Có nên buôn bán kinh doanh quần áo trẻ em hàng Quảng Châu không

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn đang lên kế hoạch, dự án kinh doanh quần áo trẻ em tại Hà Nội, TPHCM hoặc bất cứ thành phố nào khác như Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Vũng Tàu... thì chúng tôi khuyên bạn, hãy từ bỏ phương án kinh doanh quần áo trẻ em Quảng Châu đi nhé, vì sao?

Hỏi: Vợ chồng tôi đang lập phương án kinh doanh buôn bán quần áo trẻ em tại TPHCM vì ở chỗ tôi quần áo trẻ em bán chạy hơn đồ dành cho người lớn. Tuy nhiên hiện tại tôi vẫn chưa biết nhập hàng ở đâu? Tại chợ An Đông có bán khá nhiều song giá mắc, nhập về chắc khó cạnh tranh nên tôi đang tính nhập hàng của các đầu mối chuyên bán buôn quần áo trẻ em hàng Quảng Châu tại Hải Phòng hoặc Hà Nội, liệu có khả thi hay không?

Tuấn Nam - Q.8, TPHCM

Trả lời về việc có nên mua buôn quần áo trẻ em Quảng Châu hay không


Rất nhiều đại lý, cửa hiệu thời trang ở Hà Nội và TPHCM hiện nay đang chuyển hướng sang kinh doanh quần áo trẻ em vì bán chạy hơn so với đồ dành cho người lớn.

Tuy nhiên điều mà anh chị cần ghi nhớ là so với quần áo người lớn thì khi mua quần áo trẻ em, các ông bố bà mẹ (gọi chung là NTD) đều đặt tiêu chí chất lượng và độ an toàn lên số 1. Sau đó mới tới vấn đề mẫu mã có đẹp, có bắt mắt và hợp size, hợp gu không?

Như anh chị biết, quần áo trẻ em Quảng Châu thường rất sặc sỡ, màu sắc lòe loẹt và nhiều mẫu mã, kiểu dáng liên tục thay đổi. Tuy nhiên, quần áo trẻ em hàng Quảng Châu lại có nhược điểm mà ai cũng dễ nhận ra khi sử dụng một thời gian ngắn là mau rách, phai màu, nhanh quăn queo, chất lượng không bền, áo thiết kế không dày dặn và đường chỉ không tinh xảo, kỹ lưỡng như hàng VNXK, còn gọi là hàng Made in Vietnam.

Điều tệ hơn là nhiều tờ báo lâu năm loan tin về độ độc hại trong các sản phẩm quần áo trẻ em nhập từ Quảng Châu - Trung Quốc, như chứa các chất gây ung thư da. Do đặc thù của ngành dệt may rất ảnh hưởng tới môi trường từ công đoạn dệt đến nhuộm, in màu, xử lý hóa chất... nên nếu không thực hiện đúng quy trình, quần áo giá rẻ sẽ rất dễ gây độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Đối với người lớn, tính độc hại trong quần áo mặc hàng ngày ít được nhận thấy nhưng với trẻ em, nhất là các trẻ sơ sinh thì các cha mẹ đều rất cẩn thận khi lựa chọn. Chỉ ở các vùng nông thôn hiện nay người ta mới dùng quần áo Trung Quốc, còn ở các đô thị lớn, các shop kinh doanh quần áo trẻ em Quảng Châu đang bị lật tẩy, vắng khách. Thay vào đó, các mẫu sản phẩm quần áo trẻ em nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc (hàng xịn, nếu không cẩn thận vẫn nhập nhầm hàng TQ nhái nhãn mác - xem chi tiết bài về sự thật Quần áo trẻ em Thái Lan), đặc biệt là hàng Việt Nam xuất khẩu, do các công ty may lớn trong nước sản xuất... đều bán rất chạy và được nhiều người tiêu dùng săn đón.

Do đó, nếu muốn khởi nghiệp bằng việc kinh doanh quần áo trẻ em, chúng tôi đề nghị anh chị nên xác định rõ hướng đi là bán quần áo trẻ em VNXK, nên từ bỏ kế hoạch buôn bán quần áo trẻ em Quảng Châu giá rẻ và chất lượng kém.

Trên thực tế, quần áo trẻ em tại các chợ ở Quảng Châu - TQ hàng cực rẻ, chỉ có vài tệ một chiếc áo cho các bé nhưng nếu nhập về mà không bán được thì sẽ lỗ nặng, tiêu thụ ở các vùng quê cũng không lời lãi được bao nhiêu, hàng tồn là ăn vào vốn.

Còn nhiều lý do khác để quyết định xem có nên kinh doanh, buôn bán quần áo trẻ em hàng Quảng Châu không. Để có thêm lời tư vấn, anh chị nên tham khảo các bài viết được chia sẻ trên website: Quần áo trẻ em Ngọc Thu

Đọc thêm

Cách phân biệt quần áo Trung Quốc nhái giả nhãn mác
Có nên kinh doanh quần áo trẻ em online

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất