Transfer tên miền (domain) là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu sử dụng web để bán hàng chắc chắn phải mua tên miền và nếu không thích nhà cung cấp cũ do chi phí đắt, bạn cần nghĩ đến transfer tên miền. Vậy transfer tên miền là gì?

Hỏi: Tôi có một web bán hàng nhỏ thuê web mẫu và bán hàng qua facebook + seo trực tiếp. Tôi vừa đọc trên một diễn đàn có nói về việc nếu dùng tên miền thì phải transfer khi cần. Vậy transfer tên miền là gì và cần làm như thế nào?

Nguyễn Tuấn - SV Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trả lời

Một khi đã sử dụng web riêng để đăng tải thông tin + hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ hoặc thậm chí chỉ là blog - website cá nhân thì đều phải có domain (tên miền) riêng. Bạn có thể mua tên miền này ở bất cứ nhà cung cấp nào. Có hai loại nhà cung cấp domain - tên miền:

1. Trong nước

2. Quốc tế

Để mua tên miền, năm đầu được gọi là mua domain (gồm phí đăng ký + duy trì năm đầu). Riêng phí đăng ký thì tùy theo tên miền Việt Nam (dạng như .vn) hay tên miền quốc tế (ví dụ như .com, chấm net...) mà được free hoặc phải bỏ tiền (tên miền .vn hiện nay đang phải bỏ cả phí đăng ký + duy trì).

Xem thêm: Nên mua tên miền com hay vn

Từ năm thứ 2 trở đi, nếu muốn giữ tên miền đó thì bạn cần phải nộp thêm phí để gia hạn (bạn có thể gia hạn một lúc vài năm tùy theo kế hoạch) và tiền gia hạn chỉ tính là phí duy trì (mà không cần phải mất thêm khoản như đăng ký nữa).

Và mỗi nhà cung cấp dù trong nước hay quốc tế thì hiện nay đều đưa ra các mức phí duy trì (gia hạn) khác nhau.

Do quy luật cạnh tranh về dịch vụ cung cấp tên miền, nhà cung cấp domain nào cũng muốn kéo nhiều khách hàng về phía mình. Chiêu bài họ đưa ra là (ví dụ với tên miền quốc tế .com, .net): năm đầu tiền đăng ký thường rất rẻ (hơn nhà khác) nhưng đến khi khách mua rồi thì tiền gia hạn lại rất cao (hơn nhà khác).

Xem thêm: Cách đặt tên miền hay

Vì vậy, sau 1 năm nếu bạn xài tên miền của nhà đăng ký A với giá rẻ nhưng đến hạn phải gia hạn, bạn thấy nhà đăng ký B có mức gia hạn rẻ hơn thì bạn làm thủ tục để cắt của nhà A đi và chuyển cái tên miền (domain) đó sang nhà B. Quá trình đó gọi là transfer (thực chất là di chuyển tên miền từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác).

Xem thêm: Mua tên miền quốc tế ở đâu

Transfer để làm gì? Mục đích chính là để hưởng giá duy trì (gia hạn) tên miền rẻ hơn. Nếu nhà cung cấp mà bạn đang chọn rẻ hơn các nhà khác thì không cần phải transfer làm gì. Nếu xài tên miền miễn phí như trong bài này thì không thể transfer được và cung đâu cần transfer.

Xem thêm: Giá tên miền

Thủ tục và quá trình transfer domain rất dễ, trên mạng đều có hướng dẫn chi tiết về cách làm. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :