Có nên mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, hữu cơ, tươi sống

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Để kinh doanh thực phẩm sạch, bạn cần phải biết một vài bí quyết, phương án, điều kiện kinh doanh thực phẩm sạch để bắt đầu kiếm tiền, làm giàu chính đáng, lâu dài, ổn định...

Hỏi: Tôi thấy mô hình kinh doanh thực phẩm sạch đang là xu thế hiện nay. Ở khu vực tôi sống, hiện đã có một số cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống nhưng tôi thấy còn nhiều mặt hàng tôi có thể mở ra để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Điều tôi phân vân là có nên kinh doanh thực phẩm sạch vào thời điểm này nữa không, và làm cách nào, bí quyết gì để thu hút được khách hàng, kinh doanh làm ăn có lãi...

Trần Văn Hải - email: tvhai_(***)@gmail.com

Trả lời một số bí quyết kinh doanh thực phẩm sạch


Thực phẩm bẩn đang là vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện nay, liên quan trực tiếp đến bữa cơm hằng ngày của chúng ta. Vì vậy, tìm mua thực phẩm sạch đang là nhu cầu hàng đầu của người dân. Theo chúng tôi, đây chắc chắn là một xu thế, không sợ lỗi thời. Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch, lộ trình, phương án mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch để phục vụ nhu cầu cao của những gia đình có đủ điều kiện, và làm PR thương hiệu tốt, chắc chắn sẽ ăn nên làm ra, phát triển.

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch, hãy tham khảo những kinh nghiệm quý báu dưới đây:

Phải có nguồn hàng chất lượng, uy tín và thực sự sạch

Nguồn hàng chất lượng, uy tín, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng là lưu tâm hàng đầu khi khách hàng chọn mua thực phẩm ở cửa hàng của bạn. Với thực phẩm là trứng, thịt, rau củ quả… bạn nên ký hợp đồng phân phối với những vùng chuyên trồng màu như Đông Anh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Sóc Sơn hoặc những cơ sở sản xuất nuôi trồng uy tín.

Với thực phẩm là hải sản, bạn nên hợp tác với những nhà chuyên đi đánh bắt hải sản và nuôi trồng hải sản ở Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng… Bạn nên ký hợp đồng hợp tác với những đơn vị rau củ quả hữu cơ đáng tin cậy như BigGreen, EcoGreen…

Ngoài ra, bạn hãy lấy hàng trực tiếp từ những nhà cung cấp có thương hiệu sau: táo Ninh Thuận, tỏi Lý Sơn, cà chua và cà rốt Đà Lạt, hải sản Hoàng Sa, nho Ba Mọi, rau củ quả Sóc Sơn và Hòa Bình, trứng gà Hòa Bình…

Đẩy mạnh quảng cáo truyền thông và xây dựng thương hiệu cho cửa hàng của bạn

Có đồ ăn ngon nhưng phải được mọi người biết tới thì mới bán chạy. Nếu bạn muốn nhận được phản hồi từ khách hàng về thực phẩm mua ở cửa hàng mình và giải đáp mọi câu hỏi, đồng thời có thể kinh doanh online, bạn nên tạo những trang web hoặc Fanpage riêng cho cửa hàng của mình. Những website này sẽ cung cấp thông tin về cửa hàng và thông tin cụ thể về từng loại thực phẩm. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng thương hiệu riêng. Hãy tận dụng bảng hiệu, màu sắc trang web, bao bì đựng thực phẩm, đồng phục nhân viên… để tạo ấn tượng về thương hiệu cửa hàng trong lòng khách hàng.

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Adword của Google và Facebook để bán sản phẩm (nếu bạn không biết cách chạy quảng cáo hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp, emal liên lạc: wikihoidap@gmail.com. Cách khác là mua quảng cáo từ các website về an toàn thực phẩm, mua sắm hàng hóa, nơi có nhiều bà nội trợ tham gia.

Tạo ra nhiều món thực phẩm tươi & ngon, sạch thực sự, an toàn, không có kháng sinh, hóa chất... chính là một phần của chương trình PR thương hiệu. Giá cả nên dễ chịu hơn các địa điểm khác. Hãy tạo cơ hội để khách có thể phản hồi qua lại với cửa hàng của bạn. Cách tốt nhất là nên xây dựng một website riêng để khách có thể biết bạn đang bán món gì, có gì và giá của từng loại thịt, rau, củ, cá, tôm.. ra sao (nếu chưa có web, hãy liên hệ với chúng tôi để nhờ tư vấn)

Dùng phần mềm quản lý bán hàng quản lý cửa hàng chuyên nghiệp

Dùng phần mềm quản lý bán hàng giúp việc bán hàng được nhanh và chính xác hơn về đơn giá, số lượng. Từ đó, khách sẽ tin tưởng hơn. Do mở cửa hàng thực phẩm có nhiều mặt hàng lắt nhắt nên không sổ sách nào ghi xuể, bạn cần phải có phần mềm quản lý bán hàng và đây cũng là xu thế hiện nay, người tiêu dùng thích sự chuyên nghiệp.

Chọn địa điểm mở cửa hàng và khảo sát thị trường thực phẩm

Địa điểm kinh doanh thực phẩm sạch lý tưởng nhất là ở khu phố đông hộ gia đình, khu chung cư của người có thu nhập cao… Đừng quên khảo sát thị trường trước khi mở cửa hàng để nắm được những thông tin cần thiết. Từ đó, bạn có thể đưa ra loại thực phẩm và giá bán phù hợp với đối tượng khách hàng. Nếu bạn mở cửa hàng tại khu có nhiều người thu nhập thấp thì sẽ bán chậm, khó bán và không có lãi.

Làm sao để người tiêu dùng tin tưởng và muốn quay lại?

Bạn nên treo những tờ giấy chứng nhận được cơ quan uy tín cấp ở nơi sang trọng và dễ nhìn thấy nhất trong cửa hàng thực phẩm sạch. Kèm theo đó là luôn bảo quản thực phẩm sạch sẽ, tươi sống để tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng khi ghé thăm.

Ngoài ra, bạn cần tuân thủ đúng nguyên tắc và dây chuyền đóng gói, bảo quản cũng như trình bày đẹp để thực phẩm được bảo quản lâu hơn, không bị tình trạng hư hỏng. Việc này vừa giúp khách hàng yên tâm vừa không lo bị thua lỗ do thực phẩm mau hỏng.

Đừng quên đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự để nâng tầm cho cửa hàng hiện đại của bạn. Một bí quyết nhỏ giúp cửa hàng của bạn có thêm nhiều khách hàng tin tưởng, đó là nên thường xuyên tổ chức chương trình tham quan khu nuôi trồng thực phẩm sạch và có khuyến mại cho họ.

Còn có rất nhiều bí quyết kinh doanh khác đã được wikiHoidap chia sẻ trên website này, đừng quên tìm và đọc ngay kẻo muộn.

Có nên kinh doanh hoa tươi vào dịp tết không, nghe nói nhiều lời lãi lắm
Tết này nên bán hàng gì có lãi
Mách bạn mở hướng kinh doanh quần áo trẻ em làm giàu
Nên ném tiền vào bất động sản hay chứng khoán bây giờ
Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất