Cột cờ Lũng Cú nằm ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đâu?

Hỏi: Em nghe nhiều người nhắc tới cột cờ Lũng Cú và rủ nhau đi du lịch để ngắm cột cờ - chụp ảnh cột cờ Lũng Cú. Tuy nhiên em không biết nó nằm ở đâu, liệu có thể đi tới đó như thế nào?

Dương Kim Chi - Xuân Lộc, Đồng Nai

Trả lời

Cột cờ Lũng Cú nằm ở xã Lũng Cú thuộc huyện Đồng Văn - Hà Giang- Đọc thêm: Khoảng cách từ Hà Nội đến Hà Giang. Từ TP Hà Giang, bạn phải đi quãng đường 160km qua nhiều đèo dốc quanh co thơ mộng và hùng vỹ để tới huyện Đồng Văn, còn gọi là cao nguyên đá Đồng Văn. Nằm cuối cùng và ở đỉnh mỏm cao nhất của huyện Đồng Văn chính là xã Lũng Cú, nơi có cột cờ Lũng Cú gần sát biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Vì vậy, người ta còn gọi cột cờ Lũng Cú là nơi địa đầu Tổ quốc, cũng giống như mũi Cà Mau được ví với cực Nam Tổ quốc.

Khi lên đỉnh cột cờ Lũng Cú - khá dễ leo, bạn có thể ngắm cả một vùng cao nguyên đá bao la, bên dưới là các ngôi làng của người Lô Lô rất hữu tình và đầy bản sắc vùng cao.

Đọc thêm: Cột cờ Hà Nội ở đâu

Dưới chân cột cờ Lũng Cú có hai cái hồ lớn còn được gọi là Mắt Rồng - bạn có thể xem tại đây.

Hàng năm có rất đông bạn trẻ rủ nhau đi Phượt Hà Giang và trong lịch trình, không thể bỏ qua địa điểm tham quan cột cờ Lũng Cú - linh hồn của cao nguyên đá, di tích lịch sử của Việt Nam, biểu tượng của chủ quyền lãnh thổ.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất