Cách chữa trị hôi nách bằng chanh cho người mới bị

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cách chữa trị hôi nách bằng chanh có hiệu quả thật không, nên dùng như thế nào để ngăn chặn bệnh hôi nách ở nam và nữ...

Hỏi: Tôi có chuyện khá tế nhị không biết hỏi ai, mong website tư vấn và giúp đỡ. Từ năm khoảng 16 tuổi đến nay, tôi cảm thấy mình có mùi không thơm tho trên cơ thể, mà chủ yếu là do mùi từ nách. Thực ra tôi cũng chỉ bị viêm nhẹ, khoảng 1-2 ngày không tắm rửa mới có mùi nặng còn tắm thường xuyên thì phải ở gần mới phát hiện được. Có người khuyên tôi nên dùng lăn để khử mùi cho dễ chịu nhưng tôi dùng mãi cũng không hiệu quả, liệu tôi muốn dùng chanh để tắm và khử mùi có được không?

Văn Ngọc Ánh - Sơn Tây, Hà Nội

Trả lời cách chữa hôi nách cho người bị nhẹ


Có rất nhiều cách chữa hôi nách hiệu quả như bạn có thể sử dụng trứng gà để chữa hôi nách, hoặc cũng có thể dùng phen chua chữa hôi nách, thậm chí có thể dùng các phương pháp dân gian khá lạ kỳ như chữa hôi nách bằng lá trầu không, chữa hôi nách bằng cơm nóng... nhưng với những người bị nhẹ thì có thể chỉ cần dùng một loại trái quen thuộc là chanh cũng có thể giúp khử mùi, giảm mùi khó chịu trên nách và cơ thể.

Câu hỏi của bạn vừa được tác giả P.T.Ph trả lời bằng một bài viết trải nghiệm gửi riêng cho wikiHoidap, bạn có thể tham khảo:

Chanh không chỉ là loại trái cây làm gia vị cho các món ăn thường nhật mà nó còn là loại quả để pha chế nước uống bổ dưỡng giải khát vào mùa hè, đặc biệt là “tiên dược” trong làm đẹp. Đồng thời, chanh cũng là bài thuốc quý trong dân gian để chữa trị nhiều loại bệnh, tuy nhiên trong bài viết này, tôi muốn nói tới công dụng đặc biệt của chanh trong việc trị bệnh hôi nách.

Tôi cũng mới bị mùi khó chịu trên cơ thể, trước đây tôi không hề bị, và cũng không phải do gen vì gia đình tôi không có ai mắc. Có lẽ do ăn uống, môi trường tác động.

Mặc dù trước kia tôi không có mùi hôi cơ thể nhưng thỉnh thoảng khi tham gia các hoạt động ngoài trời tôi cũng dùng lăn khử mùi  để cho nách được khô thoáng.

Tôi cũng muốn nói thêm là lúc đầu tôi cảm thấy hơi khó chịu mùi ở vùng nách. Tôi nghĩ đó không phải hôi nách, chắc do mùa hè oi nóng cộng với hoạt động nhiều nên vậy, nhưng một thời gian sau thì mùi càng nặng.

Ban đầu, tôi cũng dùng đến lăn khử mùi như là biện pháp cấp cứu kịp thời, nếu thỉnh thoảng dùng cũng không sao nhưng dùng nhiều thì không tốt chút nào, dùng thường xuyên sẽ khiến nách bị viêm lỗ chân lông, thâm nách, ố áo...

Tôi đã từng nghĩ đến chuyện đi phẫu thuật sẽ loại bỏ được hôi nách vĩnh viễn nhưng tôi hơi sợ, với chi phí cũng không rẻ, mà tôi cũng mới bị có thể chữa được bằng các biện pháp dân gian.

Thế là tôi tìm đến các diễn đàn để hỏi cách tư vấn chữa hôi nách của các anh chị đã từng bị, có rất nhiều cách chữa làm tôi cũng rất hoang mang.

Có bạn chia sẻ rằng: “Cách này hơi mất công một chút, nhưng sẽ triệt để, bạn mua tỏi với gừng về, dùng máy xay sinh tố sau đó lấy nước của hỗn hợp bôi vào nách, buổi tối là tốt nhất, kiên trì sử dụng một tháng sẽ khỏi triệt để”.

Nếu như cách này có tác dụng thật thì tôi cũng không dám dùng, ban đêm mùi hôi nách đã khó chịu rồi cộng thêm mùi tỏi chắc tôi phát điên mất.

Một bạn khác lại chia sẻ: “Chỉ cần lấy gừng ngâm rượu chà xát lên nách mỗi ngày sẽ khử được mùi hôi của nách hiệu quả”. Cách này tôi thấy cũng không ổn, bởi nếu xát gừng trực tiếp vào da sẽ làm cho da nóng rát. Cách này nếu áp dụng ở vòng hai sẽ giảm được mỡ bụng nữa, tuy nhiên tôi không dám làm theo vì cách này thích hợp vào mùa đông hơn.

Đang chán nản vì không có phương pháp nào tối ưu thì một lúc sau có một chị vào chia sẻ: “Chị cũng mới bị hôi nách, người bị nhẹ thì rất dễ chữa, không cần phải kỳ công hay phức tạp, trước khi tắm vào buổi sáng hay tối, em dùng ½ quả chanh, vắt vào bát, pha thêm một chút nước ấm, dùng khăn bông, chà xát vào nách, không nên chà trực tiếp bởi trong chanh có nhiều axit, chà trực tiếp chanh lên da và sử dụng thường xuyên sẽ làm tổn thương nách. Còn nước ấm làm lỗ chân lông giãn ra, cộng thêm dùng chanh sẽ diệt được mầm mống gây bệnh”.

Xem thêm

Mang giày không hôi chân
Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Sau đó có một bạn bình luận lại: “Tôi dùng chanh trị hôi nách nhưng không khỏi, nách chỉ mịn màng không thâm thôi”. Sau đó chị kia lại bổ sung rằng: “Chanh chỉ có tác dụng cho người mới bị hôi, không phải do gen di truyền, có mùi nhẹ, còn mùi nặng thì không chữa được”.

Sau khi đọc xong các bình luận, tham khảo ý kiến mọi người, tôi chọn chanh làm phương pháp để trị hôi nách, không được thì cũng không ảnh hưởng gì? Và quả nhiên sau khi tắm với chanh một thời gian thì mùi cơ thể của tôi cũng dịu đi rõ rệt.

Tuy nhiên tôi phải nói trước là quả chanh chỉ hiệu quả cho người mới bị thôi, còn người bị nặng thì chỉ giảm được mùi. Mặc dù tôi đã không còn bị hôi nách nữa nhưng tôi vẫn thỉnh thoảng dùng chanh kết hợp với sữa tươi không đường để có làn da mịn màng và cũng không bao giờ sợ viêm nang chân lông bởi chanh và sữa tươi không đường có tác dụng trị viêm chân lông hiệu quả.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất