Bạn trai (vợ - chồng) vô sinh có nên chia tay?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn trai, bạn gái - người yêu hoặc vợ (chồng) bạn bị mắc bệnh vô sinh thì cần phải làm sao, có nên chia tay nhau không?

Hỏi: Tôi có câu chuyện rất buồn. Chúng tôi cưới nhau đã 4 năm nay nhưng vẫn chưa có con. Cách đây 1 năm, sau khi thấy lâu mà chưa có thai nên cả hai chúng tôi đã đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) và bác sỹ cho biết, tôi vẫn có đủ khả năng sinh sản bình thường nhưng chồng tôi lại bị vô sinh.

Tôi không biết nguyên nhân vì sao chồng tôi mắc bệnh hiếm muộn như vậy. Từ khoảng 1 năm nay, giữa chúng tôi vẫn có tình cảm bình thường nhưng tôi cảm giác mối quan hệ giữa vợ chồng có chút lỏng lẻo so với khi mới cưới nhau. Mặc dù không muốn nhưng tôi cũng đã nghĩ tới chuyện liệu tôi có nên chia tay nhau không, bởi tôi cũng cần có một đứa con, ai chẳng mơ ước điều này phải không?

Thúy - TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng (tên đã được thay đổi)

Bạn trai (vợ - chồng) vô sinh có nên li dị

Thật sự chia sẻ với nỗi niềm và hoàn cảnh của anh chị. Hiện nay số lượng người (cặp vợ chồng) mắc chứng vô sinh rất nhiều và có vẻ đang gia tăng. Có nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở nam và nữ, như do bẩm sinh (nam giới bị quai bị rất dễ mắc bệnh vô sinh), do di chứng hóa chất, chất độc hóa học (chiến tranh), nhưng do môi trường lao động và chế độ ăn uống cũng rất nhiều (vô sinh thứ phát). Không chỉ những người nông dân ở các vùng quê mà ngay cả giáo viên, bác sỹ cũng có thể bị vô sinh - hiếm muộn.

Tham khảo:

Tôi có nên sinh con thứ 3 không nhỉ

Do vậy, anh chị nên tin rằng không chỉ riêng mình mà còn rất nhiều người khác cũng chung cảnh ngộ. Để hi vọng có con cái, hầu như đều đi chữa chạy rất nhiều nơi và rất tốn kém.

Nếu có thể, anh chị nên tìm tới các cơ sở uy tín để chữa trị bệnh vô sinh nếu nó là vô sinh thứ phát (do ăn uống, bệnh tật và chế độ, môi trường làm việc, lao động). Nếu do bẩm sinh thì khó chữa trị khỏi.

Đọc thêm:

Sữa đậu nành là nguyên nhân gây vô sinh cho nam giới

Rất nhiều người sau 10-15 thậm chí 20 năm không thể sinh và có con cái đã tìm được niềm hạnh phúc lớn lao.

Tuy nhiên nếu không thể chữa trị được thì anh chị nên tính tới giải pháp tìm một đứa con nuôi để nuôi nấng, vì anh chị nên hiểu rằng, sinh con ra cũng tốt và ai cũng mong muốn, nhưng cái chính là nuôi đứa trẻ như thế nào, khi đứa trẻ lớn lên sẽ phụng dưỡng, báo hiếu cha mẹ ra sao... mới quan trọng.

Có thể bạn quan tâm:

Mẹ có nên cho bé nằm nôi tự động

Tình máu mủ là cần thiết nhưng tình cảm - tình người - tình nghĩa mới là số 1. Anh chị có thể đọc thêm bài viết:

Vợ chồng tôi bị vô sinh, tôi có nên nhận con nuôi không
Bạn nên đi chữa vô sinh ở đâu
Tôi có nên đi học lớp thai sản, nó là cái gì
Bạn có cần thiết mua bảo hiểm thai sản không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :