Giá vé cáp treo Yên Tử - Quảng Ninh

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn đi chơi và vãn cảnh tại Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) bạn có thể đi cáp treo mà không lo vất vả như trước nữa. Vậy giá vé cáp treo Yên Tử bao nhiêu tiền?

Hỏi: Tôi muốn đưa cả gia đình đi lễ tại chùa Đồng Yên Tử. Nghe nói từ bến xe lên phải đi cáp treo. Vậy giá cáp treo bao nhiêu tiền?

Phùng Quốc Thảo - Đan Phượng, Hà Nội

Trả lời

Ở miền Bắc có rất nhiều ngôi chùa đẹp như chùa Hương (Hà Nội), chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Ba Vàng (Quảng Ninh)... nhưng quả thực nếu bạn chưa đến chùa Yên Tử thì có thể coi như chưa biết được vẻ đẹp huyền diệu của chùa chiền xứ Bắc và nên đến một lần để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên có một không hai mà ở chùa Hương, chùa Bái Đính cũng không có được.

Chùa Hương có nét đặc sắc là đi đò cả 7km trên dòng suối Yến thơ mộng trữ tình còn chùa Yên Tử là đi trong mây, trên đỉnh non cao giữa mênh mang rừng trúc và thông già cổ thụ.


Trước đây, hành trình leo từ chùa Trình (chân núi) lên tới chùa Đồng ở đỉnh An Kỳ Sinh phải đi mất khoảng 3 ngày trời (trong khi ở chùa Hương chỉ leo chừng 1 ngày là tới).

Bây giờ, cáp treo có thể giúp bạn đi từ chùa Trình lên đỉnh chùa Đồng trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ gồm cả đi thăm thú, lễ lạt, viếng cảnh và ăn uống, vui chơi...

Do bạn chưa từng đến chùa Yên Tử nên chúng tôi tạm vạch ra đường để bạn dễ hình dùng như sau:

Từ QL 18 (Hải Dương đi Hạ Long) bạn rẽ trái đi 20km là tới bến xe Yên Tử. Gửi xe đi lên chùa Trình ở chân núi. Tại đây có nhà ga cáp treo. Mua vé lên núi.

Do núi cao nên cáp phải chia hai chặng. Chặng 1 từ chùa Trình lên chùa Hoa Yên. Chặng hai từ chùa Hoa Yên lên tiếp bãi An Kỳ Sinh. Từ đây bắt đầu leo bộ 1km nữa để lên đỉnh non thiêng với chùa Đồng lừng lững.

Do cáp treo gồm hai chặng nên bạn có thể mua:

1. Vé khứ hồi đi cả 2 chặng gồm lên và xuống là 280K

2. Vé khứ hồi chặng 1 hoặc chặng 2 tùy sở thích và kế hoạch: giá chung là 200K

3. Vé một chiều của chặng 1 hoặc 2 cũng vậy: 120K

Có nghĩa là bạn càng mua vé khứ hồi thì càng rẻ. Đi chặng lẻ thì hơn lên. Theo chúng tôi, nếu bạn chỉ đi tham quan những ngôi chùa chính dọc hành trình lên chùa Đồng thì nên mua vé khứ hồi 280K còn muốn đi tạt ngang tạt dọc, có nhiều thời gian thì mua vé lẻ sẽ tiện lợi hơn (tùy mục đích).

Từ Hà Nội đi Yên Tử bao nhiêu km

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất