Địa chỉ những quán phở ngon nhất Hà Nội

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hỏi về địa chỉ của những quán phở - tiệm phở ngon nhất Hà Nội hiện nay nằm ở đâu, đi như thế nào?

Hỏi: Em ở Nha Trang cũng có rất nhiều tiệm phở Hà Nội nhưng nghe nói phở Hà Nội chính gốc ngon hơn nhiều và có khẩu vị đặc trưng Hà Nội.

Trong tháng 9 em cùng nhỏ bạn ra chơi Hà Nội, ở lại 4 ngày để tham quan quanh Hà Nội và chắc chắn sẽ ăn món phở Hà Nội. Nhưng em không biết những quán phở nào đang được coi là quán phở ngon nhất Hà Nội, có đông người lui tới ăn?

Quỳnh Liên - Sông Cái, Nha Trang

Trả lời

Hà Nội hiện nay có tới hàng ngàn quán phở nhưng đúng là quán phở ngon thực sự chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây là địa chỉ của 5 quán phở ngon nhất Hà Nội để bạn tham khảo:

1. Phở gà Yên Ninh - Bạn có thể xem địa chỉ của Phố Yên Ninh trên bản đồ trên Google Map để hình dung về vị trí của nó.

Phố Yên Ninh nằm gần sát phố Nguyễn Trường Tộ và gần khu Quán Thánh, trên đường từ Phố Cổ ra Hồ Tây.

Giá phở ở đây khá đắt: 60.000 đồng/bát phở gà thịt trắng và 100.000-150.000 đồng/bát phở đùi, cánh, trứng, tim gà… Giá đắt, quán chỉ dành cho khách quen và có nhiều tiền. Nếu chỉ là khách du lịch thì không nên ăn tại đây.

2. Quán Phở số 1 Hàng Trống - xem bản đồ Google Map

Gọi là quán nhưng nó chỉ là một sạp hàng rong theo kiểu "Phở bưng gánh". Khi ăn, bạn ngồi bệt trên ghế nhựa chứ không có bàn với quán như vẫn gặp. Quán chỉ mở từ 4 giờ chiều tới tầm 8-9 giờ tối là nghỉ vì hết hàng. Mặc dù ngồi tạm bợ vỉa hè nhưng lại rất đông (chủ yếu là các bạn trẻ - teen) vì người ăn thích khẩu vị đặc trưng và nét độc đáo ẩm thực của nó. Nếu thích đi du lịch bụi theo kiểu phượt, bạn có thể ghé qua đây để ăn thử.

3. Phở Bát Đàn - xem bản đồ trên Google Map

Không cần phải nói nhiều về quán phở này vì nó đã lên báo của nước ngoài rất nhiều và nức tiếng ở Hà thành rồi. Đây là tiệm phở gia truyền, địa chỉ ở 49 Bát Đàn.

Nó khác với quán Phở Thìn Lò Đúc một chút là nếu vào giờ cao điểm buổi sáng, bạn không chỉ phải xếp hàng mà còn phải tự phục vụ, tự trả tiền chứ không có ai bưng bê ra tận nơi cho bạn. Phở ngon như của Bát Đàn bây giờ không thiếu nhưng vẫn có nhiều người tìm tới đây ăn, có lẽ là vì tin đồn.

4. Phở cuốn Hưng Bền ở phường Ngũ Xã - ven hồ Trúc Bạch (khu Hồ Tây) - xem bản đồ

Nếu bạn đi dạo Hồ Tây và cà phê hồ Trúc Bạch, nếu muốn ăn Phở Hà Nội, hãy đến thử món phở cuốn Hưng Bền Ngũ Xã. Địa chỉ ở ngã tư Nguyễn Khắc Hiếu - Ngũ Xã.

5. Phở Thìn Lò Đúc (bản đồ) - tiệm phở lâu đời nhất ở Hà Nội, còn hơn cả quán Phở Bát Đàn. Nếu Phở Bát Đàn có đặc trưng là nước trong thì Phở Lò Đúc lại có đặc trưng là nước béo ngậy, váng mỡ và bò tái lăn + hành lá tươi. Đây là bài viết chi tiết về Phở Thìn Lò Đúc.

Ăn uống cần đa dạng về kiểu cách và khẩu vị. Tuy nhiên nếu điều kiện không cho phép, bạn nên thử hai quán phở là Phở Thìn 13 Lò Đúc Hà Nội và Phở Bát Đàn ở số 49 Bát Đàn - Hà Nội. Ăn xong ra Phố Cổ cà phê chém gió!

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :