Kinh doanh đồ trẻ em cần bao nhiêu vốn, kinh nghiệm và ý tưởng cho người khởi nghiệp

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em không cần nhiều vốn lắm nhưng bạn cần phải bỏ ra một khoản để thuê cửa hàng, tiền đặt cọc, mua sắm nội thất ban đầu... sau đó nếu marketing giỏi hoặc kết hợp bán online, chắc chắn bạn sẽ có lãi lớn...

Hỏi: Tôi vừa bỏ việc ở công ty, đang tính mở một shop kinh doanh đồ trẻ em ở trong ngõ gần Chùa Bộc - Tây Sơn. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ kinh doanh đồ dành cho trẻ em cả, nghe mọi người nói hiện nay nếu bán đồ cho trẻ em mà tìm được nguồn hàng xịn thì sẽ có nhiều người lựa chọn, xin cho tôi vài kinh nghiệmý tưởng kinh doanh, đặc biệt là không rõ lĩnh vực này có cần nhiều vốn liếng lắm không?

Nguyễn Hòa Bình - email: sonquynh.9x_(***)@gmail.com

Trả lời câu hỏi kinh doanh đồ trẻ em có cần nhiều vốn liếng không


Kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em phức tạp hơn rất nhiều so với việc kinh doanh những sản phẩm khác. Trước khi quyết định mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em, bạn nên chuẩn bị những việc sau:

Đặt tên cửa hàng

Hãy đặt một cái tên ngắn gọn đơn giản nhưng súc tích trừu tượng để khách hàng ấn tượng và nhớ về cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, tên cửa hàng còn cần phải gần gũi đáng yêu với trẻ em để phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Nguồn vốn bao nhiêu là đủ?

Bạn nên tính toán trước chi phí cho việc thuê mặt bằng, nhập nguồn hàng, mua quầy kệ trưng bày. Ngoài ra, bạn nên dự trù cả doanh thu lợi nhuận cũng như những chi phí phát sinh sau này. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, nếu có khoảng 100 triệu là đủ để mở shop đồ trẻ em (ví dụ như quần áo trẻ em, còn đồ chơi thì ít hơn).

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng

Nhân viên của cửa hàng kinh doanh đồ dành cho trẻ em cần có những yêu cầu sau: yêu trẻ em, hiểu tâm lý mẹ và trẻ, nắm được sở thích và nhu cầu của trẻ em, cẩn thận, vui vẻ, giao tiếp tốt.

Nếu muốn tăng lượng khách hàng thân thiết cho cửa hàng, bạn nên đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng lâu dài.

Chọn địa điểm và mặt bằng

Khi chọn mặt bằng cho cửa hàng kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em, bạn nên quan tâm đến các tiêu chí như thành phần dân cư và mức sống của khu vực đó. Trường hợp khu vực dân cư bình dân, bạn nên kinh doanh những sản phẩm có chất lượng và giá cả tương đối.

Còn trường hợp khu vực dân cư thu nhập cao, bạn nên kinh doanh những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và có thương hiệu nổi tiếng.

Cửa hàng của bạn không nên nhỏ quá. Vì một diện tích rộng rãi thoải mái sẽ khiến cho không gian cửa hàng thoáng khí, việc trưng bày và thiết kế sẽ hợp lý và đẹp hơn.

Nhập sản phẩm, tìm nguồn hàng giá rẻ, giá sỉ

Bạn nên nhập nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đa dạng về chủng loại và màu sắc để đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của bố mẹ và trẻ.

Nếu bạn có một nguồn vốn eo hẹp, bước đầu chỉ nên nhập những sản phẩm cơ bản, thiết yếu nhất dành cho trẻ em. Bạn hãy chọn nhà cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng và có giá cả hợp lý để hợp tác lâu dài. Nếu bạn có kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em (xem thêm bài này) thì chúng tôi khuyên bạn nên xem nguồn hàng của Quần áo Ngọc Thu

Thiết kế và trưng bày sản phẩm

Cửa hàng kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em nên được thiết kế theo phong cách ngộ nghĩnh, đáng yêu, sinh đầy và nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, bạn nên tạo ấn tượng riêng biệt cho cửa hàng của mình bằng những đồ trang trí độc đáo, đặc biệt.

Việc này giúp cửa hàng của bạn nổi bật và không giống như mọi cửa hàng kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em bình thường khác. Khách hàng sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn đầu tiên khi muốn đi mua sắm đồ dùng cho trẻ.

Trong trường hợp bạn muốn bán quần áo trẻ em online thì đọc bài này: http://www.wikihoidap.com/2017/01/ban-quan-ao-tre-em-online-can-bao-nhieu-von.html để biết cần bao nhiêu vốn kinh doanh là vừa đủ

Đọc thêm

Kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không
Chợ bán sỉ quần áo tại TPHCM
Địa chỉ bán sỉ quần áo trẻ em Hà Nội
Kinh nghiệm mua quần áo trẻ em giá rẻ
Quần áo trẻ em Thái Lan giá sỉ
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất