Những tác dụng của giá đỗ, ăn giá đỗ có lợi gì cho nam giới

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Giá đỗ có tác dụng gì? Ăn giá đỗ đen có tác dụng như thế nào với nam giới? Có nên ăn giá đỗ không?

Hỏi: Tôi nghe nói giá đỗ có nhiều vi chất dinh dưỡng vượt trội và rất tốt cho sức khỏe. Ở nhà, vợ tôi có mua một cái máy để tự làm giá đỗ vì biết tôi thích ăn món giá đỗ sống, còn vợ tôi thì thích ăn các món xào giá đỗ. Đối với giá đỗ xào chín, tôi không có e ngại gì nhưng do tôi ăn quá nhiều giá đỗ sống mỗi ngày nên không biết nó có tác dụng ngược nào mà mình không biết được hay không?

Đỗ Đức Hùng - Mường Lay, Sơn La

Trả lời

Để biết việc ăn nhiều giá đỗ của anh chị có lợi hay hại, anh chị nên tìm hiểu qua về những tác dụng của giá đỗ như sau

Giá đỗ là thực phẩm (Bộ NN-PTNT coi là một loại rau gia vị) còn Đông y thì coi là bài thuốc giàu vitamine đặc biệt là vitamine C, các thành phần cơ lợi cho sức khỏe như amino acid, protein, các khoáng chất và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals).

Trên website này

Cách chọn giá đỗ
Cách làm giá đỗ
Đau dạ dày nên ăn nghệ đen hay vàng
Đau dạ dày kiêng ăn gì

Theo một tài liệu về giá đỗ đã công bố, trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, giàu vitamin E với hàm lượng 15-25mg và cung cấp 44 calo.

Giống như ăn trứng vịt lộn, khi đang quá trình ươm mầm, các hạt giống đều sản sinh ra rất nhiều dưỡng chất quan trọng để giúp mầm cây hình thành và phát triển, vì thế những dưỡng chất này rất có lợi cho con người.

Quan trọng hơn, các mầm ngũ cốc lại là loại rau sạch nên giúp kéo dài tuổi thọ.

Không chỉ có tác dụng với nam giới mà giá đỗ còn rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ và các bà bầu mang thai. Nếu ăn nhiều giá sống mỗi ngày sẽ có tác dụng tránh sảy thai khi đang có bầu.

Đối với những bà bầu có thai nhưng cao huyết áp thì chỉ cần mua giá đỗ tương hoặc tự mua máy về làm và đun nước uống như uống các loại nước lá (uống nóng) sẽ giảm cao huyết áp.

Những bà bầu bị mất sữa hoặc ít sữa sau sinh cũng chỉ cần ăn giá sống là có nhiều sữa trở lại. Tất nhiên, còn rất nhiều bài thuốc lợi sữa khác như cháo móng giò heouống chè vằng

Dưới đây là những tác dụng khác của ăn giá đỗ:

1. Kéo dài tuổi thọ

2. Chữa say rượu hoặc bí tiểu tiện

3. Chữa bệnh da khô, đồi mồi

4. Phụ nữ ăn nhiều giá đỗ giúp giảm cân nhanh chóng mà vẫn đảm bảo năng lượng đủ cho cơ thể

5. Giá đỗ giúp nhuận tràng, dễ tiêu hóa

6. Hạn chế mỡ máu do thừa cholesterol trong máu

7. Làm đẹp da, chống nhăn và thâm sạm

8. Nếu phụ nữ ăn nhiều giá đỗ sẽ giúp làm giảm rối loạn kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh.

9. Giúp phụ nữ ngăn ngừa ung thư vú nếu ăn nhiều giá đỗ xanh.

10. Đối với nam giới, giá đỗ sống có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị bệnh yếu sinh lý

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :