Ở miền Bắc có những ngôi chùa nào đẹp?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Những ngôi chùa nào đẹp nhất miền Bắc mà bạn nên một lần tới tham quan chiêm ngưỡng?

Hỏi: Em ở Sóc Trăng nơi có ngôi chùa Dơi nổi tiếng. Gia đình em theo đạo Phật và có ăn chay. Sắp tới em cùng ba mẹ có chuyến du lịch miền Bắc và có kế hoạch đi thăm một ngôi chùa nào nổi tiếng của miền Bắc.

Em muốn hỏi, tại miền Bắc hiện nay có những ngôi chùa nào đẹp để tới tham quan du lịch?

Nhã Phương - Sóc Trăng

Trả lời của Hỏi Đáp

Miền Bắc là cái nôi của đạo Phật vào Việt Nam từ cách đây hơn 2.000 năm và có lịch sự Phật giáo hình thành và phát triển lâu đời, nên gắn với những ngôi chùa nổi tiếng và cổ kính.

Điều đó có nghĩa, miền Bắc có rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ, khác hẳn với miền Trung và miền Nam. Tuy nhiên, các ngôi chùa cũng chủ yếu tập trung ở khu vực đồng bằng sông Hồng, quanh Hà Nội còn lên khu vực miền núi Tây Bắc và Đông Bắc lại có khá ít và thưa vắng hơn.

Có lẽ bạn chưa biết: Những ngôi đền thiêng nhất Việt Nam

Do vậy, nếu gia đình bạn có kế hoạch đi vãn cảnh chùa, du lịch tại một địa điểm tâm linh tín ngưỡng miền Bắc thì chỉ cần đi ra khỏi Hà Nội là được mãn nguyện.

Nên nhớ rằng ở Bắc bộ, hầu như làng nào ở đồng bằng sông Hồng cũng có một ngôi chùa nhỏ. Nhưng chùa lớn thì hiện chỉ điểm trên đầu ngón tay.

Và đây là những ngôi chùa lớn mà gia đình bạn nên đến tham quan một lần:

1. Chùa Bái Đính ở Ninh Bình (chùa mới xây dựng, không phải chùa cổ). Đây là hướng dẫn Từ Hà Nội đi chùa Bái Đính

2. Chùa Bút Tháp và chùa Dâu ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh - chùa rất cổ kính và đẹp)

3. Chùa Mía - TP Sơn Tây (cách Hà Nội 40km)

4. Chùa Hương - cách Hà Nội 60km, được gọi là Nam thiên đệ nhất động

5. Chùa Keo ở tỉnh Thái Bình, cách Hà Nội 120km.

6. Chùa Trăm Gian ở huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chỉ 30km.

7. Chùa Thầy ở huyện Quốc Oai, Hà Nội - nằm ngay gần trên đại lộ Thăng Long, cách cầu Trung Hòa (HN) khoảng 20km, chùa cổ kính và có núi non rất đẹp, kiến trúc độc đáo, có nhiều nét lạ.

8. Chùa Yên Tử ở khu du lịch Yên Tử - Quảng Ninh

Sẽ cập nhật thêm...

Trong các ngôi chùa trên, nếu có thể đi xa, gia đình bạn nên ưu tiên đi chùa Bái Đính (kết hợp với đi du lịch Ninh Bình), chùa Yên Tử (kết hợp với đi du lịch Hạ Long), chùa Hương (đi đò, leo núi rất đã - có thể đi 1 hoặc 2 ngày nếu thích).

Nếu chỉ đi gần đi về trong ngày thì đi: chùa Bút Tháp, chùa Dâu, chùa Thầy, chùa Mía...

Ngoài ra bạn có thể đến thăm chùa Quán Sứ và Trấn Quốc ở ngay Hà Nội nhưng chỉ là 2 ngôi chùa nhỏ, không có gì đặc sắc về kiến trúc.

Tham khảo thêm về những khu du biển gần Hà Nội

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :