Có nên làm thẻ visa và master card không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn đã có thẻ ATM rồi, vậy có cần làm thêm thẻ VISA hoặc MASTER card không, nó có tác dụng như thế nào và khi nào cần phải dùng?

Hỏi: Tôi đã có trong tay 2-3 cái thẻ ATM của nhiều ngân hàng để rút tiền qua cây AMT tự động khi cần. Tuy nhiên gần đây tôi nghe nói có một loại thẻ tương tự như ATM là thẻ visa card và master card...

Theo anh chị tôi có cần phải làm thêm hai loại thẻ này nữa không?

Văn Thắng - Đống Đa, Hà Nội
Trả lời

Để hiểu về việc có nên làm thêm hai loại thẻ visa hoặc master card nữa không, anh chị cần phải hiểu chúng khác nhau và giống nhau như thế nào?

Trước hết, cả ba loại đều là một hình thức "ví điện tử" dùng để chứa tiền (ảo) trong tài khoản của anh chị để giảm việc xài tiền mặt, rất tiện lợi trong bảo quản và giao dịch, là sản phẩm của cuộc sống và các phương thức giao tiếp hiện đại.

Tuy nhiên, thẻ ATM chỉ là loại do một ngân hàng nào đó cấp phát cho anh chị theo tài khoản và mã số đã định danh và hầu như chỉ dùng để giao dịch, rút tiền trong nước (thông qua các cây rút tiền tự động ATM hoặc tại siêu thị, nhà hàng) mà không thể đem giao dịch quốc tế (với những phương thức tương tự).

Nói một cách dễ hiểu hơn, các thẻ ATM do một ngân hàng nào đó cấp cho anh chị, như thẻ ATM của Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietcombank... chỉ được chính ngân hàng đó chứng nhận giao dịch ở trong nước.

Nếu anh chị muốn có một thẻ đạt cấp (chuẩn) quốc tế, được các tổ chức tín dụng quốc tế công (chấp) nhận giao dịch thì phải sử dụng những hãng (loại thẻ) đã được quốc tế chấp nhận, mà phổ biến hiện nay chính là hai loại thẻ visa và mastercard (và cũng được nhiều người Việt Nam biết + sử dụng).

Nói cách khác, muốn giao dịch quốc tế thì phải xài thẻ quốc tế.

Ví dụ anh chị đi du lịch tại nước ngoài như đi Thái Lan, Mỹ, Pháp, Australia... thì muốn giao dịch, rút tiền, mua sắm... buộc phải có thẻ quốc tế visa, mastercard...

Đọc thêm các bài viết khác trong mục Hỏi đáp về tín dụng

Thậm chí nếu muốn mua hàng qua mạng trên Amazon của Mỹ hoặc đặt phòng khách sạn trực tuyến trên Agoda, Booking và các thương hiệu đặt phòng online khác... để sở hữu ngay một căn phòng đẹp mà không cần phải alo điện thoại, gửi phiếu - email qua lại... anh chị cũng có thể dùng các thẻ giao dịch tín dụng quốc tế (và buộc phải dùng).

Nếu còn chưa rõ về tác dụng, anh chị đọc thêm bài viết: Làm thẻ visa có lợi gì

Điều đó có nghĩa, anh chị rất cần làm thêm các thẻ tín dụng quốc tế như Visa Card, Master Card nhưng chỉ cần làm một trong hai loại vì chúng như nhau, chỉ khác nhau về thương hiệu (tên gọi) - cũng giống như tên của các ngân hàng trong nước như Ngân hàng Công thương Viettin bank, Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank... - wiki Hỏi Đáp

Nếu anh chị chỉ có nhu cầu chi tiêu mua sắm trong nước thì chỉ nên làm thẻ ATM cho khỏi tốn tiền phí duy trì thẻ tín dụng quốc tế hàng năm.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất