Chi phí đi du lịch Hà Giang hết bao nhiêu tiền

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mặc dù xa xôi đi lại khó khăn nhưng tính ra chi phí đi du lịch bụi Hà Giang hoặc tour Hà Nội - Hà Giang (Hanoi to Ha Giang) khá rẻ so với nhiều tour du lịch khác ở miền Bắc...

Hỏi: Tôi muốn có một chuyến đi du lịch Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch. Tôi nghe nói Hà Giang cách Hà Nội hơn 300KM và khá xa xôi, đi lại khó khăn. Ngoài ra hàng hóa ở biên giới cũng khá đắt đỏ thiếu thốn nên chi phí có thể rất cao. Nhà nghỉ và khách sạn ở Hà Giang cũng không có nhiều.

Vậy có thể cho tôi biết, nếu đi du lịch Hà Giang thì chi phí hết khoảng bao nhiêu tiền? Nên đi thế nào cho tiết kiệm và rẻ nhất?

Ngân Nguyễn - Hà Nội

Trả lời riêng của wikiHoidap

Mặc dù Hà Giang nằm ở địa đầu Tổ quốc, đường đi lại rất xa xôi và khó khăn nhưng trên thực tế, du lịch ở đây còn rất sơ khai nên giá cả cũng dễ chịu chứ không đắt đỏ như bạn nghĩ. Trong khi đó cảnh quan rất đẹp, rất xứng đáng một chuyến đi.

Nếu bạn quan tâm tới đường sá đi lại, vui lòng đọc bài: Khoảng cách Hà Nội Hà Giang để biết thêm chi tiết

Còn về chi phí du lịch Hà Giang, có 2 lựa chọn:

1. Một là bạn đi theo tour Hà Giang thì giá hiện nay khoảng 2-2.2 triệu đồng/người (cập nhật năm 2015-2016 và có thể thay đổi, chúng tôi sẽ bổ sung và chỉnh sửa khi bạn cần để lại comment trong bài viết).

Toàn bộ hành trình của tour Hà Giang sẽ do các hãng lữ hành đảm nhận. Bạn sẽ đi theo nhóm đông khoảng 15-20 người hoặc nếu đi lẻ thì được ghép.

2. Hai là đi du lịch bụi Hà Giang (còn gọi là đi Phượt) sẽ rẻ hơn nhiều. Cùng thời điểm, chi phí cho một chuyến đi du lịch Hà Giang tự túc giá rẻ khoảng 1,2-1,5 triệu đồng (nếu bạn mua quà thì mới tốn kém).

Trong đó, tiền đi xe khách chất lượng cao Hà Nội - Hà Giang khoảng 200-230K. Tiền thuê xe máy từ Hà Giang lên Đồng Văn Mèo Vạc khoảng 250-300K 1 xe/ngày và bạn cần đi khoảng 2-3 ngày.

Tiền chi phí cho nhà nghỉ và khách sạn là 60-90-100K cho 1 người/đêm (ở ghép) hoặc trọn 1 phòng khách sạn là 400.000 đồng.

Nếu bạn đi xe khách từ Hà Giang lên Đồng Văn thay vì đi xe máy thì giá vé là 100.000 đồng/người (1 chiều đi hoặc về và cứ thế x 2).

Nếu bạn đi bằng xe khách, vui lòng đọc bài: Giá vé xe khách Hà Nội Hà Giang để lựa chọn cách đi phù hợp và tiết kiệm.

Còn lại tiền ăn uống và các chi tiêu lặt vặt là tùy nhu cầu ăn chơi của bạn. Nếu chỉ ăn uống nhẹ nhàng thì không tốn bao nhiêu tiền, như ở Hà Nội, Sài Gòn...

Nếu bạn muốn có 1 đêm ngủ lại tại TP Hà Giang trước khi đi Đồng Văn Mèo Vạc hoặc hôm quay về thì bạn cần bỏ chi phí nhà nghỉ và khách sạn tại đây với giá luôn rẻ hơn nhiều Hà Nội: khoảng 300 - 350 - 400K đồng/phòng/đêm nhưng chất lượng chỉ vừa phải.

Nếu bạn muốn đặt trước khách sạn giá rẻ và đẹp tại Hà Giang, bạn vào đây để xem. Nếu bạn cần hỏi bất cứ thông tin gì về Hà Giang, hãy qua trang http://dulich.wikihoidap.com/ sẽ có đủ.

Vui lòng nhớ rằng, đi tour có đặc điểm của đi tour còn đi du lịch bụi có những ưu điểm mà tour không có nhưng còn tùy thuộc nhu cầu - sức khỏe và sở thích của bạn.

Đây là bài viết về chi phí du lịch Mộc Châu đã bổ sung và cập nhật

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :