Quần áo trẻ em Cambodia xuất khẩu - không khéo dính hàng Trung Quốc nhái

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có nhiều cửa hàng chào bán quần áo trẻ em Cambodia xuất khẩu trộn lẫn với hàng VNXK nhưng nếu không khéo, bạn sẽ mua nhầm hàng Quảng Châu - Trung Quốc, vì sao như vậy?

Hỏi: Khi dạo qua một số shop kinh doanh quần áo VNXK và các sản phẩm ngoại nhập, tôi thấy có nhiều mẫu áo hoặc quần có mác ghi quần áo trẻ em made in Cambodia hoặc quần áo trẻ em Cambodia xuất khẩu (thực chất chỉ có chữ Made in Cambodia). Vậy đó là quần áo may ở đâu?

Đỗ Thị Phương Nhung - mitx_(***)@gmaill.com

Trả lời về nguồn gốc quần áo trẻ em Cambodia xuất khẩu


Vài năm gần đây, trên thị trường VN xuất hiện rất nhiều mã quần áo, đồ thời trang mà lật xem tem nhãn mác có ghi dòng chữ made in Cambodia. Điều đó có nghĩa là hàng được sản xuất tại Campuchia.

Tại sao lại là quần áo trẻ em Cambodia từ Campuchia? Không chỉ riêng đồ trẻ em mà cả quần áo thời trang dành cho người lớn đều có dòng chữ made in Cambodia này. Đó là những lô (mẫu) quần áo được sản xuất tại Campuchia để xuất khẩu, thực tế là do các nhãn hiệu lớn của nước ngoài (châu Âu) đặt nhà máy tại Campuchia để may gia công cho các thương hiệu nổi tiếng.

Vì vậy, quần áo trẻ em Cambodia xuất khẩu cũng có chất lượng tương đương như quần áo VNXK do yêu cầu của nhà nhập khẩu (DN đặt hàng). Trước đây, nhiều DN của Hàn Quốc, Malaysia, Hàn Quốc... đến VN để thuê đất, đặt xưởng nhưng hiện nay do các chính sách về thuế, đất đai và thuế môi trường ở Campuchia rẻ hơn nên nhiều DN đã chuyển qua Campuchia.

Và vẫn chất lượng như vậy nhưng hàng thời trang, quần áo trẻ em Cambodia xuất khẩu có giá rẻ hơn so với quần áo VNXK. Cho nên, mọi người đổ xô mua quần áo made in Cambodia (ban đầu chủ yếu bán rất nhiều ở Sài Gòn).

Nhưng gần đây, các đầu mối ở Quảng Châu - Trung Quốc cũng bắt đầu đổ xô làm nhái theo các mẫu quần áo trẻ em Cambodia xuất khẩu để tuồn vào thị trường VN (cũng tương tự như nguồn quần áo trẻ em Thái Lan). Vì vậy, khi mua bạn phải cẩn thận, nhất là mua buôn với số lượng lớn để kinh doanh đồ trẻ em.

Nếu muốn nhập các lô quần áo trẻ em Cambodia xuất khẩu, bạn phải liên kết với các DN đầu mối tại TPHCM.

Những khó khăn khi kinh doanh quần áo trẻ em là gì bạn có biết không (quanaongocthu)
Kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không
Có nên kinh doanh quần áo trẻ em Quảng Châu Trung Quốc
Cách phân biệt quần áo VNXK và Trung Quốc
Các bài viết về quần áo trẻ em hay nên đọc để kinh doanh có lãi

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất