Khi mua váy cưới bạn phải cân nhắc những sai lầm này

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đây là những kinh nghiệm quý giá dành cho bạn khi đang có kế hoạch đi mua sắm chiếc váy cưới, những sai lầm này nếu bạn đọc qua sẽ không bao giờ gặp phải...

Hỏi: Đầu tháng 12 chúng tôi sẽ làm đám cưới. Hiện tại tôi đang tìm kiếm các mẫu áo cưới phù hợp với điều kiện và nhu cầu của cá nhân. Tôi thực sự chưa biết nhiều về áo cưới, khi mua cần phải chú ý những kinh nghiệm gì, nên mua chiếc váy cưới như thế nào là đẹp nhất?

Hoàng Thanh Huyền - P. Minh Xuân, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang

Trả lời

Ngày cưới là sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi con người. Một chiếc váy cưới không chỉ làm tôn dáng mà giúp cô dâu trở nên xinh đẹp, nổi bật nhất. Tuy nhiên do nóng lòng trong ngày cưới mà nhiều cô dâu dễ dàng mắc phải những sai lầm, làm cho việc chọn mua, thuê váy cưới  gặp nhiều khó khăn. Đây là một vài kinh nghiệm khi bạn chọn mua váy cưới nên tham khảo trước:

Không xác định rõ ngân sách khi chọn mua váy cưới

Váy cưới rất quan trọng, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bất chấp tất cả để may một chiếc váy bạn đã “lỡ yêu” mất rồi! Trong khi đó chiếc váy cưới lại vượt quá dự trù kinh phí của bạn. Thay vì mua váy cưới, bạn có thể đi thuê. Tuy nhiên cũng không vì quá tiết kiệm mà quên đi thị hiếu, chọn những chiếc váy cưới xấu xí, rẻ tiền, hay chạy theo gói mã giảm giá. Vì vậy bạn nên đầu tư một khoản tiền nhất định để bạn lộng lẫy và xinh đẹp nhất trong ngày cưới của mình.

Chạy theo mốt nhưng không phù hợp dáng người

Có tới 99% cô dâu lựa chọn váy cưới không quan tâm tới vóc dáng, mà chỉ quan tâm tới kiểu dáng và xu hướng, có hợp mốt hay không. Tuy nhiên điều này sẽ thật vô nghĩa nếu như những kiểu dáng đó không phù hợp với bạn.

Nếu cô dâu có thân hình đẫy đà, có phần vai to, thì tuyệt đối không nên đua theo mốt váy cúp ngực, ôm sát eo, chiếc váy cưới sẽ tố cáo cơ thể bạn. Nó cũng là thảm họa với những cô nàng có vòng một “quá khổ”. Những chiếc váy đó chỉ đẹp và hoàn hảo với những cô dâu có bờ vai nhỏ và vóc dáng thanh mảnh. Vì vậy, phải tùy theo vóc dáng của mình để chọn lựa chiếc áo cưới cho phù hợp. Những chiếc áo phù hợp sẽ giúp bạn đẹp và tự tin hơn trong ngày cưới.

Bỏ qua nội y khi chọn váy cưới

Chọn nội y phù hợp và dành riêng cho váy cưới là phần quan trọng nhưng hầu hết các cô dâu không chú ý đến. Mỗi chiếc váy cưới sẽ đi kèm với bộ đồ nội y riêng. Những chiếc áo trễ vai hợp với áo ngực không dây, dây quấn quanh eo, vừa giúp nâng đỡ vòng một, vừa giấu đi dây áo lót. Với một chiếc áo cưới hở lưng thì nên chọn áo ngực dán... còn quần lót thì nên chọn loại không đường viền để tránh những vết hằn không đáng có.

Đi thử váy cưới với nhiều người

Sẽ là một thiếu sót và sai lầm nếu bạn đi thử váy cưới mà không đi cùng bạn bè và gia đình, vì họ sẽ giúp bạn đánh giá chiếc váy cưới này có thật sự là chiếc váy bạn cần và hợp với bạn không. Tuy nhiên sai lầm nghiêm trọng hơn đó là bạn mang theo quá nhiều người khi đi chọn váy cưới. Vì 9 người 10 ý, họ sẽ làm bạn rối tung lên, không biết chọn cái nào. Tốt nhất bạn nên đi cùng 2-3 người thân thiết để giúp bạn tìm ra chiếc váy cưới hoàn hảo nhất.

Chọn váy cưới quá sớm

Nhiều người khuyên bạn không nên chọn váy cưới quá muộn, vì sẽ làm bạn quay cuồng không biết chọn chiếc nào, do thời gian quá gấp rút. Tuy nhiên cũng đừng nên chọn váy cưới quá sớm, vì việc bạn chuẩn bị cho đám cưới sẽ khiến bạn tăng, giảm cân nặng, khiến chiếc váy không còn vừa vặn như lúc đầu. Vì vậy đối với việc đặt may, chọn kiểu thì thời gian thích hợp là 6 tháng trở lại, chốt số đo chính thức của cơ thể trước tháng cưới là 2 tháng, thuê váy cưới là 3 tháng gần ngày cưới nhất.

Trên là kinh nghiệm mua sắm váy cưới cực hay cho các cô dâu sắp sửa bước lên xe hoa nhé, ai không đọc thì đừng hối tiếc. Nhưng chưa đủ, khi mua váy cưới, bạn cần phải xem dáng người mình thuộc loại nào để tìm loại váy cưới phù hợp nữa - xem bài: Cách chọn váy cưới theo dáng người

Cách chọn áo khoác cho người gầy và béo
Đeo nhẫn cưới ngón tay nào đúng nhất
Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp Hà Nội
Có nên mặc quần Jean đi ăn cưới
Trung tâm mua sắm quần áo tại TPHCM

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất