Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm cần những gì, làm sao để có đông khách

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu? Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Đây là những thứ bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt tay mở shop kinh doanh mỹ phẩm hoặc trở thành nhà cung cấp nguồn hàng cho các cửa hiệu thời trang bán lẻ ở Hà Nội hoặc TPHCM...

Hỏi: Tôi đang sống ở TPHCM. Tôi có kế hoạch mở một shop đồ thời trang và mỹ phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ở khu vực Q 3 TPHCM mà còn khá băn khoăn, không biết cần chuẩn bị những gì và làm cách nào để thu hút được đông khách hàng họ biết tới shop của mình...

Hoàng Kim Anh - Ngô Thì Nhậm, Q3, TPHCM

Trả lời bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thành công, hiệu quả cho người lần đầu mở shop


Mỹ phẩm là nhu cầu cần thiết của nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ. Ai cũng muốn mình trông xinh đẹp hơn nên luôn tìm mua mỹ phẩm để phục vụ cho việc làm đẹp bản thân. Hiểu được điều đó, có khá nhiều người quyết định kinh doanh mỹ phẩm. Vì vậy, nếu bạn cũng đang ấp ủ ý định kinh doanh mỹ phẩm, hãy tham khảo những kinh nghiệm quý báu dưới đây để có thể cạnh tranh trên thị trường hiện nay...

Kinh doanh mỹ phẩm cần điều kiện gì

Bạn cần có ít nhất một tháng để chuẩn bị cho việc mở cửa hiệu kinh doanh mỹ phẩm. Hãy đến UBND phường và các cơ quan liên quan để xin giấy phép kinh doanh cũng như nộp thuế khoán đàng hoàng.

Bạn nên chọn địa điểm cửa hàng ở những nơi đông người qua lại, mặt tiền, gần văn phòng công ty hoặc nhiều phụ nữ sinh sống. Đây chính là những địa điểm tập trung nhiều đối tượng khách hàng nhất. Về vấn đề tuyển dụng nhân viên, bạn nên chọn những nhân viên có ngoại hình, vóc dáng và làn da đẹp (xem chi tiết). Nhân viên của bạn cũng phải có kỹ năng giao tiếp, vui vẻ, am hiểu về chăm sóc sắc đẹp và yêu thích việc làm đẹp.

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Bạn cần chuẩn bị nguồn vốn ban đầu khoảng 200 triệu đồng nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm quy mô lớn (khỏe vốn lắm lời lãi mà). Nguồn vốn này bạn cần tính toán hợp lý cho các chi phí cần thiết. Chi phí mặt bằng có diện tích khoảng 30 mét vuông trở lên, cho hợp đồng ký ít nhất một năm. Chi phí nhập nguồn hàng. Chi phí cho việc thiết kế, trưng bày và mua quầy, tủ kiếng, gương… cho shop mỹ phẩm của mình. Chi phí thuê nhân viên (nếu cửa hàng nhỏ và bạn muốn tiết kiệm vốn, bạn có thể vừa làm chủ vừa làm nhân viên bán hàng). Bên cạnh đó, bạn cần có chi phí dự phòng cho khoảng 3 tháng đầu mở cửa hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?

Việc tìm được nguồn hàng chất lượng và uy tín, đáng tin cậy là yếu tố quyết định nhất đến sự thành công của việc kinh doanh. Bạn nên nhập hàng từ những cơ sở sản xuất, công ty trong nước như Mỹ phẩm Sài Gòn, Thorakao… Những thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài có trung tâm phân phối tại Việt Nam như Olay, Clean Clear, TheFaceShop… Hoặc tự mua những mặt hàng ngoại nhập tại Saigon Square, Thegioinuochoa, chợ An Đông…

Tại Hà Nội, bạn đừng xài mỹ phẩm Quảng Châu (TQ) vì sẽ mất khách. Hãy làm một chuyến qua Thái Lan (xem thêm) để nhập mỹ phẩm vì rẻ và có chất lượng. Hoặc nhập thông qua các đại lý lớn chuyên oder mỹ phẩm từ Mỹ, Hàn Quốc và Singapore về VN.

Kế hoạch bán hàng & lợi nhuận từ kinh doanh mỹ phẩm: có lãi nhiều không?

Phải nói rằng kinh doanh mỹ phẩm cực kỳ lời lãi, bán được nhiều mà lại có lãi lớn vì toàn là hàng xa xỉ, đắt tiền. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và đối thủ cũng như giá thành. Sau đó, bạn cần đặt rõ mục tiêu bán hàng như dự trù chi phí, doanh thu lợi nhuận… Cứ có khách là có lợi lãi. Để tìm cách thu hút khách hàng, bạn có thể xây dựng kế hoạch quảng bá thương hiệu và sản phẩm thông qua nhiều kênh như bảng hiệu, tờ rơi, mạng xã hội… trong đó quảng cáo (trên Google hoặc mua banner của các website như wikiHoidap.com) là kênh có hiệu quả nhất.

Bí quyết và kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm online hoặc bán tại shop

Không chỉ ở showroom trưng bày mà cả ở trong kho hàng, bạn cần phải sắp xếp và ghi nhớ cẩn thận nguồn hàng của mình. Sự sắp xếp gọn gàng và hợp lý sẽ giúp bạn quản lý tốt tình trạng nhập – xuất hàng cũng như dễ tìm kiếm hơn.

Kỹ năng bán hàng cũng là một điểm quyết định khách hàng có muốn quay trở lại cửa hàng của mình nữa hay không. Nếu nhân viên bán hàng vui vẻ, nhiệt tình và tư vấn cụ thể cho khách hàng, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và muốn trở thành khách hàng ruột của bạn.

Hãy dạy cho nhân viên của bạn khả năng xử lý tình huống tốt. Chẳng hạn nếu mỹ phẩm của bạn gây dị ứng do không hợp với cơ địa của khách hàng, bạn nên liên hệ bệnh viện để chẩn đoán tình trạng của khách và tư vấn loại mỹ phẩm hợp với cơ địa của khách.

Nên buôn bán mặt hàng gì vào dịp tết
Kinh doanh thực phẩm sạch đang là mốt
Kinh doanh hoa tươi thế nào có lãi
Mở 1 shop thời trang cần bao nhiêu vốn
Kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn

Muốn trở thành người chủ đích thực của một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần phải có hiểu biết nhất định về mỹ phẩm. Bạn phải nắm rõ những mặt hàng mỹ phẩm, cách sử dụng và cả loại mỹ phẩm phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất