Tỏi đen có tác dụng gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn đã từng ăn tỏi đen hay chưa và bạn có biết tỏi đen có những tác dụng gì?

Hỏi: Ổng xã tôi nhờ mua cho ít tỏi để làm gia vị cho mỗi bữa cơm vì gần đây ổng lại sinh ra thèm ăn tỏi sống dầm nước tương. Tôi đi ra chợ thì thấy họ bán khá nhiều thứ tỏi đen, mà tôi không có biết loại tỏi này dùng làm gì, nó có tác dụng như thế nào?

Kim Hoàng - Q.3, TPHCM

Trả lời về tác dụng của tỏi đen


Lâu nay nhiều người mới chỉ biết tới tỏi trắng và tỏi xanh nhưng có khá ít người biết tới loại tỏi đen và tất nhiên là cũng chẳng biết tới công dụng tuyệt vời của nó.

Theo TS Vũ Bình Dương, Học viện Quân y Việt Nam thì tỏi đen có rất nhiều tác dụng như kích thích tiêu hóa, nó giúp ăn ngon miệng hơn và cũng thơm cay hơn loại tỏi thường.

Tuy nhiên, tỏi đen có tác dụng rõ rệt trong ức chế và tiêu diệt các tế bào ung thư... nhờ vậy có thể ăn tỏi đen để ngăn ngừa nguy cơ ung thư hoặc kìm hãm sự phát triển của nó.

Tham khảo thêm: Giá tỏi đen

Một số nhà khoa học cũng cho rằng ăn tỏi đen còn có tác dụng hạ huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, nhờ vậy có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh về tim mạch, đặc biệt là suy tim, trụy tim và đột quỵ.

Trên thực tế, loại tỏi nào cũng gây ra mùi vị rất khó chịu khi ăn nhưng nếu kiên trì, sẽ giúp ngăn ngừa ung thư.- http://www.wikihoidap.com/

Xem thêm: Tác dụng của lá nhọ nồi và Dùng tỏi trị mụn có an toàn không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :