Cà pháo có nguy cơ gây ung thư gan và dạ dày không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cà pháo là một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người nhưng nó lại là món ăn có nguy cơ gây ung thư gan và dạ dày cho bạn...

Hỏi: Chồng tôi là một "tín đồ" của món cà pháo muối. Do mua ngoài chợ để ăn hoặc làm thì không yên tâm nên tôi còn mua hạt về tự trồng trên ban công sân thượng cho sạch để làm dưa muối ăn dần.

Nhưng mới đây tôi lại nghe nói ăn cà pháo nhiều sẽ gây ung thư, có thật vậy không?

Minh Tâm - Thanh Trì, Hà Nội

Trả lời

Thật tiếc cà pháo là món ăn ngon và dễ tiêu hóa nên nhiều người thích nhưng theo các nhà khoa học nghiên cứu về món cà pháo thì nó lại làm tăng nguy cơ gây ung thư gan và dạ dày - nguy hiểm cho sức khỏe.

Các nhà khoa học khẳng định mặc dù trong cà pháo có chứa chất nightshade soda dùng để chống lại ung thư nên do quá trình chế biến không đúng cách nên đã làm cho chất này biến mất hoặc biến đổi thành chất độc cho cơ thể của người ăn.

Thực tế, chất nightshade soda không trực tiếp gây ung thư mà do khi làm muối cà, chúng ta hay làm dưa trong bình nhựa. Hầu như các loai bình nhựa đều không đảm bảo chất lượng và có hóa chất nên trong quá trình dưa cà lên men, đã làm sản sinh axit tác động ăn mòn và ngấm chất độc từ nhựa vào cà.

Khi ăn, các chất độc trong cà muối sẽ đi qua gan và gây tổn thương cho gan, làm tăng nguy cơ ung thư gan và dạ dày [Đọc thêm Những dấu hiệu đau dạ dày].

Bằng chứng cho kết luận này là khi khảo sát một số lượng bệnh nhân bị ung thư gan và ung thư dạ dày cho thấy có tỷ lệ cao do quá trình sử dụng cà muối không đúng cách [Đọc thêm: Ăn sữa chua có gây đau dạ dày].

Nếu bạn thực sự yêu thích cà muối, hãy làm dưa cà trong bình thủy tinh đúng cách. - wikiHoidap.com

Nếu bạn là một phụ nữ đang mang thai thì bạn cần phải kiêng khem ngay món cà pháo vì cà pháo không tốt cho bà bầu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :