Cách phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả và hàng fake

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Túi xách là món đồ thời trang không thể thiếu để đeo trên người dành cho cả nam và nữ, dùng làm đẹp (tôn dáng) và đựng tư trang cá nhân, tài liệu... Ai cũng muốn mua được chiếc túi xách hàng thật (xịn) nhưng tiếc thay trên thị trường lại đang nhan nhản hàng fake nhái...

Hỏi: Trong tủ đồ cá nhân của em hiện có 6-7 chiếc túi xách các loại. Con gái ai mà chẳng cần phải có một chiếc túi xinh để cầm tay, đeo bên mình khi đi làm, dạo phố. Nhưng nói thật là đến bây giờ em cũng chả biết túi nào là xịn, túi nào là hàng fake, làm cách nào để phân biệt được đồ da thật và giả da thưa anh chị?

Ngọc Ánh - email: dothingocanh_...@gmail.com

Trả lời

Để sở hữu một chiếc túi xách hàng hiệu, các chị em phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên do nhu cầu mua hàng hiệu ngày càng tăng cao nên việc làm giả không tránh khỏi. Dưới đây là những bí kíp giúp bạn phân biệt túi xách hàng hiệu thật xịn và hàng fake.

Hãy xem xuất xứ của túi xách

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hàng “siêu giả” làm người dùng khó nhận biết được đâu là thật đâu là giả. Cách tốt nhất để mua được túi hàng hiệu là bạn nên đến mua trực tiếp tại các cửa hàng đại lý ủy quyền, cửa hàng chính hãng.

Một số các nhãn hiệu tầm trung mới có nguồn là made in China hay made in Cambodia. Còn sản phẩm của hãng thời trang cao cấp như Hermes là "Hermes Paris Made in France", còn Gucci là Made in Italy... Tuy nhiên, trên thực tế thì hiện nay có rất nhiều thương hiệu lớn bị làm hàng fake, càng nổi tiếng càng bị nhái, nguồn chủ yếu từ TQ, chỉ có điều là fake cấp 1 hay cấp 2 mà thôi.

Giá cả - tiền nào của nấy

Trước khi định mua một chiếc túi nào thì bạn phải lên website chính hãng, kiểm tra giá bán là bao nhiêu. Hiện nay có nhiều người hay dùng nhiều mưu mẹo như: hàng giảm giá, mua rồi cần tiền nên bán lại… để lý giải chiếc túi đó vì sao có giá rẻ. Bạn nên nhớ các hãng thời trang cao cấp như  LV, Hermes thì  không bao giờ giảm giá.

Soi kỹ chất liệu của túi xách

Trong các loại túi xách thì túi xách da là xịn và quý nhất. Phần lớn các loại túi hàng hiệu hiện nay được làm từ da động vật như bê, trăn, đà điểu, cá sấu… những loại túi xách này thường có mùi đặc trưng, nếu bạn gửi thấy mùi keo, hồ thì chắc chắn chúng sẽ là hàng giả.

Các thương hiệu nổi tiếng không sử dụng da thô cho các sản phẩm của mình. Vì vậy khi sờ vào chất liệu da thật bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại và khô, trong khi đa phần các loại da giả sẽ cho cảm giác nhờn rít và hơi dính. Website wikiHoidap đã có rất nhiều bài chia sẻ về cách nhận biết da thật và da giả

Kiểm tra tên thương hiệu của túi xách

Các túi xách hàng hiệu thường có font chữ sắc nét cùng font chữ thẳng hàng, khoảng cách và vị trí đường chỉ và tên thương hiệu luôn hài hòa tuyệt đối. Còn các loại túi fake thường in tên thương hiệu túi bằng các phông chữ khác nhau, chữ đứt nét, sai chính tả.

Số seri là quan trọng nhất

Số seri được các thương hiệu bảo quản  một cách vô cùng đặc biệt, không thể loại bỏ hay làm hỏng một cách dễ dàng. Trong khi đó, ở sản phẩm làm giả thì phần nhãn mác này không được chú ý quá nhiều, chúng thường được dán bằng keo hoặc được gắn ở một góc bất kỳ nào đó trong túi.

Bao bì sản phẩm

Túi xách chính hãng (đồ thật) thường đi kèm theo túi bọc xịn bằng vật liệu chất lượng cao, còn kèm thẻ chứng nhận, thẻ bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Dưới đây là bổ sung thêm cho bạn biết một số bí kíp, chi tiết để nhận biết và phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả, hàng xịn hay là hàng fake:

Đường chỉ may: Một chiếc túi hàng hiệu khi được bán ra thị trường chúng sẽ là  sản phẩm hoàn hảo và đường may sắc nét nhất, không có lỗi nào dù là nhỏ nhất. Để có đường may chính xác, các thợ lành nghề phải mất 48 giờ hoàn thành, nếu làm lỗi chỉ, hay số mũi chỉ thừa thiếu, các nhà sản xuất sẵn sàng hủy chiếc túi đó. Nếu  như bạn nhìn thấy những sợi chỉ vô tình thừa ra thì bạn nên đặt dấu chấm hỏi về độ “xịn” của sản phẩm đó!

Móc quá, ổ khóa, khóa kéo, dây kéo: Các chi tiết này thường được làm từ kim loại đặc nên cầm khá nặng tay. Màu sắc rất rất đẹp, lớp sơn bền, trên chúng phải được in rõ, sắc nét số hoặc tên thương hiệu nhãn hàng. Như Hermes thì ở mặt sau của khóa có một phần tem chìm, còn phần đai ghi năm sản xuất và vật liệu sử dụng

Lớp túi lót: Mỗi thương hiệu khác nhau thì có chất liệu khác nhau, khi mua sản phẩm của hãng nào thì bạn nên nghiên cứu kĩ, như đặc trưng của hãng Prada thường chọn phần lớp lót dày, có khả năng chống nước. Còn Dior, phần lớp lót có màu đỏ tươi độc đáo cùng logo thương hiệu được in chìm đặc trưng.

Chọn túi xách theo dáng người
Mông lép nên mặc quần gì đẹp
Mông xệ mặc gì

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc túi đeo chéo bằng da xịn, hãy xem tại website này của Jiminor

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất