Có nên kinh doanh hoa tươi, kinh nghiệm kiếm tiền, buôn bán hoa tươi dịp tết

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Để mở một shop kinh doanh hoa tươi bạn cần phải có một số kinh nghiệm mua bán hoa tươi, lựa chọn nguồn cung cấp hàng ổn định và thêm một chút khéo léo + cái duyên nữa mới mong bán được nhiều hàng, làm ăn có lãi...

Hỏi: Tết đã cận kề, tôi đang có kế hoạch mở một shop tại Hà Nội để kinh doanh hoa dịp Tết. Chỗ tôi ở gần làng trồng hoa Tây Tựu, có rất nhiều hoa mà tôi chưa có nhiều kinh nghiệm, làm cách nào, nên chọn bán loại hoa gì để mong có lãi...

Nguyễn Hồng Hạnh - Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Trả lời về dự án mở shop kinh doanh hoa tươi


Kinh doanh hoa tươi đang là một trong những nghề hái ra tiền của nhiều phụ nữ hiện nay, không chỉ trong mỗi dịp lễ - tết, rằm mà còn quanh năm. Với nhiều người, đây có thể chỉ là nghề đề kiếm thêm theo dạng mùa vụ nhưng cũng không ít nữ chủ nhân mở shop kinh doanh lâu dài, cung cấp hoa cho các đối tác lớn, các hội nghị, hội thảo, làm hoa cưới, hoa tình yêu...

Bạn là người yêu hoa và muốn mở một shop hoa tươi để vừa thỏa niềm yêu thích vừa kiếm được tiền? Vậy làm thế nào để shop hoa tươi của bạn buôn bán thuận lợi và ngày càng được nhiều khách hàng tin yêu?

Có rất nhiều thứ mà bạn cần phải áp dụng, tuy nhiên đây là những kinh nghiệm quan trọng nhất mà một người mới mở shop buôn bán hoa tươi cần phải biết:

Mặt bằng, địa chỉ bán hoa tươi phải ở nơi thuận lợi

Bạn nên chọn mặt bằng kinh doanh hoa tươi ở địa điểm có nhiều người qua lại như chợ, siêu thị, ngã ba ngã tư… Đừng nên thuê mặt bằng kinh doanh trong hẻm nếu không muốn shop mình gặp tình trạng ế khách thường xuyên. Một shop hoa tươi chỉ cần có diện tích vừa, khoảng 15 đến 30 mét vuông là đủ. Bạn nên trang trí shop thật đẹp để thu hút khách ghé thăm nếu có thể.

Bán hoa thì phải biết cắm hoa

Đừng nghĩ rằng chỉ cần bán hoa là đủ. Một shop hoa tươi nếu có nhân viên có kỹ năng cắm hoa đẹp sẽ mang lại sự độc đáo hơn so với những shop hoa thông thường khác. Sự độc đáo đặc biệt này sẽ khiến nhiều khách hàng muốn ghé mua hoa hơn. Đơn giản là họ muốn mua những lọ hoa được cắm thật đẹp hoặc cũng có thể họ chỉ muốn ngắm nhân viên cắm hoa trông thật nghệ thuật.

Nếu có thể, bạn nên đi học một khóa về dạy cắm hoa nghệ thuật, cách gói hoa và quà tặng. Hoặc khôn khéo hơn thì bạn nên dành 2-3 tháng đi làm thuê cho các shop kinh doanh hoa tươi, hoa cưới, quà tặng sinh nhật để học cách bó hoa, gói hoa, chọn hoa, thăm dò gu thẩm mỹ và giá cả mà các shop hoa đang bán... Đơn giản hơn thì chỉ cần lên Youtube mà tìm kiếm và tự học.

Đẹp và rẻ là lợi thế để thu hút khách

Nếu muốn kiếm thêm lợi nhuận, bạn nên mở thêm nhiều dịch vụ đi kèm trong shop hoa tươi của mình như giao quà, hoa khánh thành, gói quà, kết hoa cưới… Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ những bông hoa chẳng may hơi bị héo mà chưa bán kịp. Chỉ cần biến chúng thành hoa khô, rồi mua thêm giấy, keo, kim tuyến, dây thừng, ruy băng, son… cùng sự khéo tay của nhân viên, bạn đã có thêm những tấm thiệp thủ công xinh xắn treo trên gian hàng rồi. Những dịch vụ đi kèm này không chỉ giúp tăng thêm thu nhập mà còn khiến cho shop của bạn được nhiều người chọn lựa hơn vì tính tiện lợi của chúng.

Không trường vốn khó nuôi mộng dài: kinh doanh hoa tươi cần bao nhiêu tiền vốn?

Yếu tố đầu tiên, quan trọng và mang tính quyết định nhất khi kinh doanh, đó chính là vốn. Nếu muốn mở một shop hoa tươi, bạn cần số vốn ban đầu khoảng 50 triệu đồng. Hãy tính toán và cân nhắc về tiền thuê mặt bằng, đặt cọc, mua nguyên vật liệu, đặt thợ làm khung kệ trưng bày… Và tính cả tiền mua hoa khoảng 5 triệu đồng mỗi ngày nữa.

Nguồn hoa ổn định nên tìm ở đâu?

Kinh doanh hoa tươi mà không có nguồn hoa đẹp thì chẳng bán được cho ai. Giá rẻ chưa chắc họ đã muốn mua. Nếu tìm được nguồn cung cấp hoa đẹp, chất lượng, uy tín và giá cả hợp lý, bạn sẽ muốn hợp tác lâu dài phải không? Bạn nên lấy hoa trực tiếp từ những nhà vườn. Nếu bạn ở Hà Nội thì hãy tìm đến các vựa chuyên trồng hoa tươi ở Tây Tựu và Mê Linh như bạn chia sẻ, còn ở TPHCM thì nên tìm lên Đà Lạt. Vì hoa từ Mê Linh (Hà Nội), Sa Pa (Lào Cai), Đà Lạt - Lâm Đồng... bỏ sỉ rất rẻ, xuống thành phố bán ra trong ngày có thể lời gấp 2 lần. Tại TPHCM, nếu không tìm được nguồn cung cấp hoa từ Đà Lạt, mọi người có thể lấy hoa từ các chợ đầu mối như Thủ Đức, Hồ Thị Kỷ… Tuy nhiên, hoa ở đây ít đẹp và bán ra ít lời hơn.

Phải học cách chiều khách hàng và nở nụ cười

Hãy làm hài lòng khách đến, vui lòng khách đi nếu muốn shop của mình ngày càng đông khách và luôn được khách tin yêu. Nhớ dặn nhân viên của bạn luôn cười tươi, phục vụ chu đáo nhiệt tình và tư vấn cụ thể cho khách hàng.

Còn rất nhiều bí quyết, kinh nghiệm mở shop kinh doanh hoa tươi dành cho những người lần đầu lập shop bán hàng kiếm tiền... đã chia sẻ trên website này, bạn vui lòng xem thêm nhé

Tết này bán gì
Bây giờ có nên đầu tư kinh doanh thực phẩm sạch không
Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất