Có nên quảng cáo trên facebook không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nên quảng cáo website, sản phẩm trên Facebook hay trên Google.com (adword) có hiệu quả nhất, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất?

Hỏi: Tôi đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm làm trắng da nhập khẩu về từ Hàn Quốc. Gần đây hàng bán có vẻ khá chậm do không có nhiều khách hàng biết tới như trước. Lý do đơn giản vì mỗi bài post hoặc status của tôi lên Fanpage của Facebook bây giờ có lượng hiển thị và reach sụt giảm ghê gớm. Facebook yêu cầu các Fanbox phải bỏ tiền quảng cáo mới có thể tiếp cận được nhiều người như trước...

Trong khi đây là mặt hàng cạnh tranh rất dữ, nhiều người cùng bán và nhập.

Tôi thử tìm hiểu thì được biết, để khách hàng biết tới mình, cần phải có một trang web và quảng cáo trang web hoặc sản phẩm, dịch vụ đó của mình. Nhưng tôi đang phân vân không biết nên chọn quảng cáo Facebook hay quảng cáo qua Google.com.vn sẽ có hiệu quả thực sự, hàng bán được nhiều?

Hoàng Thị Thu, 29 tuổi - Q7. THCM

Trả lời

Tất cả những gì bạn nói đều rất đúng với thực tế. Hiện nay, công việc kinh doanh đòi hỏi không chỉ cần có uy tín + chất lượng hàng tốt, giá cả phải chăng hoặc (tiền nào của nấy) + dịch vụ nhiệt tình, nhanh và tiện lợi... mà còn phải cạnh tranh cả về chiến lược chào hàng, đẩy mạnh marketing và tiếp thị nữa...

Có rất nhiều kênh (cách) để sản phẩm - dịch vụ của bạn đến được (nhiều) khách hàng: - bạn có thể đọc thêm tại đây, trong đó quảng cáo là một giải pháp mang lại nhiều hiệu quả nhất.

Về quảng cáo cũng có rất nhiều kênh để lựa chọn như:

1. Quảng cáo trên truyền hình, đài

2. Quảng cáo trên báo giấy, báo mạng

3. Quảng cáo trên Facebook

4. Quảng cáo trên google.com còn được gọi là quảng cáo adword

Nhưng ở đây chúng ta đang bàn câu chuyện có nên quảng cáo trên Facebook không và giữa Facebook - Google Adword thì chọn "anh" nào sẽ có hiệu quả?

Tham khảo: Có nên đi tắm trắng da

Chúng tôi không thể đưa ra lời khuyên cụ thể cho bạn, nhưng qua những gì chia sẻ, bạn có thể tự đưa ra quyết định:

1. Nếu bạn quảng cáo Facebook sẽ còn tùy thuộc vào mặt hàng - dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của bạn đang kinh doanh là gì? Nếu đó là sản phẩm hoặc dịch vụ không thực sự thu hút trí tò mò thì quảng cáo lên Facebook sẽ khó tìm được khách hàng ghé thăm.

2. Nhưng bây giờ, giả sử có nhiều khách hàng ghé thăm trang web, fanbox của bạn từ các quảng cáo trên Facebook... thì bạn cũng nên nhớ rằng, họ vào vì sự tò mò và trong số đó có thể có tỷ lệ nào sẽ thích và muốn mua hàng hoặc chọn dịch vụ của bạn. Nhưng phần lớn sẽ không mua, vì họ đến với bạn hoàn toàn bị động, không có chủ định tìm món hàng đó. Vì họ vô tình gặp bạn khi họ đang lướt facebook.

3. Cơ chế quảng cáo Facebook là cố nhồi nhét quảng cáo vào khách truy cập, sử dụng Facebook mà không có nhắm mục tiêu và tính năng tìm kiếm của Face rất kém.

4.  Trong khi đó, hình thức Quảng cáo Google Adword là nhắm mục tiêu vào đúng đối tượng thông qua cơ chế tìm kiếm từ khóa và các quảng cáo sẽ hiển thị thông qua sở thích, đặc điểm, thói quen, độ tuổi, thị hiếu... của người sử dụng internet.

5. Ví dụ, một ai đó sẽ lên google.com.vn để tìm kiếm những mặt hàng mỹ phẩm làm trắng da [Đọc thêm cách làm trắng da bằng củ nghệ] với từ khóa "mỹ phẩm làm trắng da", "làm trắng da" hoặc "làm đẹp"... thì chắc chắn google adword sẽ hiển thị trang web của bạn ở vị trí tốt và tự nhiên, khách quan nhất để độc giả đọc và tham khảo thêm. Hoặc độc giả vào một trang web và nếu người đó tìm đọc bài về làm đẹp, làm trắng da thì quảng cáo làm trắng da sẽ xuất hiện. Đó chính là nhắm mục tiêu, quá chính xác và hiệu quả.

6. Bạn cũng không nên quan tâm nhiều tới giá cả mà hãy để ý hơn tới hiệu quả của quảng cáo: có tìm được đúng khách hàng mà mình đang cần và họ cũng đang cần mình hay không? Sau đó, giá bán để bù chi phí là do bạn tự cân đong đo đếm.

Bài vừa đăng có liên quan: Những diễn đàn nhiều người truy cập

Do đó kết luận, bạn nên chọn quảng cáo của Google Adword sẽ hiệu quả hơn. Có thể bạn cũng đang nghĩ quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả nhưng nếu dùng số tiền đó quảng cáo Adword bạn sẽ nhân lên nhiều lần, không bỏ phí nguồn khách hàng tiềm năng của mình.- wikiHoidap.com

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :