Chi phí du lịch Mộc Châu cần khoảng bao nhiêu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu đi du lịch bụi hoặc mua tour đi Mộc Châu - Sơn La có tốn tiền không và cần khoảng bao nhiêu tiền là đủ?

Hỏi: Em đang dự chương trình đi du lịch Mộc Châu nhưng không biết giá rổ đi tới đó như thế nào, các mức chi phí cơ bản và cần thiết nhất là gì?

Bùi Kim Thủy - Thái Bình

Trả lời

Cùng với Hà Giang thì Mộc Châu là một trong hai nơi có mức chi phí du lịch rẻ nhất hiện nay ở miền Bắc. Ngoài việc  khoảng cách Hà Nội Mộc Châu khá gần thì cung đường nói chung cũng dễ đi lại và có rất nhiều phương tiện chạy qua. Giá cả tại Mộc Châu có nhiều loại nông thổ sản rẻ và nhiều món ăn ngon.

Nếu tính xuất phát điểm từ Hà Nội đi Mộc Châu thì tổng mức chi phí và các khoản cần chi tiêu chi tiết như sau:

1. Nếu bạn chọn gói tour đi Mộc Châu, mức giá hiện nay khoảng 1,2 -1,5 triệu đồng/người. Nếu bạn không quen đi lại đường rừng bạn nên mua tour đi cho quen.

2. Nếu bạn đã có kinh nghiệm xê dịch và có sức khỏe, thích tự do khám phá hơn là đi theo lịch trình, bạn nên chọn phương án đi du lịch bụi hoặc gọi là Phượt.

Nếu bạn đi bằng xe khách Hà Nội Mộc Châu, giá chung là 200.000 đồng xe chất lượng cao (thường đi ban đêm, xe giường nằm mát lạnh). Bạn nên thường xuyên vào mục: xe khách Mộc Châu  để cập nhật lại giá cả.

Nhưng phần lớn các bạn trẻ chọn phương án đi Mộc Châu bằng xe máy và có chi phí rất rẻ. Bạn chỉ bỏ tiền mua xăng cho tổng quãng đường 190km x 2 lần, còn xe máy là của bạn.

Nếu ở khách sạn loại VIP, giá trung bình là 350-400 -500K đồng phòng/đêm nhưng giới trẻ thường chọn ở các nhà nghỉ sinh thái chỉ có giá chung là 100.000 đồng/người. Còn nếu bạn ở nhà sàn tập thể thì chỉ mất 50.000 đồng/người. [Tham khảo thêm giá và danh sách các khách sạn đẹp tại Mộc Châu]

Tất cả ăn uống và giá vé không đáng kể, do cách chi tiêu tiết kiệm của bạn. Càng đi đông càng rẻ.

Mức chung về tổng chi phí cho một chuyến đi du lịch Mộc Châu theo kiểu tự túc là 600-700K.

Tham khảo thêm bài về Chi phí du lịch Hà Giang đã cập nhật. Nếu muốn xem tất cả các bài viết có liên quan về Mộc Châu, bạn vào xem mục riêng về Du lịch Mộc Châu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :