Nên mua tên miền quốc tế ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có rất nhiều nhà cung cấp tên miền quốc tế gồm trong nước và quốc tế nhưng không biết nên mua ở đâu giá rẻ và uy tín nhất?

Hỏi: Tôi có dự định lập một trang web để kinh doanh du lịch và chia sẻ các tiện ích, kinh nghiệm sống vì vậy tôi đang cần tìm mua một tên miền để sử dụng lâu dài.

Đêm qua tôi đã đọc khá nhiều bài viết về việc mua bán tên miền nhưng tôi vẫn chưa hiểu rõ và chưa thể đi tới quyết định nên chọn mua tên miền ở đâu, từ các đại lý cung cấp tên miền trong nước hay của các nhà cung cấp tên miền đẳng cấp quốc tế

Xuân Long - Tam Kỳ, Quảng Nam

Trả lời

Có nhiều cách hiểu về tên miền song chúng tôi chia theo cách hiểu của chúng tôi như sau: Tên miền gồm có 2 loại cơ bản, một là các tên miền trong nước như domain.vn, domain.com.vn hoặc domain.net.vn, domain.gov.vn, domain.org.vn...

Những tên miền này bạn chỉ có thể mua của các nhà cung cấp tên miền trong nước và tất nhiên phải khai báo với cơ quan quản lý nhà nước, bạn cũng sẽ được bảo hộ sau khi đăng ký. Tuy nhiên bạn nên đọc bài: Nên mua domain com hay vn để quyết định việc sẽ chọn đuôi tên miền nào nhằm tránh những sự nuối tiếc, lại phải thay đổi về sau.

Bài viết có thể tham khảo thêm về có nên lập riêng một trang web bán hàng

Loại còn lại là tên miền quốc tế như .com, .net., info...  do các nhà cung cấp tên miền quốc tế đáp ứng cho bạn.

Nói chung, các đại lý bán tên miền hiện nay mọc lên như nấm sau mưa rào, cả trong nước và nước ngoài cũng vậy.

Nhưng lời khuyên dành cho bạn nếu muốn mua một tên miền quốc tế - ví dụ .com chẳng hạn như sau:

1. Nếu mua tên miền của nhà cung cấp trong nước, bạn chỉ cần thẻ ATM có nối internet banking là giao dịch được chỉ trong 30 phút + CMTND

2. Nếu muốn mua tên miền của nước ngoài thì bạn phải có thẻ visa - master card... để giao dịch quốc tế và cũng chỉ mất trong vòng 10 phút là xong (nhanh hơn)

3. Giá domain của các đại lý trong nước cơ bản ổn định và như nhau, ít có giảm giá. Đặc biệt khi bạn gia hạn (hết 1 năm phải gia hạn tiếp) thì giá cũng cố định hơn chứ không tăng giảm thất thường như của nước ngoài.

4. Nhưng nếu bạn mua tên miền của quốc tế thì bạn sẽ có coupon (code) giảm giá. Một tên miền giảm giá có thể giảm được 30-60% so với tên miền niêm yết và chắc chắn là rẻ hơn mua ở trong nước rất nhiều.

Nơi mà nhiều người thường mua tên miền quốc tế của quốc tế là www.Goddady.comwww.Namecheap.com. Để săn được coupon giá rẻ bạn có thể truy cập vào địa chỉ chiasecoupon để xem hướng dẫn và săn các code giảm giá update liên tục.

Ví dụ một tên miền .com trên Goddady có giá là 9,9USD nếu có coupon (mã giảm giá) thì có thể chỉ còn 5-7USD tùy vào quốc gia và thời điểm, thậm chí có khi chỉ có hơn 2$.

Đồng thời cũng tùy loại đuôi tên miền mà giá khác nhau. Đuôi info hiện nay rất rẻ mà nhiều người mua.

Và trước khi mua bất cứ tên miền nào dù trong hay ngoài nước bạn cũng đừng quên tham khảo bài viết về kinh nghiệm mua tên miền trên blog www.thuthuatseomoi.com để không xảy ra sơ sót và hối tiếc khi mua một tên miền nào đó.

Còn nếu không muốn tốn tiền thì bạn có thể sử dụng tên miền miễn phí (nhưng có những mặt bất tiện của nó).

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 comment:

  1. Tên miền quốc tế thì nên mua ở các nhà cung cấp quốc tế. Có rất nhiều nhà cung cấp tên miền quốc tế uy tín nhưng hiện nay mọi người đang đổ xô về mua của Namesilo vì giá rẻ hơn so với mọi nhà cung cấp khác

    ReplyDelete