Tại sao quảng cáo có nhiều khách mà không mua hàng?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Sau khi quảng cáo Facebook và Google Adword có rất đông khách vào website mà không mua hàng, sử dụng dịch vụ của bạn?

Hỏi: Tôi có một trang web giới thiệu dịch vụ tắm trắng và chữa trị mụn do tôi làm chủ tại TPHCM. Sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Google Adword để mở rộng thêm khách hàng tiềm năng, hàng ngày tôi thấy có rất đông độc giả và khách hàng vào website để đọc thông tin, tham khảo sản phẩm dịch vụ... nhưng cho đến nay đã hơn 1 tháng vẫn không có ai gọi điện hoặc liên hệ như mong đợi.

Điều đó có nghĩa, quảng cáo Google Adword và Facebook không có hiệu quả thực sự? Tôi muốn biết rõ lý do vì sao?

Trương Thị Loan - Q.3, TPHCM

Trả lời

Trên thực tế, quảng cáo Google Adword mang lại hiệu quả rất lớn và rất rõ rệt. Nguyên nhân là do tính năng ưu việt của nó: chỉ chào sản phẩm, dịch vụ cho đúng khách hàng có nhu cầu thông qua tìm kiếm trên google chứ không theo kiểu nhồi nhét quảng cáo như Facebook. Bạn có thể đọc bài viết về việc có nên lựa chọn quảng cáo Facebook?

Nếu bạn quảng cáo Facebook thì phải tùy vào lĩnh vực của bạn có HOT không mới thu hút được khách truy cập vào xem sản phẩm. Trong đó, có người có thể sẽ mua nhưng phần lớn là không chủ động nên họ sẽ không mua. Tất nhiên, bạn cũng có thể nghĩ rằng nếu không bán được hàng thì cũng giới thiệu được thương hiệu.

Trong khi đó Google Adword thì ngược lại, khách hàng sẽ đến với bạn thông qua tìm kiếm và điều đó có nghĩa rằng, họ có nhu cầu đang tìm mua mặt hàng, sản phẩm dịch vụ mà họ tìm kiếm một cách thực sự chứ không phải vào "chơi chơi".

Ví dụ, bây giờ tôi đang có nhu cầu mua một chiếc nôi tự động cho em bé sau khi chào đời và tôi sẽ chủ động lên Google.com.vn để tìm kiếm những từ khóa có liên quan như nôi tự động, nôi điện, nôi ru em bé... Sau đó, tôi sẽ vào tất cả các trang web có dịch vụ bán nôi tự động. Nếu bạn quảng cáo trên Google Adword về nôi tự động, trang web của bạn sẽ hiển thị ở vị trí mà độc giả dễ nhìn thấy nhất và đọc trước nhất.

Nếu bạn biết cách, quảng cáo Google Adword sẽ rất tốt, mang lại lợi nhuận cao cho bạn. Nếu bạn không tin, bạn hãy đọc qua bài này: http://goo.gl/ZYYDg7

Song dù quảng cáo trên google hoặc Facebook thì nếu sản phẩm của bạn không tốt, cách chào hàng không thuyết phục... bạn vẫn không thể bán được hàng, dù khách vào đông thế nào.

Do đó, khi gặp các trường hợp tương tự, bạn nên xem lại các nguyên nhân sau đây:

1. Chất lượng của mình có tốt không?

2. Giá cả có cạnh tranh không?

3. Nguồn gốc hàng có đảm bảo uy tín, bạn chứng minh điều đó thế nào?

4. Cách thức giao hàng có nhanh chóng, địa chỉ có rõ ràng

5. Bạn có khuyến mại gì không, chế độ bảo hành, chăm sóc, hỗ trợ (support) ra sao...

6. Trang web của bạn có tính năng mua bán qua mạng, đặt hàng online

7. Trang web có dễ điều hướng, có chậm và có virus

8. Trang web có xấu xí và thiếu chuyện nghiệp?

9. Bạn có thương hiệu chưa?

Chỉ cần hiểu đơn giản rằng: hàng tốt + chào hàng khéo sẽ bán được rất nhiều hàng. Khách sẽ mua ngay của bạn!

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :