Nên mua tên miền chấm .com hay .vn?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Băn khoăn không biết nên chọn tên miền nào - chấm .com hay chấm .vn hoặc .net cho đẹp, dễ nhớ, dễ seo lên TOP?

Hỏi: Tôi muốn tạo một trang web cá nhân để bán hàng hoặc có thể chỉ để chơi blog và không muốn sử dụng các tên miền miễn phí của wordpress hoặc blogger.

Do đó, tôi đã quyết định mua một tên miền tùy chỉnh để sử dụng riêng trỏ về blog và trang web. Nhưng 2 ngày nay tôi cứ băn khoăn không biết nên chọn loại tên miền nào: chấm com hay chấm .vn?

Nguyễn Ngọc Thành - Ngoại Thương, Hà Nội

Trả lời

Để chuyên nghiệp hơn và dễ thân thiện trong mắt độc giả, chúng ta nên tìm mua một tên miền riêng (còn gọi là tên miền tùy chỉnh) để trỏ về các site blog của mình.

Bạn có thể đặt trang web của bạn ở trên một hosting miễn phí (như của tumblr.com, blogger.com hoặc wordpress.com... và hàng chục nền tảng blog 2.0 khác - đọc thêm bài viết: Nên chọn blogger hay wordpress) nhưng nên có tên miền riêng để độc giả dễ nhớ hơn và cũng trông đẹp mắt hơn, ví dụ như www.wikihoidap.com

Ở đây bạn đang băn khoăn giữa .com và .vn - thực ra mỗi loại có ưu nhược điểm của nó. Ví dụ, nếu bạn mua tên miền (domain) .vn thì sẽ được nhà nước bảo hộ và tất nhiên sau khi mua theo quy định bạn phải đăng ký, khai báo chủ sở hữu là ai. Chỉ có thể mua được tên miền .vn ở các nhà cung cấp domain trong nước.

Còn nếu mua tên miền .com thì bạn có thể mua của các nhà cung cấp từ nước ngoài và ẩn info của bạn đi.

Tên miền .vn luôn đắt hơn nhiều các tên miền còn lại. Tuy nhiên, có một nhược điểm của domain .vn đó là độc giả thường chỉ nhớ đến tên miền .com chứ ít khi nhớ các tên miền còn lại.

Do đó, nếu domain của bạn là dantri.vn thì có lẽ sẽ có rất nhiều người gõ lên ô tìm kiếm hoặc thanh công cụ truy cập dòng chữ dantri.com và bạn sẽ "làm không công" - "nuôi báo cô" cho tên miền đó.

Vì vậy, bạn nên cố gắng mua tên miền .com dù của nhà cung cấp nào, trong nước hay nước ngoài. Nếu thực sự hết tiền miền .com mới phải mua tên miền .vn, .net, .info rồi .com.vn, .org... Nếu bạn chưa biết nên mua tên miền quốc tế ở đâu, hãy đọc thêm bài viết này: http://goo.gl/gC1OV3.

Bạn có thể đọc thêm bài viết dài và rất chi tiết về cách mua tên miền hoặc kinh nghiệm mua tên miền Goddady tại trang www.thuthuatseomoi.com để tham khảo.

Đọc thêm bài viết: Có nên quảng cáo trên Facebook để xem nếu bạn quảng cáo Facebook thì có tốt không và đâu là những diễn đàn có nhiều người truy cập nhất

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :