Nice to meet you nghĩa là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trong tiếng Anh, khi muốn chào hỏi hoặc tạm biệt một ai đó, không chỉ có hi, hello, goodmoring, goodbye... mà còn có những câu nói như "Nice to meet you". Vậy Nice to meet you là gì?

Hỏi: Cháu năm nay 12 tuổi. Khi xem phim có tiếng Anh cháu thấy người ta gặp nhau hay nói "Nai tu mít ziu" vậy nó có nghĩa là gì ạ?

Thùy Liên - Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

Nice to meet you nghĩa là gì, khi nào nên dùng?


Trong tiếng Anh cũng như tiếng Việt, khi gặp nhau chúng ta đều phải có lời chào hỏi. Vì thế, luôn có những câu cửa miệng dạng như xin chào, chào anh (chị/bạn/em)... Ngoài ra, chúng ta còn có những câu nói thể hiện sự thân tình và cảm mến hơn dạng như gặp lại anh/chị em mừng quá ạ, ông/bà/chú/bác có khỏe không ạ...

Vậy thì trong tiếng Anh cũng tương tự. Câu trung tính nhất của tiếng Anh là Hello (không có cảm xúc). Thân tình hơn thì "Hi" (dành cho bạn bè hoặc cùng vai cấp).

Trang trọng hơn ta sẽ nói: Good morning nếu vào buổi sáng tức là chúc một buổi sáng tốt đẹp. Hoặc nói Have a nice day tức là chúc bạn có một ngày mới tốt lành

Nếu gặp ai đó mà vài ngày hoặc lâu lâu chưa gặp thì ta nói: How are you, tức là bạn (hoặc anh/chị) thế nào, có khỏe không?

Nếu không quan tâm tới nhau theo dạng hỏi thăm sức khỏe, ta sẽ nói: "Nice to meet you" có nghĩa là: Rất vui được gặp lại bạn, tôi hân hạnh được gặp bạn... Chỉ đơn giản vậy thôi.

Nếu bạn gặp một ai đó hoặc đến một cuộc hẹn có đông người, bạn của bạn giới thiệu anh Tom hoặc chị Jenifer với bạn rằng họ là bạn của người bạn của bạn hoặc giới thiệu bạn với họ rằng bạn là bạn của anh/cô ấy, lúc đó bạn có thể nói: Yes, nice to meet you (thường là lần đầu tiên gặp ai đó thì nói câu này như một lời chào xã giao).

LOL nghĩa là gì
Những trang báo tiếng Anh nên đọc
Tháp Rùa tiếng Anh là gì
Nên học tiếng Anh ở đâu tốt nhất

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :