Cách chọn váy cưới cho cô dâu theo dáng người (béo - gầy - thấp bé)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mỗi cô dâu có một hình thể khác nhau (cao, gầy, thấp, béo) nên phải thật sự cân nhắc khi đi chọn mua váy áo cưới, nếu không sẽ làm hỏng cả dịp vui trăm năm có một. Mà chọn áo cưới là khó nhất... nên cần phải nghiên cứu kỹ

Hỏi: Tụi em sắp làm đám cưới. Tuần sau, hai đứa sẽ đưa nhau đi xem mà hiện em chưa biết như thế nào là váy cưới đẹp, dáng em hơi gầy không biết nên mặc loại váy thế nào?

Đỗ Thị Minh Thư - tdminhthu221_***@gmail.com

Trả lời

Kết hôn không chỉ là cột mốc quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Việc lựa chọn chiếc váy trong ngày lễ trọng đại được không ít cô dâu đánh dấu là quan trọng hàng đầu trong các công đoạn để chuẩn bị cho ngày cưới. Nhưng không phải cô dâu nào cũng nằm lòng những quy tắc để lựa chọn được chiếc váy cưới phù hợp cho mình. Bạn vui lòng tham khảo bài viết dưới đây của các chuyên gia thuộc wikiHoidap.com chia sẻ:

Theo các chuyên gia có 5 dáng người chính là dáng đồng hồ cát, dáng quả lê, dáng quả táo, dáng tam giác ngược, dáng  hình chữ nhật. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các cô dâu chọn được chiếc váy cưới tương ứng với từng dáng người khác nhau, nhằm tôn lên ưu điểm và “giấu nhẹm” đi những khuyết điểm trên cơ thể.

Váy cưới cho cô dâu có thân hình dáng quả lê

Những cô nàng có dáng quả lê có đặc điểm là phần dưới có thể to hơn phần trên. Cổ nhỏ và mảnh khảnh nhưng phần hông, đùi, mông lại khá to dẫn đến sự mất cân đối. Chính vì nhược điểm này khiến các cô dâu rất tự ti khi chọn váy cưới. Không biết loại nào tôn vừa vóc dáng, vừa che đi khuyết điểm?

Những chiếc váy với phần đuôi váy xòe phồng rộng, thắt eo tự nhiên, nhấn vào vòng 2 sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho những cô nàng có dáng người hình quả lê. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý với chất liệu vải, những chiếc váy cưới làm từ chất liệu  satin, voan… sẽ giúp che khuyết điểm hiệu quả, đồng thời tăng độ nữ tính cho trang phục. Kiểu dáng cổ chữ V cũng là một lưu ý nhỏ giúp chiếc váy cưới thêm thanh thoát hơn.

Váy cưới cho cô dâu có dáng người quả táo

Dáng người quả táo là kiểu người có lưng rộng, vai rộng (xem tại đây) và thân trên lớn hơn thân dưới. Tuy nhiên, vóc dáng quả táo lại có những lợi thế riêng  như cánh tay nhỏ, vòng hông thon mảnh và chân thon, và đặc biệt là vòng 1 căng tròn. Bởi vậy, khi chọn váy cưới, cô dâu nên chọn những chiếc váy có thiết kế nhấn vào những ưu điểm này. Kiểu dáng cổ chữ V sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng có dáng người quả táo, thắt eo, chân váy chữ A, giúp cô dâu giấu nhẹm đi vòng hai ngấn mỡ mà còn tạo nên sự nhẹ nhàng, cân đối.

Váy cưới cho cô dâu có dáng người hình chữ nhật

Dáng người thẳng đuột, thiếu đi những đường cong gợi cảm, phần eo không thon, chiều rộng của hông tương đương với phần vai, vòng ngực lép hoặc kích thước trung bình, tay và chân nhỏ nhắn. Nếu cô dâu nào sở hữu thân  hình như thế này thì điều quan trọng nhất là bạn cần tránh những bộ đồ quá bó sát nhưng cũng không được quá suông, tạo cảm giác trơn tuột thiếu điểm nhấn...

Những  chiếc váy với nhiều chi tiết uốn lượn, bèo nhún, lớp lớp lượn sóng sẽ tạo cảm giác thân hình đầy đặn hơn. Kiểu dáng đầm dạ hội truyền thống với phần thắt eo dưới chân ngực, xòe rộng xuống dưới gót chân cũng là sự lựa chọn thích hợp tạo nét mềm mại, nữ tính.

Váy cưới cho cô dâu có dáng người tam giác ngược

Những cô nàng có dáng người tam giác ngược thường có đặc trưng như vai rộng, ngực nở, bắp tay to, hông hẹp và đôi chân nhỏ nhắn. Chính bởi vậy, bạn nên tìm những thiết kế áo cưới tỉ lệ với cơ thể để nhìn cân đối hơn.

Không nên chọn những thiết kế hở vai, chất liệu dễ nhăn, mỏng, hoặc đính thêu trang trí ở cổ, vì chúng càng làm tăng sự chú ý vào đôi vai to và vòng một quá khổ. Vì thế những chiếc váy kiểu dáng váy trơn, ít chi tiết, nhẹ nhàng, thanh thoát sẽ thích hợp hơn với bạn.

Bạn thuộc mẫu hình thể cô dâu nào trong số 5 kiểu dáng trên, hãy tham khảo để đưa ra những quyết định chính xác nhé. Tuy nhiên, như vậy chưa đủ, khi đi chọn mua váy cưới, bạn phải nhớ kỹ các lưu ý này ↩

Cách phân biệt túi xách hàng hiệu
Cách mặc quần áo tua rua
Cách mix quần áo công sở

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất