Có nên đặt phòng online, đặt phòng qua mạng không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo bạn, có nên đặt phòng khách sạn online, đặt phòng khách sạn qua mạng không?

Hỏi: Em ở TPHCM và rất thích đi du lịch,  em đang tập làm quen với hình thức đặt phòng khách sạn online (trực tuyến) qua các trang mạng. Nói chung có rất nhiều trang, số lượng phòng nhiều và đẹp, đa dạng - giá cả cũng không mắc hơn bên ngoài bao nhiêu...

Tuy nhiên em vẫn phân vân có nên đặt phòng khách sạn online qua internet hay không và làm vậy liệu có an toàn, uy tín không?

Trần Thị Ý Nhi - Q3, TPHCM

Trả lời câu hỏi về đặt phòng khách sạn


Hình thức đặt phòng trực tuyến - còn gọi là đặt phòng khách sạn online (hoặc đặt phòng qua mạng) đã duy trì trên thế giới từ rất lâu rồi và cũng đã vào Việt Nam hơn 10 năm nay.

Ban đầu còn có ít người làm quen hoặc còn bỡ ngỡ với hình thức đặt phòng qua trung gian này. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch nước ngoài nhiều, bạn sẽ không thể không sử dụng các trang dịch vụ đặt phòng online - trực tuyến như vậy.

Cho đến nay, không chỉ có các mạng đặt phòng trực tuyến của nước ngoài - tất cả đều rất uy tín và làm ăn lớn, quy mô vững bền, được nhiều người tín nhiệm thì còn có thêm hàng chục công ty kinh doanh phòng khách sạn trực tuyến - đặt phòng online tại Việt Nam.

Song trên thực tế, các mạng đặt phòng trong nước có chất lượng chưa được tốt bằng các mạng nước ngoài, một số thương hiệu chưa thực sự gây được thói quen trong lòng du khách, có thể do tiềm lực kinh tế chưa đủ mạnh để đầu tư hoặc tâm lý người dân còn nghi ngại.

Mặc dù vậy, đặt phòng trực tuyến đã trở thành một thói quen của rất nhiều bạn trẻ có hiểu biết về du lịch và nhiều kinh nghiệm.

Giờ đây, không chỉ khi đi nước ngoài như đi Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, đi Anh - Mỹ... mới cần booking trực tuyến mà ngay cả đi du lịch trong nước, từ Hà Nội tới Hạ Long, Cát Bà, Cửa Lò... từ Sài Gòn tới Nha Trang - Đà Nẵng, Hà Nội, thậm chí cả các tỉnh lẻ... mọi người cũng đều chuyển sang đặt phòng online cho chắc cú - chắn ăn, thay vì chỉ đặt phòng qua điện thoại hoặc nhờ người quen.

Đơn giản vì nó an toàn và tiện lợi nhất, chắc chắn nhất. Bạn thử hình dung, nếu bạn đặt phòng trực tiếp hoặc qua môi giới (cá nhân) không có uy tín, nếu bạn không bị mất tiền thì cũng có thể bị thất lạc và bị "out - off" các "hợp đồng" (thường là chỉ bằng miệng nếu bạn đặt phòng cho chính cá nhân).

Ngoài ra, thêm một lý do mà bạn cần phải đặt phòng online đó là vào mùa cao điểm (mùa hè và thu hoặc dịp lễ, tết) hầu như các khách sạn ở nước ta đều bị "cháy phòng" do khách đặt đông. Nếu bạn chậm chân, sẽ trở thành "trâu chậm uống nước đục" với giá cao hoặc ngậm ngùi về tay không.

Nên lựa chọn các trang web đặt phòng online


Do vậy, có một cách thú vị và hiệu quả nhất là bạn nên thường xuyên lên mạng để săn các phòng giá rẻ nếu bạn có kế hoạch đi du lịch ở đâu đó. Tại đó, bạn cũng thoải mái check giá các loại, đọc qua review của mọi người đánh giá về chất lượng dịch vụ và các thông tin liên quan tới khách sạn bạn yêu thích, xem trước các ảnh giới thiệu phòng ngủ, mặt tiền, nhà vệ sinh, "view" (góc nhìn) và địa điểm, bản đồ đi lại...

Vào đây để thử Đặt Phòng Trực Tuyến

Bạn cũng nên nhớ rằng vẫn còn nhiều nơi các chủ nhà hàng, nhà nghỉ khách sạn vẫn chưa biết cách kết nối với các thương hiệu đặt phòng trực tuyến. Cách hoạt động chính vẫn là khách book trực tiếp. Nhưng cũng vì thế, ttại rất nhiều khu du lịch đang nổi lên như Mộc Châu - Sơn La, Đồng Văn - Hà Giang... đã và đang xảy ra chuyện lễ tân khách sạn "out" tiền phòng của khách để chuyển sang cho người khác sẵn sàng đặt giá cao hơn. Đơn giản vì bạn chỉ đặt qua điện thoại hoặc không thông qua các mạng đặt phòng trực tuyến.

Nếu đã liên kết với các mạng đặt phòng online rồi, các khách sạn không thể xử tệ với khách của mình như vậy.

Nếu bạn muốn đặt phong online qua mạng Internet như chúng tôi đã hướng dẫn, hãy chọn trang này - luôn đảm bảo uy tín và giá rẻ nhất trong các thương hiệu, không chỉ người Việt Nam mà cả thế giới tin dùng. Bạn hãy thử xem!

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch tại các khu du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long, Cát Bà, Cửa Lò... càng cần chủ động đặt phòng qua mạng từ sớm và ngay để có giá rẻ so với sát nút.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :