Sữa đậu nành gây vô sinh cho nam giới đúng không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có thật sự uống nhiều sữa đậu nành sẽ gây vô sinh cho nam giới không?

Hỏi: Tôi 23 tuổi, rất thích uống sữa đậu nành và khi ngồi quán trà đá vẫn thường xuyên gọi sữa đậu nành để uống. Nhưng gần đây tôi có nghe họ nói rằng uống sữa đậu nành nhiều là không tốt, vì gây vô sinh (không thể có con, hao hụt tinh trùng).

Vậy điều này có đúng không và nguyên nhân vì sao sữa đậu nành gây vô sinh?

Phạm Dũng - Ninh Giang, Hải Dương

Trả lời về việc uống sữa đậu nành sẽ làm đàn ông vô sinh


Trên thực tế, sữa đậu nành cũng như đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành như tương, đậu phụ, các loại bánh... rất tốt cho sức khỏe nhưng cho đến nay, tác dụng phụ hoặc tác hại của sữa đậu nành đã được nhiều người kiểm chứng và khẳng định.

Có thể bạn quan tâm:

Vợ bị vô sinh vậy tôi có nên li dị, chia tay cô ấy
Mách bạn một vài địa chỉ chữa vô sinh giỏi bằng Đông Y ở HN và TPHCM

Nguyên nhân không phải ở trong đậu nành chó chứa chất gây hại cho sức khỏe - cụ thể là làm vô sinh mà lý do chính là do cách làm, cách chế biến, bảo quản đậu nành không tốt.

Không chỉ các loại sữa đậu nành làm thủ công, bán ở vỉa hè mà ngay cả sữa được một số nhà máy chế biến cũng có thể gây hại cho sức khỏe (nếu không đọc kỹ hướng dẫn cũng như công thức của sữa).

Đọc thêm:

Sữa đậu nành để tủ lạnh được bao lâu
Con gái có nên uống sữa đậu nành hay không

Trên thực tế, việc dùng nhiều sữa đậu nành gây vô sinh cho nam giới không chỉ là lời đồn ở VN mà đã được các nhà khoa học ở Mỹ và nhiều nước khác nghiên cứu, đi tới kết luận dùng sữa đậu nành quá nhiều sẽ làm giảm lượng tinh trùng và có thể làm rối loạn cương dương ở nam giới.

Tóm lại, nam giới thì nên hạn chế uống sữa đậu nành, còn nữ giới có thể sử dụng để giảm cân và làm đẹp da.

Bạn có thể thay thế việc dùng sữa đậu nành bằng các loại sữa chua sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn là một phu nữ, bạn có thể học cách tự làm sữa chua tại nhà và nên tham khảo thêm các bài sau:

Hướng dẫn cách mua và sử dụng máy làm sữa chua
Ăn sữa chua sẽ giảm cân nhanh hay làm béo lên
Ăn nhiều sữa chua liệu có tốt cho sức khỏe của phụ nữ
Đau dạ dày thì nên hay không nên ăn sữa chua
Các loại sữa chua ngon ở VN mà bạn nên biết
Cách làm sữa chua bằng sữa ông Thọ đơn giản nhất

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất