Tôi nên mua giày công sở nam hoặc nữ ở đâu tại Hà Nội & TPHCM

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mua giày công sở nam – nữ ở đâu tại Hà Nội & TPHCM

Hỏi: Nhiều năm nay tôi chỉ quen đi các đôi giày thể thao, giày vải nhưng bây giờ 30 tuổi, đi làm nhiều khi cần phải ăn mặc lịch sự, mà đi giày thể thao vào công sở trông không hợp. Tôi muốn mua một đôi giày da công sở xịn thì nên tìm mua ở đâu?

Vũ Khắc Minh - Thụy Khuê, Hà Nội

Trước khi hiểu thế nào là giày công sở, bạn nên hiểu qua về phân loại các loại giày hiện nay. Nói về chất liệu thì có các loại giày sau:

1. Giày da

2. Giày giả da (loại này không nên mua, thường là giày chất lượng chất, hàng giả, hàng nhái – chủ yếu là giày Trung Quốc và giày Việt Nam loại rẻ, do nhập khẩu da nguyên liệu của Đài Loan và TQ về làm)

3. Giày vải

4. Giày kết hợp các chất liệu (ví dụ như giày da bóng)

5. Ngoài ra còn có các biến thể về chất liệu – chủ yếu ở các nước phương Tây sáng tạo, chúng tôi sẽ viết sâu hơn nếu bạn quan tâm tới website này

Dù làm bằng chất liệu nào thì các mẫu giày (nam và nữ) công sở đều được thiết kế theo form trang trọng hoặc cổ điển, đơn giản và phù hợp với môi trường lễ nghi (ví dụ hội thảo, hội nghị, đón tiếp khách, lễ tân, đám cưới hỏi, gặp mặt đối tác ký kết hợp đồng, đi dự tiệc có các chuyên gia, nhà chính khách quan trọng tới...)

Tuy nhiên, xu hướng chung của nhiều người khi chọn mua giày công sở thường là chọn loại giày da, vì vậy mới gọi là giày da công sở.

Vừa đăng

Những mẫu giày công sở Việt Nam xuất khẩu đàn ông nên thử
Giày cưới đẹp cho chú rể đi trong ngày trăm năm có một
Giày Oxford là gì, như thế nào
Giày Oxford nam hàng hiệu mua ở đâu thì có
Giới thiệu những mẫu giày nam công sở Hà Nội làm bằng da cực xịn mà giá vừa phải
Các hãng giày nổi tiếng ở VN và trên thế giới hiện nay là gì
Keo dán giày loại nào tốt, mua ở đâu
Làm sao phân biệt được da thật và da giả

Lý do vì giày da tạo nên phong cách trang nghiêm lịch lãm hơn các loại giày vải – vốn chỉ chủ yếu phù hợp với các dòng giày thể thao, loại giày dành cho người ưa vận động (kể cả trẻ em)...

Đôi giày da xịn cũng được người dùng trân trọng, nâng niu hơn đôi giày vải. Nó thường có giá đắt hơn và dùng bền hơn. Theo xu thế thì những đồ bằng da xịn sẽ ngày càng có giá trị.

Tại Hà Nội và TPHCM hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất các loại giày da công sở tuy nhiên nhược điểm của các hãng này là nhập nguyên liệu về từ TQ để sản xuất nên mặc dù là da thật song vẫn không bền. Lý do, công nghệ thuộc da và ép da, cán mài da của TQ rất tinh xảo, họ có thể lột một tấm da dày chừng 20mm thành nhiều miếng da chỉ dày 2mm để dán ép vào tấm vải bố. Vì thế, trông bên ngoài là da nhưng bên trong là vải (rẻ tiền hơn).

Đặc điểm của loại da ép vải là sờ rất mềm nhưng đi nhanh bợt lớp da dán. Trong khi da xịn lớp dày thì ban đầu sờ rất cứng (như giày của bên quân đội) nhưng càng đi càng dẻo quánh và dai, bền. Có điều, các loại giày bên quân đội xài thường có 1-2 kiểu mẫu trông già và xấu.

Nhưng có một công ty hiện nay đang bán các mẫu giày da công sở với những mẫu giày được làm hoàn toàn bằng da rất xịn (nhập khẩu từ Ý và Ấn Độ, Pakistan về - thường có giá từ 1 triệu đồng/đôi giày trở lên, hoặc từ da thuộc tại VN – do các hãng thuộc da ở quanh Sài Gòn), đó chính là hãng Jiminor (bạn có thể xem thử, nhìn cảm quan có vẻ giày không diêm dúa, bắt mắt như giày Quảng Châu đang bán tràn ngập khắp các shop tại Hà Nội và TPHCM nhưng càng đi càng sướng chân: hút mồ hôi, không bị hôi chân do các lỗ chân lông hút ẩm + mùi, càng đi càng dẻo và bền, không bị vỡ form – tức là đi sau 2-3 năm vẫn như mới)...

Giày của Jiminor chỉ bán tại một địa chỉ duy nhất để chống làm giả (nhái). Trong khi các shop tại Hà Nội và TPHCM hiện nay chủ yếu bán giày Quảng Châu. Họ mua cả lô từ TQ về rồi bóc mác, đóng logo Việt để bán giá rẻ, chỉ 300-900K... nhưng đi hại da chân và không bền, dính nước mưa là hỏng.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất