Khi bị vô sinh hiếm muộn, tôi có nên nhận con nuôi hay không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cả hai vợ chồng cùng bị vô sinh hiếm muộn, chúng tôi có nên nhận con nuôi không?

Hỏi: Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về quyết định này nhưng tôi vẫn muốn có câu hỏi gửi wikiHoidap để được đưa ra một vài lời khuyên rằng liệu chúng tôi có nên làm thủ tục nhận con nuôi không?

Vợ chồng chúng tôi kết hôn đã được 18 năm cho đến nay. Tuy nhiên cả hai vợ chồng chúng tôi đều cùng phát hiện bị mắc bệnh vô sinh hiếm muộn. Chúng tôi đã nỗ lực đi chạy chữa cả Tây y và Đông y ở khắp mọi nơi, tốn kém khá nhiều nhưng không hiệu quả.

Ban đầu, chúng tôi cũng đã quyết định sống đơn lẻ cùng nhau đến già, không cần con cái nhưng khi nhìn các gia đình con cái đề huề hạnh phúc và cũng chạnh nghĩ đến lúc tuổi già sức yếu không ai đỡ đần, chăm sóc... tôi lại thèm có một đứa con nuôi.

Theo anh chị, chúng tôi có nên nhận một đứa con nuôi hay cứ sống như thế này?

Thúy - TPHCM

Chúng tôi có nên nhận con nuôi khi bị vô sinh (hiếm muộn) không?


Thực sự xin chia sẻ với câu chuyện của anh chị và anh chị cũng nên hiểu rằng vô sinh hiếm muộn là một căn bệnh rất phổ biến bây giờ, không riêng gia đình anh chị mà có rất nhiều cặp vợ chồng cùng mắc phải.

Cũng có trường hợp chỉ có vợ hoặc chồng và sau khi đi chạy chữa nhiều nơi không đặng, họ cũng đang phân vân với những câu hỏi như nên quyết định thế nào? Nhận con nuôi chung hay chia tay, mỗi người mỗi ngả, hay chỉ riêng 2 vợ chồng sống đến già?

Đối với trường hợp của anh chị, chúng tôi nhìn theo góc nhìn cá nhân thế này: anh chị nên nhận một đứa trẻ làm con nuôi và làm thủ tục rõ ràng.

Đọc thêm: Chồng bị vô sinh tôi có nên chia tay anh ấy

Nhiều khi cũng không cần phải nhận con nuôi theo kiểu "mua đứt bán đoạn" mà anh chị có thể tìm kiếm một cặp vợ chồng tâm đầu ý hợp nào đó, hoàn cảnh thân thiết, đạo đức tốt, gia đình truyền thống, giáo dục... để nhận cùng chăm sóc những đứa trẻ và cam ước nhận chúng là con nuôi chung của anh chị.

Bằng cách này, anh chị sẽ giải quyết được những vấn đề về tinh thần và cũng có chỗ để trông nom, gửi gắm.

Đã đăng


Cách dễ làm hơn đó là anh chị nên nhận một đứa cháu họ nào đó làm con nuôi. Do hoàn cảnh không cùng máu huyết nên vấn đề quan trọng hơn đó là tình cảm và quan niệm của người lớn dành cho đứa trẻ. Phải làm sao để đứa trẻ cảm nhận được anh chị còn hơn cha sinh mẹ đẻ của nó. Cư xử nhẹ nhàng cứ không nuông chiều, vỗ về và giáo dục. Bài viết khác về chuyện con cái: Con cái nghiện game tôi phải làm sao đây trời

Đây có lẽ là giải pháp hiệu quả nhất cho các cặp vợ chồng như anh chị!

Anh chị cũng nên nhớ rằng, do điều kiện ở nước ta còn chưa có các mô hình chăm sóc người già cô đơn hiện đại như ở phương Tây nên lúc về già, mỗi người đều cần phải có con cái hoặc người thân để nương tựa không chỉ là về chăm sóc sức khỏe mà cả tinh thần.

Chia sẻ cơ sở chữa vô sinh hiệu quả bằng Đông Y tại Hà Nội và TPHCM

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :