Mùa mưa ở Hà Nội và miền Bắc vào tháng nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Du lịch Hà Nội mà gặp mưa thật khó chịu, thời tiết xấu sẽ làm bạn lỡ nhiều kế hoạch

Hỏi: Tôi ở Tiền Giang và sắp có chuyến ra Hà Nội. Đây là lần đầu tiên tôi ra miền Bắc do lời mời của một số bạn bè nên tranh thủ muốn đi chơi vài nơi.

Tôi rất e ngại thời tiết, xin hỏi mùa mưa ở Hà Nội (hanoi weather) bắt đầu khi nào, vào những tháng nào?

Huỳnh Kiên - Mỹ Tho, Tiền Giang

Trả lời về mùa mưa Hà Nội


Nếu ở miền Nam chỉ có 2 mùa mưa và nắng thì ở miền Bắc có tới 4 mùa khác nhau, rõ rệt gồm: xuân - hạ (hè) - thu và đông.

Mùa mưa ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc không giống như ở miền Nam, không kéo dài nhiều tháng liền mà xen kẽ các đợt nắng hoặc nắng nóng (nếu vào mùa hè).

Xem thêm

Mùa mưa ở Việt Nam (bài chung)
Mùa mưa Đà Nẵng
Mùa mưa Sài Gòn
Mùa mưa Hà Nội
Best season to visit in Hanoi

Tuy nhiên, vào 2 mùa gồm mùa xuân và mùa hè thì miền Bắc dễ có những trận mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp, của không khí lạnh hoặc chỉ đơn giản là mưa rào do mây đối lưu như ở Sài Gòn.

Và vào các tháng gồm từ 2 đến 3 và vào tháng 7-8 là dễ có mưa dai dẳng, kéo dài nhiều ngày hoặc 1 tuần. Trong đó, tháng 2 và 3 là mưa phùn do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, còn tháng 7-8 là mưa ngâu.


Cả hai thời điểm này thời tiết đều rất xấu, người dân ngán ngẩm khi đi ra đường vì bẩn, nhớp nháp, khó chịu.

Bạn nên tránh đi du lịch miền Bắc vào những khoảng thời gian trên nếu bạn không ưa thích mưa phùn hoặc mưa ngâu dai dẳng, nhưng vào tháng 2-3 lại là thời điểm miền Bắc có nhiều lễ hội, người dân đội mưa đi hội.

Bạn xem thêm các bài viết được bổ sung:

Hà Nội mùa nào đẹp nhất
Hạ Long mùa nào đẹp nhất

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :