Du lịch Thái Lan nên đi tour hay tự túc?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo các bạn thì nếu đi du lịch Thái Lan nên đi tour hay tự túc, du lịch bụi...

Hỏi: Hiện nay tôi thấy có khá nhiều gia đình rủ nhau đi du lịch Thái Lan. Có người đi theo tour (mua tour) nhưng cũng có gia đình tôi lại thấy họ đi theo kiểu tự túc. Theo anh chị, tôi có nên đi Thái theo kiểu tự túc không hay cần thiết phải mua tour?

Trần Văn Thiêm - Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Đi du lịch Thái Lan hiện nay đang là mốt của nhiều gia đình vì gần và cũng không đắt, thậm chí có thể nói là khá rẻ. Trong khi đó, Thái Lan có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là các hòn đảo ở nam Thái Lan được coi là thiên đường của Đông Nam Á vì sạch đẹp (hơn ở Việt Nam).

Tuy nhiên, đối với những người hoặc gia đình lần đầu tiên đi Thái Lan thường băn khoăn với câu hỏi nên đi theo kiểu du lịch tự túc (mà nhiều người còn quen gọi là du lịch bụi hoặc du lịch Phượt) hay mua tour cho nhanh?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có thể tạm phân tích như sau, còn lại tùy anh chị lựa chọn:

1. Nếu đi tour thì sẽ nhàn hơn, mọi thứ thủ tục, nơi ăn ở được lo hết.

2. Cũng có những tour đi Thái tính ra sẽ rẻ hơn đi du lịch bụi - tự túc nhưng nếu rẻ thì lại không ra gì, bị cắt mất nhiều lịch trình hoặc hành trình đơn điệu, chỉ đi vài điểm rồi chủ yếu nhồi khách vào các trung tâm mua sắm. Đo đó, cần xem kỹ lịch trình tour khi đi theo tour.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan nên đi tour nào

3. Các tour chỉ chọn ra số điểm đến cố định và đi theo đoàn, anh chị không thể có lựa chọn khác.

4. Nếu đi tự túc, anh chị sẽ gặp bỡ ngỡ, lúng túng do không rành tiếng Anh và các thủ tục, phong tục, những yêu cầu cần thiết khi đi du lịch Thái Lan, ví dụ đi lại như thế nào, bằng phương tiện gì, nên đến đâu, mua sắm ở đâu, chỗ nào ăn uống ngon rẻ...

Xem thêm: Du lịch Thái Lan nên mua quà gì và Du lịch Thái Lan nên đi những đâu

5. Tuy nhiên nếu có chút ít hiểu biết + rành tiếng Anh, anh chị sẽ có một chuyến đi thú vị, hoàn toàn theo ý thích của mình, có thể quyết định đi đâu, dừng lại bao lâu tùy ý.

6. Có thể cùng một mức tiền như khi đi tour nhưng chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm và điểm đến hơn.

Theo chúng tôi, nếu lần đầu đi du lịch Thái Lan, anh chị nên mua một tour uy tín nào đó. Nếu có dịp trở lại Thái vào lần sau hoặc nếu có đủ khả năng, hãy đi tự túc.

Đây là những bài viết về kinh nghiệm đi Thái Lan mà anh chị nên tham khảo thêm dù đi bụi hay đi tour: Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp và Du lịch Thái Lan có cần visa

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :