Cách chữa trị hôi nách bằng phèn chua như thế nào - hướng dẫn chi tiết

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cách chữa trị hôi nách bằng phèn chua, chữa hôi nách bằng phèn chua như thế nào?

Hỏi: Em năm nay 18 tuổi, vừa tốt nghiệp THPT. Từ năm 14 tuổi thì em nhận ra mình bắt đầu có biểu hiện bị có mùi lạ từ nách. Một số người nói rằng em bị viêm cánh (hôi nách) và chỉ em cách dùng phèn chua để trị hôi nách. Tuy nhiên em không biết cách làm như thế nào?

Trần Phương Nhung - Kinh Môn, Hải Dương

Trả lời về cách chữa trị hôi nách bằng phèn chua


Chúng tôi đã giới thiệu rất nhiều bài thuốc, bí quyết chữa trị bệnh hôi nách rất hiệu quả. Tuy nhiên, có thêm một cách là dùng phèn chua. Chúng tôi xin giới thiệu bài tư vấn của bạn N.K.L vừa gửi riêng cho wikiHoidap để hỗ trợ cho trường hợp của bạn. Nội dung như sau:

Phèn chua là một loại khoáng chất được dùng thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Trong đông y và tây y đây đều coi đây là một loại thuốc có nhiều công dụng hữu hiệu.

Trong tây y, phèn chua được dùng làm se, sát trùng vết thương, cầm máu chân răng... Còn đối với Đông Y, phèn chua có vị chua, tính hàn, không độc vào kinh tỳ có tác dụng giải độc, sát trùng...

Trong dân gian thì phèn chua được coi là phương thuốc gia truyền chữa nhiều bệnh như hắc lào, bị rắn cắn, viêm loét dạ dày, nước ăn chân tay... và đặc biệt là chữa hôi nách.

Xem thêm

Mang giày không hôi chân
Khử mùi hôi nhà vệ sinh
Hôi nách có bị lây không

Bệnh hôi nách là một trong những nguyên nhân khiến mọi người tự ti, bởi chúng gây ra mùi khó chịu và cảm thấy ngứa ngáy. Đây là một trong những căn bệnh thầm kín, tâm lý ngại chia sẻ và rất ngại đến các bệnh viện hay trung tâm thẩm mỹ để chữa trị, vì vậy mọi người thường tìm đến các phương pháp dân gian để tự chữa trị.

Tôi là một người bị hôi nách, do tâm lý ngại đến bệnh viện nên tôi tìm đến cách trị hôi nách từ bí quyết dân gian. Theo như tìm hiểu thì tôi biết phèn chua cũng là một trong các bài thuốc có tác dụng trị hôi nách, nếu như kiên trì làm theo các bước sau đây thì có tác dụng.

Khi tôi đưa câu hỏi này lên, một thành viên trên diễn đàn chia sẻ với tôi:

Đầu tiên bạn ra chợ mua 10 gói phèn chua về, mỗi gói cũng chỉ có 2.000-5.000 đồng nên rất rẻ, mua nhiều về dùng dần, ngoài ra ở các cửa hàng tạp hóa cũng bán.

Tiếp theo dùng máy xay sinh tố, xay nhuyễn ra nếu có thì rất tốt, nếu không có dùng cối hay dùng dao cũng được nhưng rất mất sức.

Sau đó để vào hộp thủy tinh hay hộp nhựa dùng dần, tuyệt đối không được để trong hộp sắt, kim loại, phèn chua kết hợp kim loại sẽ gây ra phản ứng hóa học.

Vệ sinh nách sạch sẽ, lau khô, sau đó lấy phèn chua đã nghiền nát ra, dùng khăn lụa hoặc khăn mỏng bọc bột phèn chua đã tán mỏng và dùng bông sạch chấm xát vào hố nách, làm nhiều lần trong ngày sẽ có tác dụng.

Tôi cũng làm theo cách này, kiên trì dùng phèn chua trong một tuần thì có hiệu quả ban đầu, mùi cơ thể cũng nhẹ đi. Tôi tiếp tục làm theo một tháng thì có hiệu quả rõ rệt, mùi cơ thể không còn nữa giúp tôi tự tin lên rất nhiều, có thể tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời, thoải mái cùng bạn bè đi chơi, đi du lịch không sợ mùi cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý là sử dụng phèn chua không thì chỉ có tác dụng sát khuẩn thôi chứ không làm khô ráo vùng nách được. Để nách của bạn thêm thoáng mát thì bạn nên dùng thêm chanh (xem bài cách chữa hôi nách bằng chanh).

Nhưng mình cũng phải nói thật là trị hôi nách bằng phèn chua không có tác dụng triệt để, một thời gian sau mình lại bị lại, thực sự phèn chua không thể trị hôi nách 100% mà chỉ có tác dụng tạm thời, nếu như muốn áp dụng phương pháp này thì bạn phải dùng cả đời.

Tuy nhiên cũng có trường hợp trị hôi nách thành công nhưng tôi nghĩ rằng nó chỉ hiệu quả với những người bị nhẹ!

Nếu ai có phương pháp trị hôi nách hiệu quả hơn từ các phương pháp dân gian thì vui lòng chia sẻ thêm cho wikiHoidap

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số giải pháp chữa hôi nách khác thông qua các bài sau đây:

Chữa hôi nách bằng lá trầu không
Chữa hôi nách bằng cơm nắm
Chữa hôi nách nội soi
Những cách chữa hôi nách tài tình hiệu quả

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất