Nên mua tên miền vn và quốc tế của công ty nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mua tên miền dù của Việt Nam (.vn) hoặc quốc tế (.com) rất quan trọng vì nó liên quan tới hoạt động lâu dài của trang web bạn...

Hỏi: Tôi đã có một blog cá nhân bây giờ bị nhà mạng chặn, tôi muốn mua cái tên miền cá nhân để trỏ vào mà còn phân vân không biết nên mua tên miền của nhà cung cấp nào thì tốt?

Hoàng Lâm - Định Công, Hà Nội

Trả lời

Về "chất lượng" của domain tên miền thì không có sự so sánh, nhà cung cấp nào cũng như nhau nên khỏi cần phải suy nghĩ.

Tuy nhiên, điều mà bạn cũng như hàng vạn người dùng web đều lăn tăn là mua tên miền ở đâu, của nhà cung cấp (công ty) nào thì có giá rẻ.

Giá cả để đăng ký và duy trì là điều quan trọng và đáng quan tâm nhất với mọi người hiện nay. Tiếc rằng mỗi nhà đưa ra mức giá khác nhau bao gồm:

1. Giá đăng ký (có thể miễn phí tùy theo loại tên miền Việt Nam hay quốc tế

2. Phí duy trì theo từng năm

Bởi lẽ giá cả khác nhau nên trên mạng, chợ tên miền rất sôi động. Mọi người đều tìm cơ hội để săn mua được tên miền giá rẻ nhất. Điều này phụ thuộc vào từng công ty - nhà cung cấp tên miền khác nhau.

Đã đăng

Giá tên miền Việt Nam
Tên miền miễn phí
Transfer tên miền
Mua tên miền .com hay .vn

Có công ty thì luôn rẻ để cạnh tranh, nhưng có nhà cung cấp lại áp rất mắc. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên mua tên miền của các nhà cung cấp quốc tế sẽ có giá rẻ hơn trong nước. Chỉ xin lưu ý, nếu bạn mua domain có đuôi do VN quản lý, dạng như .vn, .com.vn hoặc edu.vn... thì chỉ có thể đăng ký được ở các công ty của VN.

Còn nếu bạn muốn mua domain quốc tế thì trong bài viết: Nên mua tên miền quốc tế ở đâu chúng tôi đã có hướng dẫn. Nhưng hiện nay xin cập nhật lại là nên chọn Namesilo vì công ty này có giá cả hấp dẫn nhất so với các nhà cung cấp khác ở thời điểm này.

Lý do, ngoài giá bán rẻ, họ còn miễn phí dịch vụ ẩn thông tin chủ sở hữu (whois) mà các nhà khác cả quốc tế lẫn trong nước đều đòi thêm một khoản phí.

Bài viết này hướng dẫn bạn cách chọn tên miền hay nên đọc kỹ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :