Mùa mưa ở Đà Nẵng vào tháng mấy?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn có biết mùa mưa ở khu du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy không?

Hỏi: Tôi vừa săn được một cặp vé máy bay giá rẻ để đi du lịch Đà Nẵng với giá khá hời so với bình thường. Do đó, vợ chồng tôi rất háo hức đi Đà Nẵng vì cũng chưa từng tới đây bao giờ. Nhưng tôi nghe nói vào tháng 9 và 10 là mùa mưa ở Đà Nẵng nên cũng lo gặp mưa hoặc bão. Tôi xin hỏi, mùa mưa Đà Nẵng bắt đầu khi nào và đến bao giờ kết thúc?

Lê Hồng Thanh - Uông Bí, Quảng Ninh

Trả lời của Hỏi đáp du lịch

Đà Nẵng là một khu du lịch đẹp chỉ sau khu du lịch Nha Trang ở miền Trung. Tuy nhiên, khi đi du lịch Đà Nẵng, anh chị cần cân nhắc và tính toán kỹ về vấn đề thời tiết.

Do TP Đà Nẵng nằm ở sau đèo Hải Vân nên có một năm có 2 mùa rõ rệt, gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa khô thì thường kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 còn sau đó từ tháng 8 hoặc 9 đến tháng 12 là bước vào mùa mưa.

Thời tiết Đà Nẵng xấu nhất là vào tháng 9 và 10 (tất nhiên không phải ngày nào cũng xấu, vẫn có nhiều ngày nắng đẹp). Khoảng thời gian này, mưa sẽ nhiều hơn. Có năm cả tháng mưa rả rích nên các hoạt động ngoài trời kém hơn, đặc biệt là gây bất tiện cho khách du lịch.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 ở miền Trung nói chung cũng thường có bão vì bão đã dịch chuyển dần từ phía bắc vào phía nam vào khoảng nửa cuối của năm.

Đọc thêm: Resort đẹp nhất Đà Nẵng

Tuy nhiên, gọi là mùa mưa nhưng nhiệt độ ở Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Nam Trung bộ đến Nam bộ vẫn còn khá cao, ở mức trung bình 28-30 độ C nên vào những ngày nắng ráo, vẫn có thể đi tắm biển. Do đó, khoảng về cuối năm, hầu như người miền Bắc đều kéo vào miền Trung du lịch vì nhiệt độ ấm hơn.

Theo kinh nghiệm, khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch Đà Nẵng là từ tháng 1 đến tháng 8, nhưng các tháng 6-7-8 lại là cao điểm nên giá cả rất đắt đỏ và không nên đi. Thời điểm mà du lịch Đà Nẵng dễ chịu nhất là từ tháng 2 đến tháng 5, khách chưa đông, giá cả còn rẻ hoặc dễ chịu hơn.

Tham khảo: Từ Hà Nội đi Đà Nẵng bao nhiêu km

Từ tháng 10, giá cả lại dịu trở lại và vé máy bay cũng rẻ, có nhiều đợt khuyến mãi do ít có khách đi Đà Nẵng vào dịp này. - wikiHoidap.com

Đọc thêm:

Mùa mưa ở miền Bắc vào tháng mấy
Mùa mưa bão ở Việt Nam

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :