Các loại kem chống nắng, dưỡng da, son có hại cho da mặt

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Những loại kem dưỡng da, kem chống nắng, son môi nào có hại cho da mặt bạn?

Hỏi: Tôi nghe nói không phải mọi loại kem dưỡng da, chống nắng và son môi... đều có tác dụng bảo vệ da và làm đẹp. Có những loại kem dưỡng da, chống nắng và son môi còn gây mọc mụn và ảnh hưởng tới làn da của phụ nữ. Đó là những loại kem gì?

Trần Thu Phương - TP Hải Dương

Trả lời

Phần lớn các loại kem dưỡng da, kem chống nắng, son môi và hóa chất trang điểm... đều có sử dụng một hàm lượng hóa chất vì vậy, bên cạnh những tác dụng làm đẹp da và chống mụn, xử lý chất nhờn tức thì... thì nó cũng có những mặt nhược điểm ảnh hưởng, gây hại cho da của bạn.

Ở đây không thể nêu tên từng chủng sản phẩm cụ thể, song khi mua các đồ trang điểm và làm đẹp, bảo vệ da, dưỡng da... bạn cần chú ý tới các thành phần có ghi trên nhãn. Cụ thể bạn cần tránh các sản phẩm sau:

1. Có sử dụng màu nhân tạo: Nếu sản phẩm ghi FD&C có nghĩa là nó có chứa chất tạo màu nhân tạo gây kích ứng da. FD&C dễ bắt gặp trong son môi và dễ gây ra mụn ở quanh miệng hoặc trên gò má của bạn.

2. Tránh các sản phẩm có chứa chất Lanolin. Đây là một loại hợp chất được lấy từ bã nhờn của cừu có tác dụng làm ẩm da của phụ nữ nhưng lại gây mụn.

3. Tránh các sản phẩm có chứa dầu khoáng. Đây là thủ phạm gây mụn trứng cá nhiều trên da mặt vì nó vô tình tạo một lớp màng trên da, theo đó tạo ra các lớp tế bào chết và lưu giữ các vi khuẩn gây ra mụn.

4. Tránh chất dầu Petroleum. Đây lại là loại dùng để làm cho da mềm và mát hơn khi điều trị bệnh da khô nhưng gây ra mụn

5. Tránh dùng Isopropyl Myristate. Ngược lại với Petroleum, chất này dùng để làm da khô ráo nếu da bạn nhiều mồ hôi, chất nhờn nhưng do lạm dụng nên bị bít lỗ chân lông gây kích ứng da nên sinh ra mụn.

6. Đừng ham các chất tạo mùi nhân tạo vì nó làm kích ứng da rất dễ và vì vậy mà mụn sinh ra nhiều.

Ở trên, có thể bạn sẽ khó hiểu vì cả chất chống khô da và chất làm cho da bớt chất nhờn đều gây ra mụn và được khuyên không nên dùng hoặc lạm dụng. Tuy nhiên sự thật là nên để da ở trạng thái tự nhiên nhất và bảo vệ nó trong điều kiện thật tự nhiên, vì da có tính đàn hồi và tự bảo vệ.

Cách dưỡng da hiệu quả
Cách làm đẹp da

Trong trường hợp dùng mỹ phẩm, các loại kem chăm sóc da, dưỡng da, chống nắng... bạn nên xem các thành phần cẩn thận để tránh các chất như đã mô tả.- Hỏi Đáp Nhanh

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất