Cột cờ Hà Nội nằm ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Lần đầu tiên ra Hà Nội tham quan du lịch, không biết Cột cờ Hà Nội nằm ở đâu?

Hỏi: Sắp tới em sẽ ra Hà Nội du lịch. Đây là lần đầu tiên em đặt chân tới thủ đô. Em muốn đến thăm nhiều địa danh của Hà Nội, trong đó có cột cờ Hà Nội.

Tuy nhiên em không biết cột cờ Hà Nội nằm ở đâu, có xa khu trung tâm không?


Vi Oanh - Q. Thủ Đức, TPHCM

Trả lời

Cột cờ Hà Nội không phải nằm ở đâu xa mà nằm ở ngay trung tâm của Thủ đô Hà Nội, gần Hoàng thành Thăng Long và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Địa chỉ cụ thể của cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, ở trên đường Điện Biên Phủ (chạy từ ngã 5 Cửa Nam về phía Lăng Bác (đường Hùng Vương).

Tham khảo: Bảo tàng Hồ Chí Minh ở đâu

Cột cờ nằm ngay trên đường Điện Biên Phủ, nhìn ra công viên Lê Nin (có tượng đài Lê Nin). Nếu đứng ở đường Điện Biên Phủ nhìn lên thì cột cờ nằm trước Hoàng thành Thăng Long.

Do đó, nếu bạn đi thăm cột cờ Hà Nội, bạn nên thăm cả chuỗi gồm Lăng Bác, cột cờ Hà Nội và Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Quân sự Việt Nam (chỉ trong vòng 1 buổi sáng).

Đứng trên cột cờ Hà Nội, bạn có thể ngắm toàn bộ hoàng thành Thăng Long và nhìn về phía nam là Văn Miếu - Quốc tử Giám, nhìn phía Tây là Lăng Bác, nhìn phía Bắc là Hồ Tây còn phía đông là Hồ Hoàn Kiếm.

Có thể bạn cũng quan tâm: Cột cờ Lũng Cú ở đâu

Từ trung tâm Bờ Hồ Hoàn Kiếm đi ra tới cột cờ chỉ chưa đầy 1km. Đi bộ cũng được nhưng rất mỏi chân.

Để ra cột cờ Hà Nội, bạn cứ hỏi đường ra Cửa Nam và Lăng Bác là sẽ gặp. Hỏi Đáp Wiki 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :