Nên sử dụng blogger hay wordpress?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Giữa blogger và wordpress, tôi nên lựa chọn loại nào dễ sử dụng và có hiệu quả tốt nhất?

Hỏi: Tôi đang học về công nghệ thông tin và mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế web - thiết kế blog. Tuy nhiên tôi vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn blogger hay wordpress làm nền tảng chính cho mình để bắt đầu?

Nam Anh - Lê Chân, Hải Phòng

Trả lời

Hiện nay có vô vàn nền tảng để bạn bắt đầu làm quen với việc thiết kế một trang web hoặc blog nhỏ nếu bạn mới đang tập tành làm quen thử nghiệm.

Trong đó các nền tảng blog đã có sẵn như blogger (còn gọi blogspot), tumblr.com và wordpress.com hoặc weebly.com... được rất nhiều người lần đầu tập làm blog lựa chọn sử dụng.

Xem thêm:

Thiết kế blog đẹp
Cách đặt tên miền hay

Gần như loại nào cũng có thể giúp bạn bắt đầu và đều tốt cả. Tuy nhiên, nếu chỉ được phép chọn một, chúng tôi khuyên bạn nên chọn blogspot để khởi đầu mọi ước mơ và dự định bởi nó có những lý do rất đáng chọn như:

1. Được nhiều người chọn (wordpress.com hiện nay đã ít người chuộng hơn)

2. Dễ sử dụng và đơn giản hơn (nếu bạn không ưa thích sự phức tạp)

3. Đẹp hơn

4. Dễ seo hơn

4. Dễ quản lý và tương tác với mạng xã hội G+ cũng như các đối tác khác của Google như Youtube...

Trong đó, đặc tính mà nhiều người thích đó là blogspot dễ seo hơn nhiều so với wordpress.  Bạn có thể đọc thêm điều này tại bài viết: Có nên dùng blogspot làm blog không

Để sử dụng blogspot, bạn hãy bắt đầu từ địa chỉ: www.blogger.com. Nếu bạn là người bán hàng online, bạn nên nghiên cứu thêm việc thiết kế một trang web để bán hàng qua mạng.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất