Cách phân biệt quần áo VNXK thật (hàng hiệu) với quần áo Trung Quốc nhái giả

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cách phân biệt (nhận biết) quần áo nói chung và quần áo trẻ em VNXK (hàng thật, hàng hiệu) như thế nào, làm sao phân biệt được quần áo Trung Quốc nhái giả nhãn mác, chất liệu, mẫu mã...

Hỏi: Tôi đang cần mua sắm cho con gái một số mẫu quần áo mới để chơi tết nhưng không muốn mua các loại quần áo Trung Quốc mà muốn chọn được những mẫu quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu, hàng đúng tiêu chuẩn. Quanh chỗ tôi làm, đâu cũng treo biển quần áo hàng hiệu, VNXK nhưng xem tận mắt thì thượng vàng hạ cám. Làm cách nào để phân biệt đâu là hàng hiệu VNXK hoặc nhập ngoại còn đâu là hàng quần áo Trung Quốc?

Bảo Châu - email: t.cuc.d_(***)@gmail.com

Trả lời về cách phân biệt quần áo hàng hiệu (VNXK) và quần áo Trung Quốc


Trong những năm gần đây quần áo trẻ Việt Nam xuất khẩu (VNXK) ngày càng chiếm lĩnh thị trường thời trang trẻ em ở nước ta, vì thế nhiều shop bán quần áo VNXK mọc lên như nấm.

Tuy nhiên, do vấn đề lợi nhuận, lợi ích cá nhân, một số cửa hàng vẫn thường trà trộn nhiều hàng nhái của Trung Quốc mang “Made in Việt Nam”. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, dưới đây là một vài bí kíp giúp bạn nhận biết được quần áo trẻ em VNXK hàng xịn hay hàng nhái giả.

#Đầu tiên phải xem kỹ thông tin thương hiệu


Có rất nhiều hãng quần áo trẻ em nổi tiếng thuê gia công ở nước ta, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thuê. Ví dụ như hãng Versace, một thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Ý, hay Burberry nước Anh cho đến bây giờ vẫn chưa may ở nước ta. Vì vậy, nếu bạn mua quần áo VNXK nào mà có tem mác ghi hai thương hiệu này thì chắc chắn là hàng nhái.

Vậy những hãng quần áo nào đang thuê may gia công tại VN hiện nay? Một số hãng quần áo trẻ em nổi tiếng trên thế giới thuê Việt Nam gia công quần bạn áo như Jeegay, Nexxi, Polo, Zara, The Children Place, Next, Guess, Dkny, Catimini, Oshkosh, Jumping Beans, Gymboree,  Baby Club, Old Navy, Baby Gap, Burberry, Carter’s, Crazy8, Ferrioni, H&M...

Bạn có thể  ghi nhớ để lưu ý khi  mua quần áo, còn đối với những thương hiệu bạn cảm thấy nghi ngờ thì trước khi mua sản phẩm của thương hiệu đó, bạn hãy lên mạng tìm hiểu xem sản phẩm đó có gia công tại nước ta không?


#Kiểm tra kết cấu của nhãn mác, logo


Một trong những mẹo nhận biết quần áo trẻ em VNXK có phải hàng nhái không là xem kết cấu nhãn mác, logo. Vì là hàng hiệu nên nhãn mác, logo cũng rất được chú trọng. Các sản phẩm hàng VNXK thường có nhãn mác bằng vải đính vào sản phẩm ở cạp quần, hông áo, cổ, hoặc là in trực tiếp.

Ngoài ra để phát hiện hàng nhái giả, bạn chỉ cần dùng tay kéo nhẹ nhãn mác ra, nếu chúng bị giãn ra, rồi đứt  hay rạn thì chắc chắn đó là hàng nhái.

Chữ viết trên logo hàng VNXK thường rất tinh xảo và rõ nét, từng dòng chữ cho đến hình thêu vì theo quy định và tiêu chuẩn của nhà nhập khẩu nước ngoài phải như vậy họ mới nhận.

Tuy nhiên với tiêu chí này thì bạn không nên quá phụ thuộc, bởi hàng VNXK thường không được bày bán ở nước ta nên một số nơi gia công luồn lách bằng cách cắt, che hoặc bôi đen nhãn để không nhận diện được thương hiệu tránh bị các hãng phạt.

#Chất vải, màu sắc của hàng hiệu (thật) khác hàng giả


Chất vải hàng quần áo trẻ em VNXK rất mềm và mát, không bị xù lông và có độ đàn hồi rất tốt. Màu sắc của hàng VNXK thường là màu nhạt vì đó là màu chuẩn, không bị phai khi giặt, còn hàng nhái giả thì thường rực rỡ đỏ hồng bắt mắt, giặt dễ bị phai.

#Kiểm tra đường may, họa tiết sản phẩm


Điểm nổi bật và được nhiều người yêu thích khi mua hàng VNXK là các đường may. Đường may rất tỉ mỉ, chắc chắn, đều đẹp, không có chỉ thừa vương vãi. Còn hàng nhái thì đường may rất sơ sài, không đều và dễ bị bung khi mặc vài lần, đường may rối và không đều. Còn họa tiết thì dính vào nhau, mép hình bị lem ở viền.

Ngoài ra còn rất nhiều chi tiết nữa để phân biệt quần áo hàng hiệu (thường là quần áo VNXK) và quần áo Trung Quốc nhập về Việt Nam, tuy nhiên chỉ cần sử dụng 4 cách cơ bản trên là bạn hoàn toàn có thể nhận biết chính xác như thế nào là quần áo Việt Nam xịn để xuất khẩu còn đâu chỉ là hàng Trung Quốc nhái, qua đó có thể mua được sản phẩm chất lượng, đúng giá tiền và an toàn cho sức khỏe.

Nếu bạn muốn mua quần áo trẻ em xuất khẩu, hãy tham khảo website này: Quần áo trẻ em Ngọc Thu

Cách phân biệt da bò thật và giả
Cách phân biệt túi xách hàng hiệu
Mở 1 shop thời trang cần bao nhiêu vốn
Kinh doanh đồ trẻ em cần bao nhiêu vốn
Quần áo trẻ em giá sỉ Hà Nội
Có nên kinh doanh quần áo trẻ em Quảng Châu
Quần áo trẻ em made in Cambodia

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất