Buôn bán kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn đang có kế hoạch buôn bán quần áo trẻ em, kinh doanh thời trang xuất khẩu, chúng tôi khuyên bạn nên đi vào ngách kinh doanh quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu là địa hạt sớm mang lại lợi nhuận hiện nay...

Kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không
Kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không

Hỏi: Tôi đang sống ở Biên Hòa, Đồng Nai. Trước đây chủ yếu kinh doanh thực phẩm chức năng theo kiểu đa cấp nhưng thua lỗ nặng, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Hiện nay tôi đang tính thuê lại một cửa hiệu ở Biên Hòa để mở shop kinh doanh buôn bán quần áo thời trang các loại. Tôi chưa chọn được hướng nên kinh doanh sản phẩm gì, nhắm vào những đối tượng nào để bán chạy, đảm bảo doanh thu, lời lãi ổn định... Liệu tôi có nên kinh doanh quần áo trẻ em, nếu bán quần áo trẻ em có lãi không?

Phạm Phương Nhung - email: nhungchip_(***)@gmail.com

Giải đáp câu hỏi buôn bán kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không?


Từ những năm 2000 đến gần đây, kinh doanh thời trang là lĩnh vực đã đem lại doanh thu cao cho nhiều công ty, đại lý lớn cũng như các shop bán lẻ trên toàn quốc. Trước đây, hầu như các đại lý, cửa hiệu thời trang ở Hà Nội, TPHCM, Biên Hòa, Cần Thơ, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng... sống được là nhờ nguồn hàng từ Quảng Châu về. Thời điểm đó, các đầu nậu chủ yếu ăn nên làm ra là nhờ kinh doanh quần áo người lớn còn buôn bán quần áo trẻ em chưa có nhiều người quan tâm...

Từ năm 2008 đến nay, khi Facebook ra đời thì thị trường thời trang càng trở nên nở rộ, làm ăn trên mạng nhờ bán quần áo, thời trang online sôi động nhưng nguồn hàng vẫn chủ yếu là nhập khẩu từ Quảng Châu - TQ.

Tuy nhiên từ khoảng năm 2014 trở lại đây, kinh doanh quần áo online nói chung bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào. Lý do là vì các đầu mối, chủ shop chỉ biết nhắm tới thị trường quần áo Quảng Châu giá rẻ, chất lượng kém và độc hại, mặc dù mẫu mã sặc sỡ bắt mắt nhưng chất liệu rất tệ.

Buôn bán quần áo trẻ em có lãi không
Buôn bán quần áo trẻ em có lãi không

Vì thế, rất nhiều đại lý, cửa hiệu kinh doanh quần áo thời trang gồm cả dành cho người lớn và trẻ em đã và đang phải đóng cửa vì làm ăn không có lãi, hàng không bán được. Nhiều chủ shop quần áo trẻ em và thời trang người lớn phải thanh lý để chuyển qua bán cafe, hàng ăn nhanh, cho thuê ki ốt...

Thế nhưng riêng các chủ shop kinh doanh quần áo trẻ em và đồ thời trang trẻ em các loại thì vẫn bán rất chạy, ăn nên làm ra hoặc giữ ổn định. Tất nhiên phải là các shop uy tín, đầu tư công phu và nguồn hàng bán là hàng ngoại nhập thực sự (như quần áo nhập khẩu từ Thái Lan và Hàn Quốc về) nhưng chủ yếu hiện nay vẫn là hàng quần áo thời trang Việt Nam xuất khẩu.

Do đó, để trả lời câu hỏi kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không, chúng tôi có lời khuyên cho anh chị khi có kế hoạch kinh doanh quần áo thời trang xuất khẩu thì nên nhắm vào đối tượng cần phục vụ là trẻ em. Và phải chọn nguồn hàng tốt, đảm bảo chất lượng để buôn bán nhé, không nên ôm hàng Quảng Châu - Trung Quốc nữa.

Lý do vì gia đình nào hiện nay cũng có trẻ em. Mà trẻ bây giờ không chỉ mặc đẹp, còn cần đảm bảo an toàn và thoải mái, bảo vệ sức khỏe nữa. Cho nên đồ cho trẻ em hiện nay phải có chất lượng cao mới bán chạy.

Nếu anh chị muốn kinh doanh quần áo trẻ em, đồ trẻ em nhập từ Quảng Châu - TQ thì sẽ không thể bán được, chỉ có mang về quê để tiêu thụ và bán giá rẻ. Còn tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM... hiện nay đồ cho trẻ em rất đắt và các gia đình đều lựa xem xét chọn kỹ. Họ không chạy theo các mẫu mode sặc sỡ hào nhoáng như trước mà thường tìm kiếm các dòng quần áo chân phương, đơn giản theo gu quần áo Việt Nam xuất khẩu, làm gia công kỹ lưỡng theo đơn của các hãng thời trang nổi tiếng, hàng lỗi + xuất dư đem bán lại.

Nếu anh chị ở Hà Nội hoặc Sài Gòn thì nên tìm một số xưởng may lớn ở Sài Gòn để nhập hàng (ví dụ như chúng tôi biết là xưởng Quần áo Ngọc Thu chuyên sản xuất quần áo dành cho trẻ em, công ty này là xưởng may lớn và cấp 1, tức là đơn vị sản xuất, sau đó chuyên cung cấp hàng cho các công ty buôn sỉ, các đại lý phân phối và các shop). Nếu tạo lập được mối chuyên cung cấp quần áo trẻ em VNXK giá sỉ tại Sài Gòn thì anh chị sẽ có được nguồn quần áo trẻ em giá rẻ, kinh doanh mới có lãi cao vì thường các công ty may ở Sài Gòn có hàng đẹp và chất lượng hơn ở ngoài miền Bắc, giá cũng rẻ hơn nhiều lần.

Nếu có điều kiện, anh chị hãy nhập các lô quần áo thời trang trẻ em từ Thái Lan về nhưng cũng nên cẩn thận khi nhập lại từ các đầu mối chuyên đánh lận hàng Trung Quốc - xem chi tiết trong bài này sẽ rõ. Buôn quần áo trẻ em Thái Lan rất lãi vì hàng nhiều mà rẻ (chỉ có điều khó nhập về, vận chuyển phải đội thêm chi phí, chưa kể thuế).

Trẻ em lớn nhanh, kinh doanh quần áo trẻ em bán chạy
Trẻ em lớn nhanh, kinh doanh quần áo trẻ em bán chạy

Vậy buôn bán kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không và lời được bao nhiêu mỗi tháng? Thật khó để trả lời câu hỏi này, vì nó tùy thuộc vào cách thức buôn bán và quy mô kinh doanh. Tôi ví dụ, nếu anh chị nhập hàng về chỉ bán online thì không thể thu nhiều lời và bán chạy bằng kết hợp giữa bán online và mở cửa hiệu (shop). Ngược lại, chỉ trông đợi vào khách quen qua lại shop cũng không có lãi mà phải đẩy mạnh bán online. Bán quần áo trẻ em online cũng phải biết cách mới có được nhiều đơn hàng order, chúng tôi đã chia sẻ các bí quyết này trên website này, anh chị vui lòng tìm lại sẽ rõ vì đó là một bí mật muốn để anh chị tự khám phá và tìm kiếm, nhưng chúng tôi chỉ nêu đơn giản một ví dụ, đó là muốn đẩy được nhiều đơn hàng trên Facebook, anh chị cần phải thiết lập quảng cáo Facebook (nếu chưa biết thì liên hệ với wikiHoidap để được hướng dẫn, còn chỉ rao trên Facebook thông qua fanpage và nhóm mà đi spam thì không tiếp cận được ai cả, anh chị xem bài hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook là hiểu rõ) hoặc cách khác là có thể thuê thiết kế 1 website giá rẻ để trưng bày hàng sẽ giúp người ta yên tâm tin tưởng (liên hệ wikihoidap@gmail.com để biết thêm chi tiết)

Về quy mô kinh doanh quần áo trẻ em VNXK, nếu chỉ bán lẻ thì thu nhập tháng được khoảng 10-20 triệu đồng tùy thuộc cách thức kinh doanh và bí quyết tiếp cận khách hàng tiềm năng còn nếu nhập về để phân phối cho các shop, anh chị có thể thu lời 20-50 triệu đồng/tháng và nguồn thu bền bỉ hơn... Càng có nhiều đại lý anh chị càng có lãi, không nên đầu tư sản xuất mà chỉ làm trung gian cung cấp quần áo VNXK giá sỉ cho các shop... Tuy nhiên lại cần có nguồn vốn lớn, ít cũng khoảng 100-200 triệu đồng, còn nhiều là trên 300 triệu đồng.

Nói về quy mô đầu tư thì có hai dạng, một là chỉ bán online thì anh chị xem trong bài viết: Bán quần áo trẻ em online cần bao nhiêu vốn còn bán trực tiếp thông qua hệ thống cửa hàng thì xem trong bài: Mở shop quần áo thời trang cần bao nhiêu vốn

Các từ khóa để tìm bài viết: buôn bán quần áo trẻ em có lãi không - bán quần áo trẻ em có lãi không - kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không - bán quần áo trẻ em có lời không

Trên đây là vài nội dung cơ bản để trả lời cho câu hỏi kinh doanh buôn bán quần áo trẻ em có lãi không của anh chị, ngoài ra anh chị nên tham khảo thêm các bài viết bổ sung bên dưới:

Chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo trẻ em qua mạng
Hướng dẫn nghiên cứu thị trường quần áo trẻ em trước khi đầu tư kinh doanh
Khi bán quần áo trẻ em thì nên lấy hàng ở đâu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất