Đau dạ dày ăn nghệ đen hay nghệ vàng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo các bác sỹ tiêu hóa thì khi bị đau dạ dày (dù đang ở triệu chứng hoặc đã bị chảy máu và được chữa khỏi), bạn nên tăng cường ăn tinh bột nghệ hoặc bột nghệ trộn mật ong để ngăn chặn...

Hỏi: Tôi năm nay 38 tuổi, bị đau dạ dày từ lâu nhưng gần đây có biểu hiện đau rất nặng. Tôi đã đi gặp bác sỹ để khám thì bác sỹ nói tôi bị loét nhẹ do nhiễm vi khuẩn HP, sau khi điều trị tại viện và uống thuốc do bác sỹ kê thì không còn bị loét nữa, nhưng hiện tại vẫn bị đau ran lúc đói. Bác sỹ khuyên tôi nên kiêng khem một số thứ và tăng cường ăn tinh bột nghệ hoặc bột nghệ. Nhưng tôi tìm hiểu thì ngoài bột nghệ vàng còn có nghệ đen, không rõ nên dùng loại nào tốt nhất?

Nguyễn Thị Lý, Tiền Hải - Thái Bình

Trả lời

Khi đau dạ dày, ăn tinh bột nghệ hoặc bột nghệ trộn mật ong là một trong những liều thuốc hữu hiệu để giúp ngăn chặn bệnh đau dạ dày phát triển (nếu mới bị) hoặc tái phát (nếu đã được điều trị). Tuy nhiên, dùng thế nào cho đúng cách mới mang lại tác dụng, bên cạnh việc cần phải kiên trì dùng thuốc và kiêng khem tốt - xem thêm: Đau dạ dày nên kiêng ăn gì.

Nói về nghệ vàng và nghệ đen chữa trị bệnh đau dạ dày, hiện nay đang có những quan điểm trái chiều nhau. Mỗi loại có một công hiệu riêng nhưng theo các chuyên gia về thuốc và nghệ thì khi bị đau dạ dày, bạn không nên uống bột nghệ đen mà nên dùng bột nghệ vàng an toàn hơn.

Bởi vì nghệ đen có tính phá huyết cực mạnh nên các bác sỹ đề nghị các bệnh nhân viêm loét dạ dày không nên sử dụng.

Các bài về đau dạ dày vừa đăng

Triệu chứng đau dạ dày
Đau dạ dày ăn được sữa chua không
Trị đau dạ dày bằng lá nhọ nồi

Do đó, chỉ cần mua bột nghệ vàng đem trộn mật ong để dùng. Khi uống rất đắng nhưng cần kiên trì sẽ khỏi. Ngoài ra có thể dùng bột nghệ vàng để kho với thịt rang ăn cũng tốt (đỡ đắng hơn)

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn xài tinh bột nghệ vì đã được chắt lọc kỹ, khi vào dạ dày sẽ nhanh hấp thụ, nhanh tan hơn nên không gây khó chịu cho dạ dày, không tạo cảm giác nóng ruột.

Theo các nhà thuốc Đông y, trong củ nghệ vàng có chứa chất  curcumin có tính năng giảm viêm, chống oxy hóa cho các bệnh nhân bị đau dạ dày. Ngoài ra nó còn có rất nhiều tác dụng, như phòng chống ung thư, bị nhiễm HIV/AIDS, trị viêm gan, giảm tiết dịch vị - đặc biệt là làm lành vết loét trong dạ dày. Khi bị mụn, các cô gái thường thoa một chút nghệ lên má sẽ làm tan sẹo và không để lại tì vết.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :