Có nên kinh doanh quần áo trẻ em online không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Kinh doanh quần áo trẻ em online (tức bán hàng trên mạng Facebook) đang là sở thích và kế hoạch làm ăn của rất nhiều chị em, tuy nhiên khi bán quần áo dành cho các bé trên mạng online có thực sự đem lại nhiều lợi nhuận như mọi người đồn thổi?

Hỏi: Tôi vừa sinh bé được hơn 1 tuổi nhưng hiện vẫn không muốn đi làm tại công ty mà xin nghỉ để nuôi con cho đến khi bé khỏe mạnh, có thể gửi đi nhà trẻ thì mới đi làm chính thức. Tuy nhiên, ở nhà cũng có nhiều thời gian rảnh, tôi đang tính nhập quần áo trẻ em giá sỉ về để kinh doanh online, theo anh chị liệu kế hoạch này của tôi có khả thi không, những chỗ họ bán quần áo qua mạng có lời lãi như thế nào?

Phan Thị Hương - email: huong.phan_(***)@gmail.com

Trả lời về việc có nên buôn bán kinh doanh quần áo trẻ em online


Hiện nay, thị trường quần áo thời trang nói chung đang biến chuyển theo nhiều chiều hướng khác nhau do nguồn hàng lớn và thị hiếu thì đa dạng, cho nên kinh doanh bất cứ sản phẩm nào cũng có thể gặt hái được lợi nhuận lớn hoặc sẽ rủi ro nếu không đầu tư đúng mức và đánh đúng chỗ.

Tuy nhiên, khảo sát thực tế cho thấy, kinh doanh quần áo, đồ thời trang nói chung mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với các mặt hàng khác vì nhu cầu cao, tần suất mua sắm, quay vòng hàng nhanh. Và so với đồ thời trang dành cho người lớn thì đồ dành cho trẻ em lại có một sân chơi riêng, không phải ai cũng biết cách khai thác, nếu bạn có duyên và mối quan hệ rộng rãi, biết cách quảng bá... chắc chắn sẽ đông khách. Chúng tôi đã chia sẻ thêm một cách chi tiết về nội dung này ở đây: http://www.wikihoidap.com/2017/01/nen-ban-quan-ao-tre-em-hay-nguoi-lon.html

Dẫu vậy, kinh nghiệm thực tế của nhiều chị em buôn bán quần áo trẻ em cho thấy, nếu có điều kiện mở một shop ở mặt phố để bán cho các địa chỉ quen thuộc và để khách được lựa chọn, xem tận mắt các sản phẩm sẽ bán chạy và dễ bán hơn quần áo trẻ em giới thiệu qua mạng online. Có nghĩa là bán trực tiếp sẽ hiệu quả hơn bán online.

Nếu bạn muốn bán quần áo online thì vẫn có thể có đơn tuy nhiên số lượng rất ít, ban đầu bạn có thể lên tường Facebook cá nhân của bạn để chào mời và được bạn bè, những người thường xuyên coi nick của bạn, thường xuyên tương tác (nhắn tin, comment, like share) quan tâm và ngỏ lời mua nếu họ thực sự tin bạn hoặc bạn làm cho họ tin tưởng cả về độ uy tín, thật thà của bạn lẫn mặt hàng bạn giới thiệu.

Song không ai mua mãi một sản phẩm được, bạn cũng không thể có hàng ngàn bạn bè (dù bạn có đến 5.000 bạn nhưng nếu không tương tác gì thì họ cũng sẽ không nhìn thấy tường của bạn). Cho nên sau 1-2 tháng là sẽ bán chậm dần đi, vãn khách và bạn buộc phải tìm mặt hàng mới để kinh doanh hoặc tìm vào các kênh khác trên Facebook như nhóm Facebook (group) chẳng hạn. Có điều, admin của các group quản lý rất chặt, sẽ band nick bạn khỏi nhóm.

Nếu bạn rải ảnh + thông tin lên các nhóm không có admin quản lý thì lại thường là các nhóm chết, nhiều người spam và chẳng có ai sử dụng group đó cả, do đó không bán được hàng.

Nếu muốn bán được nhiều hàng quần áo online trên Facebook, thì chỉ có một cách duy nhất là tạo 1 trang Fanpage rồi chạy quảng cáo Facebook nhưng rất tốn tiền nếu không biết cách tối ưu quảng cáo.

Nói thật, mở shop đồ trẻ em rất nhiều lãi. Và tới đây, bạn đã hiểu rằng có nên kinh doanh quần áo trẻ em online trên mạng Facebook hay không? Theo lời khuyên của wikiHoidap, để làm ăn lâu dài, bạn nên tạo 1 trang web và mở một cửa hiệu để kinh doanh quần áo trẻ em trực tiếp sẽ có hiệu quả bền vững.

Bạn có thể chia sẻ link bài viết này cho bạn bè tham khảo - http://www.wikihoidap.com/2016/12/kinh-doanh-quan-ao-tre-em-online.html

Đọc thêm

Bán hàng Fanpage có hiệu quả không
Kinh doanh đồ trẻ em cần bao nhiêu vốn
Mở shop thời trang cần chuẩn bị những gì
Phân biệt quần áo hàng hiệu
Quần áo trẻ em Thái Lan giá sỉ (website quần áo ngọc thu)
Những khó khăn khi kinh doanh quần áo trẻ em (website quần áo ngọc thu chia sẻ)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất