Chia sẻ cách chữa hôi nách bằng gừng tươi, lá trà xanh và muối

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn có thể chữa hôi nách bằng lá trà xanh cộng gừng và muối

Hỏi: Tôi nghe nói có thể dùng lá trà xanh (chè) để chữa căn bệnh hôi nách ở trẻ em và người lớn, nhất là con gái. Có đúng trà xanh chữa được hôi nách và cách dùng như thế nào?

Bùi Lê Phương - Nông Cống, Thanh Hóa

Chia sẻ cách chữa hôi nách bằng gừng tươi, lá trà xanh và muối


Hôi nách là một bệnh lý khá phổ biến ở nam và nữ, tuy không gây hại đến sức khỏe của người bệnh nhưng mùi hôi tỏa ra từ nách khiến bạn mất tự tin và bị nhiều người xa lánh. Có rất nhiều nguyên nhân gây hôi nách nhưng hôi nách do di truyền chính là nguyên nhân hôi nách nặng nhất.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học: “Hôi nách thường xuất hiện trong gia đình hoặc dòng tộc. Nếu như trong gia đình bị hôi nách thì bản thân cũng bị truyền lại, nếu cha mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ con mắc phải là 80%, còn nếu một trong hai người bị thì tỷ lệ là 50%, kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy 60% bệnh nhân hôi nách mang tính di truyền”.

Bài viết dưới đây vừa được tác giả Vũ Thị Hằng gửi đến wikiHoidap để chia sẻ và cung cấp thêm cho bạn một số thông tin, kinh nghiệm chữa hôi nách bằng lá chè xanh và muối.

Chào mọi người! Em năm nay 28 tuổi, và có một bé năm nay 4 tuổi, hiện cháu rất ngoan và khỏe mạnh, nhưng một trong những nỗi lo của em là bé nhà em có dấu hiệu bị viêm nách, vùng nách đổ rất nhiều mồ hôi, tuyến mồ hôi phát triển mạnh, em lau thường xuyên vẫn có mùi, hồi đầu bé ít vận động nên không thấy, từ ngày cho đi mầm non, chỉ đùa nghịch một chút là đã có mùi rồi.

Nguyên nhân là do cả gia đình chồng em ai cũng mắc bệnh hôi nách. Bé nhà em là con gái, nghe nói mới bị còn chữa trị được chứ sau này nặng rồi chỉ có biện pháp duy nhất là phẫu thuật. Nếu như trẻ bị hôi nách từ lúc nhỏ đến khi cháu có ý thức thì sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bé sau này, thiếu tự tin trong cuộc sống, trầm cảm tự kỉ còn bị bạn bè trêu chọc.

Em gọi điện thoại với mẹ đẻ về nỗi lo lắng này, mẹ em bảo dùng gừng tươi, trà xanh, muối có thể trị hôi nách được cho con mà rất an toàn cho làn da nữa.  Sau khi áp dụng phương pháp của mẹ em thì đến thời điểm hiện tại bé nhà em chưa thấy dấu hiệu mùi hôi trở lại.

Em thực sự thấy trà xanh chữa hôi nách rất hiệu quả nên chia sẻ lại vài thông tin và cách làm như sau

Ngoài việc áp dụng các bí quyết chữa trị hôi nách dân gian bằng gừng, trà xanh và muối, bạn cần lưu ý những việc sau:

Giữ gìn vệ sinh cơ thể đảm bảo vùng nách luôn được khô thoáng, sạch sẽ.

Cho bé mặc đồ rộng rãi, thấm hút mồ hôi, tối màu một chút.

Sử dụng biện pháp trị hôi nách bằng nguyên liệu thiên nhiên, không được dùng phấn rôm bôi vào nách trẻ. 

Phương pháp trị hôi nách bằng gừng và lá trà xanh cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau:


1. Gừng
2. Muối
3. Lá chè xanh
4. Nước lọc
5. Một cái nồi
6. Bát
7. Rây lọc
8. Cối
9. Bông tẩy trang

Trước tiên cần phải sơ chế nguyên liệu

Đem gừng đi rửa dưới vòi nước lạnh để sạch bùn đất rồi dùng dao cạo sạch vỏ, sau đó dùng cối giã nát.

Lá chè xanh rửa sạch rồi ngâm với muối để loại bỏ phần nào bụi bẩn, vi khuẩn xung quanh lá.

Cách làm

Cho gừng cùng lá chè xanh với khoảng 500ml nước vào nồi, cho một lần dùng, sau đó bắc nồi lên đun sôi.

Để nồi nước gừng, chè xanh nguội một chút thì lấy rây lọc bỏ đi phần bã để thu được phần nước đổ vào bát
Sau đó cho chút muối vào bát, dùng thìa khuấy đều cho muối tan hết là có thể sử dụng được.

Cách sử dụng

Bước 1: Vệ sinh qua vùng nách bằng nước ấm, dùng nước ấm làm lỗ chân lông nở ra, dễ dàng thấm vào da hơn.

Bước 2: Lấy bát nước, thấm ướt bông tẩy trang vào hỗn hợp rồi chà nhẹ nhàng lên vùng nách. Khi nào nước đã khô thì lại lấy rồi thoa lên từ 3 – 5 lần, đến lần cuối cùng thì lưu lại trên nách thêm 15 phút.

Bước 4: Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm và lau sạch lại thêm 1 lần nữa bằng khăn thấm nước lạnh cho bé nhé!

Vì da bé rất nhạy cảm nên bạn cần sử dụng một tuần một lần, người lớn thì 3 lần một tuần, một lưu ý là bạn phải rửa sạch nguyên liệu nhé, vì trong chúng chứa rất nhiều mầm bệnh, có khi đun sôi vẫn không chết được.

Gừng tươi có khả năng ức chế vi khuẩn gây mùi hôi và hạn chế tiết mồ hôi, chè xanh và muối có tính sát khuẩn cao từ đó diệt sạch vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Đây đều là những nguyên liệu thiên nhiên nên rất an toàn cho bé cũng như phụ nữ.

Tuy nhiên, chữa trị hôi nách bằng trà xanh chỉ là 1 trong rất nhiều phương pháp. Nếu áp dụng không hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm các giải pháp sau: 

Chữa hôi nách bằng baking soda
Chữa hôi nách bằng phèn chua
Chữa hôi nách bằng mướp đắng
Chữa hôi nách bằng lá trầu không
Chữa hôi nách bằng cơm nóng
Chữa hôi nách bằng nội soi có thật như đang quảng cáo

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất