Những rủi ro khi gọi điện đặt phòng trực tiếp tại các khách sạn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn muốn đặt phòng qua mạng thông qua các trang web đặt phòng trực tuyến hay bạn thích được gọi điện đặt phòng trực tiếp tại những khách sạn mà bạn muốn đến?

Hỏi: Tôi sắp đi du lịch Đà Nẵng rồi nhưng hiện vẫn chưa đặt được phòng khách sạn. Lý do vì tôi vẫn còn phân vân không quyết định được việc nên đặt phòng online qua mạng hay gọi điện thẳng đến các khách sạn mà tôi muốn ở để đặt phòng. Tôi chưa đi Đà Nẵng lần nào và cũng chưa biết khách sạn ở đó ra sao?

Theo anh chị, tôi có nên đặt phòng bằng cách gọi điện trực tiếp không? Những rủi ro khi đặt phòng trực tiếp là gì và cần phải xử lý như thế nào?

Đỗ  Mai Anh - Sơn Tây, Hà Nội

Trả lời của riêng www.wikiHoidap.com

Như bạn đã biết, hiện nay có hai hình thức đặt phòng khách sạn đó là đặt phòng trực tiếp thông qua gọi điện và đặt phòng qua mạng (còn gọi là đặt phòng trực tuyến - đặt phòng online).

Mỗi hình thức đều có ưu và nhược điểm của nó. Để giúp bạn dễ hình dung và lựa chọn, chúng tôi xin nêu ra những đặc điểm sau đây:

1. Đặt phòng trực tiếp bằng cách gọi điện thoại có thể sẽ chọn được giá phòng rẻ hơn (so với trung gian) nhưng bạn có thể không biết phòng ở của mình sẽ như thế nào.

2. Vào mùa cao điểm, đã từng xảy ra rất nhiều trường hợp khách du lịch đã đặt phòng (thậm chí cả đặt tiền cọc cho khách sạn) nhưng sau đó lại không nhận được phòng vì khách sạn báo hủy hoặc "sang tay" cho đoàn khách khác vì họ sẵn sàng trả giá cao hơn để thuê được phòng để ở. Đây là tình trạng mà bạn cần phải cân nhắc khi đặt phòng trực tiếp, bởi các khách sạn không nằm trong hệ thống đặt phòng qua mạng rất dễ "thất hẹn" với khách.

3. Khi bạn alo cho một khách sạn - nhà nghỉ nào đó, thường bạn chỉ gặp được lễ tân khách sạn và họ thường không thể quyết định được việc có giảm giá phòng cho bạn hay không, bởi người có quyền quyết định việc này là giám đốc hoặc người quản lý khách sạn, phải không?

4. Khi bạn đặt phòng trực tiếp qua điện thoại, người thường nói chuyện với bạn là các lễ tân và họ cũng sẽ không thể hiểu được toàn bộ các dịch vụ cũng như chính sách khuyến mại dành cho khách hàng như nhân viên chuyên tiếp nhận và giải quyết các chính sách của các trang web đặt phòng trực tuyến.

5. Sau khi gọi điện thoại xong, bạn có thể sẽ phải mất thêm thời gian để đi gửi tiền cho khách sạn tại bưu điện hoặc qua tài khoản online banking.

6. Có thể xảy ra tình trạng căn phòng mà bạn muốn đặt sẽ không đúng với căn phòng khi đến bạn sẽ nhận được vì lễ tân sẽ bố trí bạn vào một căn phòng khác kém chất lượng hơn.

Đó là lý do vì sao giờ đây số lượng người đặt phòng trực tuyến qua mạng ngày càng tăng lên, các công ty kinh doanh dịch vụ đặt phòng online cũng gia tăng nhanh trên thị trường du lịch.

Hiện nay, một số trang web đặt phòng trực tuyến của quốc tế đã xây dựng được hệ thống khách sạn có giá thuê phòng online còn rẻ ngang bằng với giá niêm yết tại khách sạn đó và rẻ hơn so với các trang web khác, tiêu biểu như agoda - bạn có thể xem tại đây.

Thủ tục để đặt phòng trực tuyến rất đơn giản, bạn chỉ cần ra ngân hàng mở một cái thẻ visa hoặc master card là có thể mua bán, giao dịch, đặt phòng với bất cứ công ty nào trên thế giới. Đây là những bài viết bổ sung về cách mở thẻ giao dịch quốc tế mà bạn có thể tham khảo: Có nên làm thẻ visa khôngNên làm thẻ visa hay master - Nên mở thẻ ở ngân hàng nào

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :