Đi Thái Lan mùa nào đẹp nhất, nên du lịch vào tháng mấy?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Thời điểm nào, nên đi Thái Lan vào tháng mấy?

Hỏi: Tôi đang gom tiền để đi du lịch bụi Thái Lan một chuyến nhưng còn lăn tăn không biết nên đi vào mùa nào là thuận lợi và lý tưởng nhất?

Nguyễn Đức Việt - Kim Liên, Hà Nội

Đi Thái Lan, du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất


Thời tiết và khí hậu ở Thái Lan cũng đa dạng như ở Việt Nam. Họ có 4 mùa tương đối rõ rệt và tùy từng vùng miền mà có khí hậu khác nhau, do đó cũng tùy địa điểm cần đến mà chọn thời gian phù hợp để có chuyến đi thuận lợi, đẹp nhất.

#Du lịch Thái Lan mùa nào, tháng mấy là đẹp nhất


Thái Lan có 4 mùa khí hậu gồm mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2 như ở TPHCM và miền Nam của nước ta. Từ tháng 3 đến 5 là mùa nắng nóng. Sau đó, từ tháng 6-10 sẽ bước vào mùa mưa do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam ở vịnh Thái Lan hoạt động - trong đó cao điểm mùa mưa là tháng 9-10.

Từ tháng 11 đến tháng 12 (cuối năm) trong khi ở miền Bắc nước ta đón không khí lạnh, trời rét, nhiệt độ xuống thấp thì ở Sài Gòn và Nam bộ lại mát mẻ như mùa thu Hà Nội vào tháng 9-10. Ở Thái Lan cũng tương tự, vào khoảng thời gian này, thời tiết của họ rất đẹp.

Do đó, theo kinh nghiệm của nhiều người thì thời điểm lý tưởng, mùa đẹp nhất để đi du lịch Thái Lan là vào tháng 11-12 hàng năm.

Nếu không thể đi du lịch bụi Thái vào đúng tháng 11-12 thì anh chị có thể chọn khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm Thái Lan có nhiều ngày khô ráo hơn, đi lại dễ hơn, việc tham quan các địa danh cũng thú vị hơn. Trời không có mưa mà cũng không có nắng nóng - như mùa thu ở Hà Nội.

#Du lịch Thái Lan mùa nào, tháng mấy nóng nhất


Nhiệt độ ở Thái Lan nói chung cao hơn ở Việt Nam 1-2 độ C. Nhiệt độ cao nhất, trời nắng nóng nhất là vào mùa hè, cụ thể là vào tháng 4 hàng năm. Từ tháng 3, nền nhiệt độ ở Thái Lan đã bắt đầu tăng dần lên. Trong tháng 4, nhiệt độ ở Thái Lan có thể lên tới 39-40 độ C.

Nếu ngại nắng nóng, sợ đen da thì không nên đi Thái Lan vào tháng 4, nhưng đây lại là thời điểm Thái và Lào có nhiều lễ hội độc đáo, trong đó phải kể tới Tết Té nước Thái.

#Có nên đi Thái vào các tháng 3-4-5-6-7


Tuy nhiên, anh chị vẫn có thể đi du lịch Thái vào các tháng từ 3-4-5-6-7 là thời điểm mà ít có người muốn đi nếu anh chị chọn điểm đến là những khu vực thuộc phía bắc của Thái Lan.

Vào thời điểm này, khí hậu và thời tiết ở Bắc Thái Lan cũng như miền núi phía Bắc nước ta, khí hậu vẫn mát mẻ.

#Mùa nào, tháng mấy ở Thái Lan có đông khách du lịch nhất?


Do thời tiết rất quan trọng nên hầu như mùa cao điểm của du lịch Thái là từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm. Còn từ tháng 3-4-5 và tháng 9-10 sẽ vắng khách nên giá rẻ hơn một chút.

Nhiều người khi chuẩn bị lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài, họ không chỉ quan tâm tới chuyện du lịch mùa nào đẹp nhất mà các thông tin quan trọng như nên đi đâu, hết bao nhiêu tiền, thủ tục visa hộ chiếu... ra sao cũng không thể nào bỏ qua...

Nếu còn chưa chắc chắn và yên tâm, bạn có thể chia sẻ link bài viết này lên Facebook để hỏi thêm những người có kinh nghiệm và cùng trao đổi với họ

Và nói về chuyện đi Thái Lan mùa nào đẹp nhất, nên du lịch Thái Lan vào tháng mấy... còn thêm một thứ wikiHoidap không thể quên nhắc bạn đó là ở Thái một năm có 2 mùa bán hàng giảm giá, được gọi là mùa sale off, chi tiết trong bài viết này: http://www.wikihoidap.com/2017/03/mua-sale-off-o-thai-lan.html

Theo lời khuyên của nhiều du khách thì bạn nên tranh thủ đặt lịch trình đến Thái Lan vào các mùa sale off đó để mua được các lô hàng giá rẻ, nhiều thứ giảm xuống 30-60% hoặc hơn

Trên đây là vài thông tin chia sẻ về việc nên đi du lịch Thái Lan mùa nào, tháng nào đẹp nhất, bạn vui lòng xem thêm các bài sau đây để bổ sung thêm thông tin:

Du lịch Thái Lan nên đi những đâu
Du lịch Thái Lan cần khoảng bao nhiêu tiền
Du lịch Thái Lan phải có visa là đúng hay sai
Du lịch Thái Lan nên đi tour hay là du lịch bụi
Du lịch Thái Lan nên mặc áo váy gì
Du lịch Thái Lan nên đi tour của hãng nào, công ty du lịch nào
Du lịch Thái Lan nên mua gì về Việt Nam
Khách sạn Thái Lan có wifi hay không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất