Mẫu xe tay ga, xe máy nào không cần bằng lái

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tại Việt Nam, những mẫu xe tay gaxe máy nào không cần phải có bằng lái khi sử dụng hiện nay?

Hỏi: Con gái tôi sắp bước vào cấp 3 nhưng không muốn đi xe đạp điện mà đòi đi xe máy đến trường. Theo quy định thì học sinh không được phép đi xe máy đi học, vậy có loại xe máy nào không cần bằng lái mà vẫn được phép sử dụng?

Nguyễn Ngọc Dung, Q12 TPHCM

Trả lời về các mẫu xe máy không cần bằng lái


Theo như quy định hiện nay, nếu không có bằng lái thì chỉ được phép đi các loại xe máy có phân khối dưới 50cc để đảm bảo an toàn khi lưu thông. 

Và để đáp ứng nhu cầu cho người già và đối tượng đông đảo là học sinh cấp 2 - sinh viên chưa có bằng lái vẫn có xe để sử dụng theo quy định (xe dưới 50cc thì không cần phải có bằng lái) nên các công ty sản xuất xe máy đã nhanh tay tung ra nhiều mẫu xe máy không cần bằng lái.

Dưới đây là những loại xe máy và xe tay ga không cần bằng lái ở Việt Nam hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1. Xe máy không cần bằng lái Benelli Pepe 50 4T:

Đây là một mẫu xe tay ga Pepe 50  4T nhưng lại không cần bằng lái, động cơ 4 thì, 50cc, sử dụng xi lanh đơn, chỉ tiêu thụ định mức là 2l xăng/ 100km.

2. Xe máy không cần bằng lái Angela 50:

Đây là xe của hãng SYM. Angela 50 dành cho khách hàng là nữ với phần đầu xe được thiết kế theo lối cổ điển. Xe có ba màu trắng, hồng và xanh rất thích hợp cho phái đẹp. Giá rẻ rất rẻ.

3. Xe máy không cần bằng lái Honda Dunk:

Mẫu xe tay ga Hoda Dunk do Nhật sản xuất và nhắm vào các khách hàng ở VN. Hiện tại, mẫu xe đã được sản xuất tại VN. Đây là chiếc scooter 50 phân khối đầu tiên của hãng Honda. Honda Dunk ra đời để nhắm vào đối tượng khách hàng là nữ học sinh cấp 3 chưa có bằng lái.

4. Xe máy không cần bằng lái Elegant 50:

Thêm một mẫu xe máy không cần bằng lái của SYM Việt Nam. Mẫu xe Elegant 50 SYM hướng tới đối tượng khách hàng là nam giới và khá phù hợp với nam. Mẫu xe này có giá bán rẻ hơn một chút so với Angela 50, gồm 3 màu đỏ, trắng và xanh.

Ngoài ra, hiện nay còn nhiều mẫu xe máy và xe tay ga không cần bằng lái sắp tung ra thị trường, wikiHoidap sẽ cập nhật ngay tại đây để bạn tham khảo. 

Ngoài ra, để an toàn hơn, nhiều người cũng đang lựa chọn các loại xe đạp điện cho con cái. Bạn có thể tham khảo thêm các bài về xe đạp điện có lẽ sẽ hữu ích như:

Kinh nghiệm mua xe đạp điện
Nên mua xe máy điện hay xe đạp điện
Xe đạp điện của hãng nào tốt nhất

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất