Lá vòi voi có tác dụng gì, mua lá vòi voi ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Lá vòi voi có rất nhiều tác dụng, trong đó công dụng đặc biệt của nó mà ít người biết đó là dùng chữa mụn cóc (mụn cơm)

Hỏi: Tôi nghe nói nếu có mụn cơm mọc ở tay chân và các vị trí khác trên cơ thể thì có thể dùng lá vòi voi để trị rất hiệu quả. Tôi muốn biết lá vòi voi trông như thế nào và mua ở đâu thì có?

Vũ Thị Hương – Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trả lời

Theo các tài liệu Đông y, lá vòi voi có rất nhiều tác dụng trong chữa các bệnh ngoài da, được các lương y sưu tầm để sơ chế làm thuốc nam.

Thực tế, cây vòi voi là một loài cây dại, ở các vùng quê, trên đồng ruộng mọc rất nhiều, thậm chí mọc đầy hai ven đường ven lối đi.

Vào mùa hè cây xanh tốt và ra hoa. Anh chị chỉ cần ra vùng ngoại thành, vào vườn các nhà dân, nơi có trồng rau xanh, hỏi tìm cho một nắm lá vòi voi là bà con sẽ giúp đỡ.

Cây vòi voi lá mềm, có hình trái tim. Tuy nhiên đặc điểm chính để nhận diện nó là khi ra hoa, bông có hình cái vòi con voi vươn lên và uốn cong lại, trông rất dễ phát hiện. “Vòi” có màu trắng, gồm hàng chục bông cánh mở ra nhỏ xíu.

Anh chị có thể hái nắm lá về đem đun với nước, để nguội rồi ngâm chân khoảng 1 tuần sẽ làm bay mất các mụn cóc (còn gọi là mụn cơm) trên tay, chân và mọi nơi trên cơ thể.

Tại Hà Nội và Sài Gòn chưa thấy có chợ nào bán loại lá này, mặc dù có nhiều chỗ bán lá tắm và lá thuốc.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :