Có nên lập trang web riêng để bán hàng?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có nên lập trang web bán hàng riêng hay không?

Hỏi: Tôi đang bán hàng qua mạng chủ yếu là qua facebook và bán hàng qua zalo... nhưng vẫn cảm thấy chưa hiệu quả lắm về mặt doanh số kinh doanh, khối lượng sản phẩm bán ra. Tôi được nhiều người khuyên nên xây dựng một trang web bán hàng. Tôi không biết nên làm thế nào và bằng cách nào?

Thu Hồng - Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Nếu chỉ bán hàng vặt hoặc bán theo quy mô nhỏ, không cần địa điểm kinh doanh cụ thể - nói cách khác là bán hàng qua mạng thì bạn có thể chỉ cần lập một cái fanpage trên facebook là đủ. Mở rộng ra, bạn có thể xây dựng trang bán hàng trên zalo page hoặc tương lai có thể là G+ Page...

Tuy nhiên, như bạn có thể đã rõ, việc bán hàng qua fan box cũng có những mặt chưa lợi, chưa phát huy hết ưu thế. Ví dụ, mỗi ngày bạn phải post lên đó một bài viết, một status để rao bán một sản phẩm.

Những khách quan tâm có thể truy cập vào trang hoặc profile của bạn để xem các bài cũ hơn một chút nhưng sẽ không thể tìm được các sản phẩm đã đăng cũ hơn. Nếu bạn bán nhiều sản phẩm thì càng bất tiện.

Bất tiện hơn là khi khách hàng hỏi bạn các thông tin liên quan như bán ở đâu, chất lượng sản phẩm thế nào, giao dịch ra sao, có thế này hoặc thế kia không... Bạn sẽ lại phải trả lời những câu hỏi cũ.

Thay vào đó, bạn đưa tất cả lên một trang web và độc giả - khách hàng có thể rất dễ dàng để đọc những gì họ đang tìm hoặc quan tâm.

Ví dụ các mô tả rất cụ thể về một sản phẩm do chính bạn viết, sau đó khi cần có thể sửa sang, cập nhật lại đều thuận tiện.

Bạn cũng có thể đưa lên web được nhiều sản phẩm. Khách cũng dễ tìm đúng sản phẩm họ đang cần. Bạn cứ vào một trang web của một ai đó, bạn sẽ thấy rõ sự tiện lợi đó. Ngoài ra, nó làm cho các sản phẩm của bạn trở nên chuyện nghiệp hơn.

Bạn nên nhớ rằng, thiết kế trang web bán hàng bây giờ rất rẻ. Chỉ có chừng 500K là có một cái web đẹp nhưng tất nhiên tiền nào của đó. Và nếu bạn bán nhỏ lẻ, quy mô cá nhân thì chỉ cần như vậy.

Nếu muốn rẻ và hiệu quả hơn, bạn không nên mua hosting và thuê thiết kế web mà sử dụng các hệ thống web 2.0 là những nền tảng có sẵn để lập blog website bán hàng. Ví dụ như blogger hoặc wordpress - đọc thêm bài nên sử dụng wordpress hay blogger để làm trang web?

Bằng cách này, bạn được miễn phí tên miền - nếu muốn có tên miền riêng như www.wikiHoidap.com thì bạn có thể mua với giá khoảng 60K (nếu có mã phiếu giảm giá) đến 220-250K đồng/năm và cũng không phải bỏ một xu nào để mua hosting.

Cũng không phải thuê mẫu web vì đã có sẵn các mẫu template hoặc theme miễn phí. Bạn hãy đọc thêm tại đây để tập làm quen về web và blog.

Nếu bạn biết seo và hiểu về khái niệm seo, kỹ thuật seo thì bạn có thể seo cho website của bạn. Từ đó, nhiều người sẽ biết tới blog hoặc website của bạn hơn thông qua các công cụ tìm kiếm như google, bing, safari, cốc cốc...

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :