Hướng dẫn bí quyết & kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Làm sao để kinh doanh hàng xách tay, nên kinh doanh hàng xách tay gì là có lãi nhất và dễ bán nhất hiện nay? 

Hỏi: Bạn em hiện nay đang du học ở Nhật và nói có rất nhiều người Việt Nam đang gửi hàng theo kiểu xách tay từ Nhật, thậm chí từ Úc, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Singapore... về Việt Nam để bán với giá cao. Vì thế, bạn em gợi ý em nên thử sức kinh doanh hàng xách tay sẽ kiếm được rất nhiều lợi nhuận so với các mặt hàng, sản phẩm trong nước. Về nguồn hàng thì bạn em nói không thiếu, nhưng em phân vân không biết có nên thuê hẳn một cửa hàng để kinh doanh với quy mô vừa hay không, hay chỉ bán nhỏ lẻ online trên Facebook? Cách kinh doanh hàng xách tay như thế nào thì có hiệu quả nhất?

Thúy Hằng - email: quybinh.van_(***)@gmail.com

Trả lời

Hàng xách tay được khá nhiều người săn lùng từ nhiều năm nay và lúc nào cũng khan thiếu nếu đó thực sự là hàng chính hiệu.

Việc bán online qua Facebook hoặc quảng cáo trên website hay thuê một cửa hiệu (shop) không quan trọng, mà cái chính là bạn có tìm được đúng mặt hàng mà khách đang cần săn lùng, yêu thích hay không?

Ngoài ra còn tùy quy mô đầu tư của bạn, ví dụ nếu chỉ có dăm chục triệu thì chỉ nên kinh doanh online trên mạng, bán nhỏ lẻ cho khách quen có nhu cầu (và chủ yếu bán đồ thời trang, mỹ phẩm) còn nếu có khoảng 100-200 triệu trở lên thì có thể nhập các sản phẩm có giá trị như máy ảnh, đồng hồ, giày, kính mắt, đồ trang sức... và thuê một địa điểm để kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Và nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh hàng xách tay thì nên tham khảo những bí quyết đắt giá dưới đây. Có ba vấn đề cần quan tâm hàng đầu để việc kinh doanh hàng xách tay thành công. Đó là gom hàng, lấy hàng và lách kiểm soát hải quan.

#Cách kinh doanh hàng xách tay như thế nào


Có nhiều người quen ở nhiều quốc gia trên thế giới chính là lợi thế hàng đầu đối với một người kinh doanh hàng xách tay. Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên lập trước danh sách những khách hàng muốn order hàng. Sau đó mới tiến hành đặt hàng nhằm tránh tình trạng hàng bị tồn.

Qua một thời gian kinh doanh, bạn sẽ có được một lượng khách hàng thân thiết cũng như độ uy tín của bạn sẽ tăng lên. Lúc này, bạn mới thực hiện việc gom hàng giá rẻ với số lượng hàng lớn trữ sẵn, không cần phải lập danh sách khách hàng trước nữa.

Bạn nên lập một trang web để post hình sản phẩm cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm bằng tiếng Việt để khách hàng tìm hiểu trước. Để khách hàng tin tưởng, bạn hãy cam kết về chất lượng hàng thật bằng việc post kèm đường link sản phẩm trên trang web gốc của chúng. Chi phí lập trang web cũng không cao lắm nên bạn không nên lo lắng về vấn đề này. Nếu muốn lập web, hãy liên hệ website này

#Cách thức lấy hàng, tìm nguồn hàng giá rẻ khi kinh doanh đồ xách tay


Bạn nên canh mùa lấy hàng để mua được sản phẩm với mức giá rẻ nhất. Vào mùa hạ giá, giá sản phẩm có khi được bán rẻ hơn đến 1/3 giá thực ngày thường, mà hạn dùng vẫn còn khá lâu. Lúc chuyển hàng về Việt Nam, bạn chỉ cần bán chênh lệch khoảng vài trăm nghìn đồng so với giá chung là có lợi nhuận cao rồi.

Bạn nên mua những sản phẩm về trẻ em như sữa từ Nga, Úc rồi mỹ phẩm, thực phẩm chức năng từ Thái Lan, Hàn Quốc; hoặc sản phẩm thời trang hoặc công nghệ (điện thoại, máy tính bảng) từ Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ…

Một bí quyết nhỏ về kinh doanh điện thoại, máy tính xách tay đó là: săn mua điện thoại, máy tính giá rẻ rồi chi tiền cho nhà mạng nhằm thanh lý hợp đồng, lấy mã code chuyển từ bản lock sang quốc tế. Bạn sẽ có lợi nhuận cao vì nếu tính cả phí vận chuyển thì giá bán sản phẩm rẻ hơn hàng chính hãng đến khoảng 2 triệu đồng.

Trường hợp sản phẩm là hàng thương hiệu, bạn phải mua được hàng chính hãng tại nước ngoài và có chiết khấu, giảm giá so với giá trên trang web. Nên có thẻ thành viên để có thể mua sản phẩm chiết khấu khoảng 20 %. Bởi nếu lấy hàng bằng giá trên trang web, bạn sẽ không thu được lợi nhuận cao vì còn phải tính thêm phí vận chuyển và công sức bỏ ra nữa.

#Nên tìm hiểu qua về các văn bản luật, quy định, thủ tục đăng ký kinh doanh hàng xách tay về Việt Nam 


Khi bạn kinh doanh hàng xách tay, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện theo đúng các quy định của nhà nước về xuất và nhập khẩu hàng hóa giữa các nước. Tuy nhiên theo tìm hiểu ở trên mạng thì có một số người đã sử dụng một số cách để lách kiểm soát hải quan (trốn thuế nhập hàng xách tay) bằng nhiều cách để chuyển hàng xách tay từ Mỹ, Nhật, Úc, Đức, Singapore... về VN

Chẳng hạn như chiêu gửi hàng qua bạn bè, đồng hương khi về nước. Người Việt Nam ở nước ngoài nhiều và cũng về nước thường xuyên. Người có hàng thường kết thân với bạn bè và nhờ họ chuyển giùm hàng về Việt Nam trong những chuyến về nước của họ. Hàng dễ dàng lách được sự kiểm soát của hải quan bởi chính sách ưu đãi cho Việt kiều về nước cũng như những thủ tục hải quan đơn giản.

Đối với quần áo, mỹ phẩm thì có thể gửi số lượng lớn. Nhưng với những sản phẩm cao cấp đắt tiền thì theo quy định là không cho phép miễn phí mà phải khai báo nên họ đã lách bằng việc chia nhỏ lô hàng, cho mỗi người xách khoảng vài cái laptop, vài cái đồng hồ… Trường hợp hải quan phát hiện, họ thường nói khéo một tí và năn nỉ, có thể sẽ được cho qua cửa.

Chiêu thứ hai là chuyển hàng qua tiếp viên hàng không. Những sản phẩm nhỏ gọn, dễ cất vào valy thì người gửi có thể nhờ tiếp viên hàng không mang giúp hàng về nước với giá thuê tự thỏa thuận với nhau.

Một cách khách là ship hàng quốc tế nhưng chi phí cao nên không có nhiều lời lãi, giá khó cạnh tranh, xem thêm: Tiền ship hàng từ Mỹ về Việt Nam.

Trên đây là những kinh nghiệm và bí quyết cơ bản để bắt đầu kinh doanh hàng xách tay từ các nước có sản phẩm chất lượng cao và được săn đón đưa về Việt Nam. Nếu có mối hàng thân thiết ở nước sở tại, bạn có thể thử nhập một ít hàng xách tay về bán online qua mạng Facebook, sau đó quen thì mở shop.- Hỏi Đáp

Đọc thêm

Nên kinh doanh gì có lãi hiện nay
Mở quán cà phê cần chuẩn bị gì
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm
Mở 1 shop thời trang cần bao nhiêu vốn
Kinh doanh quần áo trẻ em online có lãi không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất